PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những thiếu gia kiểu mới trong phim Hàn Quốc

Thứ ba, 24/05/2011 14:48

Kiêu ngạo, thô lỗ nhưng lại có sức quyến rũ không cưỡng lại được - họ là các cậu chủ nhà "đại gia", nhân vật điển hình trong phim Hàn Quốc ngày nay.

Một từ ngữ phổ biến ở Hàn Quốc là “chaebol” đề cập đến những tập đoàn kinh doanh gia đình trị có một không hai. Những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu theo mô hình này có thể kể đến như Samsung, Hyundai và LG, họ nắm giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế và đầy quyền lực.

Do đó, họ được xem như “hoàng tộc” của Hàn Quốc, và công chúng Hàn mê mẩn dõi theo nhất cử nhất động của họ. Một cách tự nhiên, họ trở thành một bộ phận của hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Sự hiện diện của họ làm thỏa mãn giấc mơ trở thành "Lọ Lem thời hiện đại” của fan nữ và cho phép họ leo lên đỉnh cao của cuộc sống thượng lưu.

Hyun Bin vai CEO trung tâm bách hóa trong Secret Garden

Trước đây, các nhân vật chính là thế hệ thứ hai của gia đình tập đoàn được mô tả như những hiệp sĩ giáp bạc, biến những cô gái trung bình thành Lọ Lem. Anh ta sẽ xuất hiện một cách thần kỳ để giải cứu nàng thiếu nữ khỏi cảnh khó khăn. Những nhân vật này thường giàu có, hào hiệp, lịch thiệp, hoàn hảo và vô cùng đẹp trai. Nói ngắn gọn, họ là những chàng hoàng tử quyến rũ. Các nhân vật con nhà tài phiệt này được mô tả gần như hoàn chỉnh, điều duy nhất họ thiếu chính là tình yêu.

Tuy nhiên, các nhân vật kiểu này đang dần dần thay đổi. Họ không còn hoàn hảo, lịch thiệp hay can đảm nữa. Một số nhân vật thậm chí còn không giàu. Những nhân vật thường dễ đoán biết này đã trải qua một cuộc đổi mới, thêm gia vị mới vào những câu chuyện Lọ Lem điển hình.

Kim Jae Won trong Can You Hear My Heart bị mất thính giác

Nhân vật cậu chủ nhà giàu ngày nay có rất nhiều “chứng bệnh nan y” hoặc “bệnh thời kỳ cuối” - từ bệnh tâm lý đến ung thư. Họ thường giấu bệnh tình của mình trước những người xung quanh và đối thủ để che đậy những điểm yếu có thể ngáng đường họ thừa kế sự nghiệp của gia đình.

Trong bộ phim truyền hình đã trở thành hiện tượng hồi năm ngoái Secret Garden, Hyun Bin vào vai chàng CEO Kim Joo Won kiêu căng và hơi trẻ con của một trung tâm bách hóa. Dù trông có vẻ hoàn hảo không tì vết, nhưng thật ra Kim Joo Won có một điểm yếu. Anh mắc một chứng bệnh tâm lý sau khi trải qua tai một vụ tai nạn chết người trong thang máy ở độ tuổi 20. Từ sau tai nạn đó, anh trở nên sợ thang máy và sợ không gian hẹp. Ngay cả trong mùa đông giá rét, anh cũng không chịu lái bất cứ phương tiện nào ngoài xe mui trần.

Bộ phim đang phát sóng ở Hàn Quốc Can You Hear My Heart cũng miêu tả một cậu chủ thế hệ thứ ba của gia đình tập đoàn. Kim Jae Won đóng vai Cha Dong Joo, một nhân vật không thiếu thốn bất cứ thứ gì cho đến khi bị mất thính giác trong một tai nạn sau khi chứng kiến cha kế của mình giết chết ông ngoại. Tuy nhiên, anh giả vờ vẫn có thể nghe được để trả thù cho mẹ và ông. Anh giấu đi bệnh tình và xoay xở giao tiếp với người khác bằng cách nhìn cử động môi của họ rồi trả lời.

Noh Min Woo của Midas chết vì bệnh ung thư

Cậu chủ Yoo Myung Joon (No Min Woo) trong phim Midas qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy trong tập cuối của phim. Dù cơ ngơi của gia đình anh cực kỳ đồ sộ, thì tiền cũng không cứu được mạng sống của anh.

Nhớ lại thời kỳ của những thiếu gia nhà giàu dịu dàng tử tế, những người đàn ông hào hiệp này đã làm tan chảy trái tim fan nữ khắp nơi bằng cử chỉ ngọt ngào và tính cách hòa nhã. Ngược lại, nhân vật nam chính ngày nay hay cáu kỉnh, kiêu căng và sợ bẩn. Những chàng trai đô thị lạnh lùng trong phim Hàn Quốc gần đây đã mở đường tạo nên hình mẫu một người đàn ông hoàn hảo.

Kim Joo Won của Secret Garden là ví dụ chuẩn mực của một chàng trai đô thị lạnh lùng. Anh ta tự cao tự đại, thiếu lịch sự và tự hào ngút trời. Những đặc điểm này được xem là không ai ưa nổi, nhưng có gì đó ở Kim Joo Won khiến anh hoàn toàn quyến rũ không cưỡng lại được.

Bộ phim mới Lie to Me cũng có nhân vật nam chính là một anh chàng đô thị tính tình quái đản. Hyun Ki Joon (Kang Ji Hwan) cũng tương tự như Kim Joo Won, rất tự hào về bản thân và vô cùng kiêu căng, nhưng anh thuộc dạng khôi hài nhiều hơn. Dù đứng trong hàng ngũ thượng lưu nhưng những hiểu biết ít ỏi của anh về xã hội khiến nhân vật này trở nên rất buồn cười.

Chàng trai đô thị lạnh lùng Kang Ji Hwan trong Lie to Me

Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ còn được xem nhiều nhân vật chàng trai đô thị lạnh lùng nữa trước khi các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc quyết định quay lại với các quý ông dịu dàng của những năm 1990 và đầu 2000.

Mực Tím
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới