PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những tạo hình kinh dị của các "ma nữ" Việt

Thứ tư, 16/11/2011 10:14

Hai gương mặt đẹp của làng mẫu Việt đã có cùng tạo hình ma quái trong các bộ phim kinh dị.

Ngô Thanh Vân

"Ngôi nhà trong hẻm" là bộ phim mới nhất mà "đả nữ" Ngô Thanh Vân sẽ tham gia. Trong phim, cô thủ vai Thuỳ - một người phụ nữ đẹp và có học thức. Đóng cùng với Ngô Thanh Vân là nam diễn viên Trần Bảo Sơn, người sẽ thủ vai chồng của Thuỳ. Tuy nhiên, trong loạt tạo hình của Ngô Thanh Vân mới ra mắt, hình ảnh của cô là một cô gái đầy ma quái trong hành động và cử chỉ, khác hẳn với lời giới thiệu ban đầu.

Đây là dự án phim đánh dấu sự trở lại của Ngô Thanh Vân sau một thời gian dài dành thời gian cho việc quản lí và điều hành công ty riêng, cũng như điều chỉnh những chiến lược hoạt động cho nhóm nhạc nam mà cô trực tiếp tuyển, huấn luyện và đỡ đầu. Hình ảnh người vợ "ma nữ" của Ngô Thanh Vân hứa hẹn sẽ tạo được nhiều dấu ấn bởi khả năng nhập vai và đòi hỏi sự biểu cảm của diễn viên rất lớn, khác rất nhiều với những vai diễn hành động trước đây của Ngô Thanh Vân.

Anh Thư

Anh Thư, chân dài từng được biết đến nhiều qua các bộ phim điện ảnh và truyền hình cũng có một vai diễn "ma nữ" khá ấn tượng trong bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc với tên Mười. Trong phim, Anh Thư thủ vai Mười, một cô gái bị phụ tình và bị hãm hại tới bước đường cùng. Chết trong sự sợ hãi tột cùng, cô mang theo cả hận thù để chờ ngày đáp trả những người đã gieo cho mình sự đau đớn cả khi sống lẫn khi chết.

Để thủ vai tốt trong phim, Anh Thư cho biết mình đã phải cố gắng rất nhiều vì trước đây, cô chưa từng có kinh nghiệm với các bộ phim kinh dị vốn đòi hỏi những yếu tố diễn xuất và khả năng khác với khi tham gia các bộ phim giải trí thông thường. Một điểm khác nữa, là cô phải diễn bằng đúng tư duy cá nhân của bản thân và không được học hành bài bản về kĩ năng diễn xuất như nhiều diễn viên chuyên nghiệp khác. Chính điều này giúp cho Anh Thư tạo được nét diễn tự nhiên từ sợ hãi tới những giây phút tức giận, hận thù trong hành động, ánh mắt, cử chỉ.

Elly Trần

Được biết đến với những bộ ảnh thời trang khoe lợi thế về hình thể, Elly Trần không chỉ là gương mặt thu hút với các tạp chí, các thương hiệu trò chơi trực tuyến, các đạo diễn cũng nhắm đến gương mặt của cô với những vai diễn khai thác tối đa ngoại hình quyến rũ để tăng thêm sức hút cho các vai diễn cô được mời thủ vai.

Tham gia bộ phim 3D Bóng ma học đường, Elly Trần thủ vai Nana Ly, là một hồn ma nữ sinh với khả năng biến hoá rất đa dạng. Khi sắp giết người, Nana Ly sẽ luôn hiện thân thành một thiếu nữ xinh đẹp, gợi cảm và bốc lửa nhằm làm nạn nhân xấu số không nghi ngờ để trở tay. Chia sẻ về vai diễn của mình, Elly Trần cho biết cô rất sợ độ cao nên khi phải đóng cảnh quay nhảy lầu, cô đã phải chế ngự sự sợ hãi của bản thân để không làm ảnh hưởng đến ê kíp. Sau nhiều lần thực hiện và sự hỗ trợ của các cascadeur thì Elly Trần đã có thể tự thực hiện vai diễn mà không nhờ diễn viên đóng thế.

Tâm Tít

Giữa hai thế giới là bộ phim thứ ba mà hotgirl Tâm tít có riêng cho mình sau 2 bộ phim Tiểu thư giao thôngChạm vào quá khứ. Vai diễn hồn ma trong phim cũng là vai diễn mà theo Tâm tít cảm nhận là để lại nhiều cảm xúc và những ấn tượng sâu đậm. Tuy nhiên, mặc dù chia sẻ khá nhiều về vai diễn, và những chỉ bảo từ các diễn viên gạo cội, đoàn làm phim, khán giả theo dõi bộ phim không hoàn toàn cảm thấy thuyết phục vì Tâm tít xuất hiện quá ít trong các phân cảnh của phim, và vai diễn của cô chỉ lờ đờ qua lại chứ không có diễn biễn nào quá lớn để có thể đánh giá vai trò hay sức hút từ hồn ma mà Tâm tít thể hiện.

Với điện ảnh, Tâm tít vẫn còn là một gương mặt quá mới, và để thành công với các vai diễn hồn ma, không đơn thuần chỉ là một gương mặt đẹp. Tâm tít đã có riêng những trải nghiệm mới mẻ sau bộ phim điện ảnh, được làm việc trong một môi trường của những diễn viên chuyên nghiệp, những điều này sẽ giúp cô nhiều kinh nghiệm diễn xuất để thử sức và hoàn thành tốt các vai diễn sau này.

2sao