PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những "sao" nữ gốc Việt trên màn ảnh thế giới (P.1)

Thứ bảy, 11/08/2012 08:08

Những diễn viên Việt tài năng đã từng xuất hiện trong các phim nổi tiếng của nước ngoài có sức hấp dẫn nhất định đối với giới truyền thông và khán giả hâm mộ điện ảnh.

Maggie Q

Gương mặt đình đám này có mẹ là người Việt Nam và cha là người mang tới 4 dòng máu Anh, Pháp, Mỹ, Ba Lan.

Maggie Q khởi nghiệp tại châu Á với nghề người mẫu và nhanh chóng nổi tiếng trong làng thời trang với biệt danh “Người phụ nữ mà tất cả đàn ông đều mơ ước” chỉ vì vóc dáng hơn người. Danh tiếng sẵn có, Maggie lấn sân và nhanh chóng gây dựng sự nghiệp diễn xuất với hàng loạt vai diễn ấn tượng. Các bộ phim xuất sắc của cô có thể kể đến: Vũ khí khêu gợi, Nhiệm vụ bất khả thi 3, Die hard 4, Sát thủ Nikita…

Là hình mẫu nổi tiếng của sao gốc Á tại Hollywood, song Maggie Q vẫn rất khiêm tốn. Cô luôn dành tình yêu sâu sắc cho quê mẹ. Hai lần về Việt Nam, Maggie xuất hiện không ồn ào, làm từ thiện và chụp những bức hình đẹp tại Vịnh Hạ Long cùng những vùng đất nổi tiếng khác.

Phạm Linh Đan

Sinh ra tại Sài Gòn, Phạm Linh Đan có bố, mẹ đều là người Việt Nam. Cô theo gia đình sang Pháp khi lên một tuổi và nhanh chóng nổi tiếng nhờ bộ phim điện ảnh đầu tay Đông Dương của đạo diễn Régis Wargnier - tác phẩm giúp cô được đề cử giải César dành cho Diễn viên triển vọng.

Phạm Linh Đan trong "Đông Dương"

Sau bộ phim nổi tiếng trên, Linh Đan ít đóng phim hơn nhưng không vì thế mà niềm đam mê nghệ thuật điện ảnh trong cô chấm dứt. Số lượng phim cô tham gia khiêm tốn nhưng vai diễn nào cũng để lại những dấu ấn khó phai mờ. Các bộ phim Phạm Linh Đan từng đóng gồm có: Jamila, De battre mon coeur s’est arreté (Trái tim lỗi nhịp) – bộ phim giúp cô giành giải César cho Diễn viên triển vọng của điện ảnh Pháp.

Phạm Linh Đan về Việt Nam khá nhiều và cô luôn dành tình cảm yêu mến đối với quê cha đất tổ. Cô mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé cho điện ảnh nước nhà. Và vai diễn của cô trong phim Chơi vơi (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên) đã chứng minh điều đó.

Đỗ Hải Yến

Hiện tại, Hải Yến được xem là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Dù diễn xuất của cô chưa thực sự thuyết phục được nhiều người nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của Hải Yến đối với giới truyền thông trong mỗi phim cô tham gia.

Hải Yến may mắn khi bắt đầu bước chân vào điện ảnh với bộ phim Hollywood Người Mỹ trầm lặng của đạo diễn Philips Noyce. Cô nhanh chóng gây dựng tên tuổi sau bộ phim này. Tuy cái tên Hải Yến vẫn chưa thể vươn ra tầm thế giới nhưng chừng ấy cũng đủ làm nên danh tiếng của cô trong nền điện ảnh nước nhà.

Từ sau phim Chuyện của Pao, diễn xuất của cô ngày càng tiến bộ ở các phim sau đó như Chơi vơi, Cánh đồng bất tận…

Chung Lệ Đề

Bờ môi dày gợi cảm và thân hình quyến rũ, Chung Lệ Đề không khó để đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp. Cô đã từng giành ngôi Hoa hậu Hoa Kiều tại Canada trước khi chuyển về Hồng Kông sinh sống và phát triển sự nghiệp.

Tại xứ Cảng thơm, Chung Lệ Đề nhanh chóng được biết đến qua những bộ phim "sặc mùi" sexy, khoe body quyến rũ hơn người của cô. Sau vài phim đầu tay không thành công, Chung Lệ Đề nhanh chóng nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ nhờ bộ phim The Bride with White Hair 2.

Sau đó cô tham gia hàng loạt các phim điện ảnh nổi tiếng như Mẹ kế, Samsara, The Sting 2, Truyền thuyết người cá, Bạch phát ma nữ… và nhiều phim truyền hình nổi tiếng khác như Giang hồ kiều giai nhân, Thiên Long bát bộ

Mặc dù sống tại quê cha, nhưng Chung Lệ Đề luôn nhớ về quê mẹ Việt Nam. Cô nói tiếng Việt rất thành thạo như một cách để nhớ về mảnh đất Sài Gòn nơi cô đã sinh ra.

Afamily