PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những sự kiện nổi bật của điện ảnh Hàn 10 năm về trước

Thứ tư, 18/03/2015 21:41

(Ngoisao.vn) - Những sự kiện nổi bật này chắc chắn không thể lọt qua nếu bạn là một fan chính hiệu của màn ảnh Hàn. Choi Siwon đóng phim, Lee Da Hae và Lee Dong Wook lần đầu đóng cặp... là những sự kiện nổi bật của điện ảnh Hàn 10 năm trước.

1. Choi Siwon đóng drama "18 vs. 29"

Choi Siwon đóng drama "18 vs. 29" là một trong những sự kiện nổi bật của điện ảnh Hàn 10 năm về trước

Choi Siwon của nhóm nhạc đình đám Super Junior đã đánh cắp trái tim của biết bao nữ sinh bằng ngoại hình "đẹp hơn hoa" khi tham gia bộ phim "18 vs. 29". Trong phim, anh chàng thể hiện vai Ryo Soo Young lúc trẻ.

2. Jo In Sung và Go Hyun Jung giành danh hiệu "Cặp đôi được yêu thích nhất"

"Spring Day" (2005) là một tác phẩm thành công của Jo In Sung. Sau bộ phim này, anh được các khán giả nữ xem như mẫu đàn ông lý tưởng để lấy làm chồng. Theo kịch bản ban đầu, Ji Jin Hee và Go Hyun Jung sẽ là cặp đôi kết thúc bộ phim. Tuy nhiên, vì diễn xuất của Jo In Sung đã làm lu mờ cả bạn diễn dày kinh nghiệm Ji Jin Hee nên biên kịch đã phải cho anh và Go Hyun Jung thành đôi ở cuối phim. Chính vì vậy, Jo In Sung và Go Hyun Jung đã lĩnh danh hiệu "Cặp đôi được yêu thích nhất" do cộng đồng fan bình chọn.

3. Lee Da Hae và Lee Dong Wook lần đầu đóng cặp

"My Girl" chính là điểm gặp nhau đầu tiên và cũng là dấu mốc sáng chói giúp nâng tầm ảnh hưởng của cả Lee Da Hae và Lee Dong Wook. Sau bộ phim này, Lee Da Hae trở thành đại sứ văn hóa ở Trung Quốc, còn Lee Dong Wook cũng nổi lên với danh xưng "Hoàng tử" trong mắt hàng triệu fan nữ khắp châu Á.

9 năm sau đó, hai người tái hợp trong "Hotel King". Dù không tạo dựng được vinh quang như "My Girl" nhưng bộ phim này giúp khán giả được chứng kiến hình ảnh của Lee Da Hae và Lee Dong Wook trưởng thành hơn.

4. "Nonstop 5" - Bộ phim đầu tiên đưa Han Hyo Joo và Lee Seung Gi đến với điện ảnh

Dự án đầu tiên đưa Han Hyo Joo và Lee Seung Gi đến với điện ảnh là "Nonstop 5" - một trong những bộ phim truyền hình dạng sitcom được các khán giả trẻ yêu thích tại Hàn Quốc. "Nonstop 5" còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng khác là Lee Min Woo (Shinhwa), Tablo (Epik High), "Nàng Cỏ" Goo Hye Sun.

5. Kim Sun Ah và Hyun Bin tạo nên cơn sốt với "My Name Is Kim Sam Soon"

Thời điểm đóng "My Name Is Kim Sam Soon", Hyun Bin 23 tuổi, kém Kim Sun Ah đến 7 tuổi. Tuy nhiên, tạo hình của họ lại rất hợp với nhân vật trong phim. Câu chuyện tình chị em của Hyun Bin - Sun Ah đã tạo được làn sóng hâm mộ mạnh mẽ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước châu Á. Đặc biệt, với Kim Sun Ah, đây có thể coi là vai diễn "để đời" trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

6. "Nữ thần Kpop" Lee Hyori đóng phim truyền hình đầu tay

Năm 2005, Lee Hyori đã tham gia series phim truyền hình có tên "Three Leaf Clover", đóng cặp cùng Kim Kang Woo. Mặc dù từng bị chỉ trích rất nhiều về vai diễn này song đây vẫn được coi là dấu mốc quan trọng khi "Nữ thần Kpop" lần đầu tiên đóng phim.

7. "Hello Franceska 3" - Sự khởi đầu của loạt phim ma cà rồng

Trước khi có "Blood""Vampire Prosecutor", khán giả đã được thưởng thức "Hello Franceska 3" - bộ phim sitcom kể về một gia đình ma cà rồng, cố gắng sống hòa nhập trong thế giới con người với bao phi vụ dở khóc dở cười.

8. Rain và Shin Min Ah được mệnh danh là "Romeo - Juliet" xứ Hàn

Trong bộ phim "A Love To Kill", Rain đã hóa thân thành một chàng trai bí ẩn, lạnh lùng và có tình cảm với Shin Min Ah. Chuyện tình của cặp đôi này được đánh giá cao đến mức, sau khi bộ phim kết thúc, những hợp đồng quảng cáo liên tục được chuyển đến tay hai người. Thậm chí, Rain và Shin Min Ah còn được mệnh danh là "Romeo và Juliet" xứ Hàn.

9. Go Ara ra mắt khán giả với bộ phim "Sharp 1"

Chính thức ra mắt với bộ phim truyền hình "Sharp 1" (2003), Go Ara gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên, đặc biệt là đôi mắt nâu trong veo khác lạ. Kể từ sau khi bộ phim kết thúc, Go Ara khá đắt show quảng cáo và chụp hình. Đến năm 2004, Go Ara tiếp tục tham gia vai diễn trong "Sharp 2" và thành công lớn. Bộ phim này còn có sự tham gia của Kim Bum và Kim Heechul của Super Junior.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)