KTX
Được đài Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh sản xuất vào năm 2007, bộ phim KTX của đạo diễn Châu Huế ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quỳnh Anh, Kinh Quốc, Lê Phương, Diễm Quỳnh, Trang Nhung, Mai Phương...
Phim nói về cuộc sống của sinh viên trong một kí túc xá (KTX) với các nhân vật: Kiên, Thanh, Trinh, Xuân… những bạn trẻ đến từ khắp mọi miền đất nước để học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Cuộc sống mưu sinh đã xô đẩy từng người vào những hoàn cảnh khác khau và mỗi người cũng lựa chọn cho mình một cách sống khác nhau.
“Những con người trẻ tuổi với cái nhìn trong trẻo và hồn nhiên khi bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời sẽ vấp phải không ít khó khăn và thử thách. Sẽ có người gục ngã nhưng cũng có người vươn lên bằng ý chí và nghị lực…” - đó cũng là thông điệp mà KTX muốn chuyển đến người xem.
Cổng Mặt Trời
Được bình chọn là phim truyền hình hot nhất trên kênh HTV vào mùa hè năm 2010, Cổng Mặt Trời đã mang đến làn gió mới cho phim Việt, mặc dù trước đó phim không được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.
Truyền thuyết kể rằng khi một người muốn chứng minh được sự trưởng thành, họ phải bước qua một cánh cổng bằng lửa nằm ở phía Đông vào lúc giao điểm của ngày và đêm.
Khi bước qua cánh cổng ấy, có nghĩa là họ đã trưởng thành. Đó là ý tưởng xuyên suốt trong bộ phim Cổng Mặt Trời.
Nội dung phim xoay quanh 5 chàng trai và 6 cô gái ở trọ đối diện nhà nhau. Trong đó có Bình (Lương Thế Thành) là một chàng sinh viên CNTT có cá tính mạnh nhưng hơi bảo thủ và quá tự tin về mình; Vĩ (Hoà Hiệp) - chàng trai thân thiện, nhưng lại chất chứa quá nhiều tham vọng; Cường (Hùng Thuận), chàng sinh viên khoa Triết, lúc nào cũng như "ông cụ non"; Tùng (Lê Bê La), cô sinh viên khoa báo chí mạnh mẽ và cũng hết mình vì bạn bè; Cúc (Nguyệt Ánh), cô tiểu thư nhà giàu, yếu đuối và ngây thơ…
Cả 11 người gặp nhau, mỗi người một hoàn cảnh và cá tính khác nhau, nhưng đều mang nỗi lo chung của cuộc sống sinh viên nhiều thiếu thốn. Họ cùng sống, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, nỗi nhớ nhà, những phút yếu lòng trước cám dỗ của cuộc đời. Bộ phim được khán giả yêu thích nhờ đề tài gần gũi với cuộc sống, bên cạnh dàn diễn viên trẻ diễn xuất đầy tự nhiên.
Sống Tình
Nội dung phim xoay quanh một xóm trọ với những bạn sinh viên: Hằng, Đạt, Điệp, Trọng, Linh, Trình, Tuấn và Xuyên. Các bạn đều ở độ tuổi 21- 23, đều đang là sinh viên của các trường đại học trong thành phố. Cả 8 người đều có quan niệm và cách nhìn về tình yêu khác nhau: Hằng cho rằng yêu là phải dâng hiến tất cả; Đạt là anh chàng sở khanh ham của lạ; Trình - anh sinh viên nhạc viện khù khờ nhưng rất đỗi chung tình; Linh lại là cô tiểu thư sống hết mình vì tình yêu, bất chấp sự phản đối của gia đình...
Sống Tình cũng thể hiện quan niệm của giới trẻ ngày nay về sống thử, đồng thời là những hệ quả mà việc sống thử mang đến. Nó gửi gắm bức thông điệp rằng cuộc sống của các cặp đôi không phải lúc nào cũng toàn màu hồng mà luôn ẩn chứa những khác biệt về quan niệm sống, tình dục, bạn bè và đẳng cấp xã hội. Bên cạnh đó bộ phim còn phần nào cho thấy quan điểm của giới trẻ trước đồng tiền và những cám dỗ vật chất.
Phía Trước Là Bầu Trời
Được xem là bộ phim đầu tiên thành công khi tái hiện lại cuộc sống sinh viên nhiều màu sắc, Phía Trước Là Bầu Trời được khán giả cả hai miền Nam, Bắc yêu thích. Phim cũng lấy bối cảnh là xóm trọ với những bạn sinh viên đại học, tuy nhiên cách thể hiện chân thật, đi sâu và tái hiện lại một cách sinh động đời sống, công việc học tập của sinh viên đã giúp phim ghi điểm với khán giả ở mọi lứa tuổi.
Nhân vật chính của phim cũng là những bạn trẻ đến từ các vùng quê khác nhau sống trong cùng một khu nhà trọ, người thì vừa tốt nghiệp, người thì vẫn đang theo học. Họ cùng chia sẻ những khó khăn, vui buồn của đời sống sinh viên. Hầu hết diễn viên khi tham gia Phía Trước Là Bầu Trời đều là những viên trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề: Thu Hương, Hà Thu Phương, Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Hoàng… Thế nhưng chính sự trẻ trung của họ đã mang đến thành công cho bộ phim bởi diễn xuất chân thực, tự nhiên và sinh động như chính tuổi trẻ của họ.