PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những hi sinh thầm lặng của các nữ diễn viên khi hóa thân xuất sắc vào vai gái làng chơi

Thứ tư, 13/07/2022 08:40

Có lẽ do hóa thân quá xuất sắc vào vai cave, những cô gái làng chơi nên không ít lần các diễn viên như Kiều Thanh, Quỳnh Lương... cảm thấy xót xa và chạnh lòng khi có những hiểu nhầm đáng tiếc xung quanh nhân vật của mình.

Khi hóa thân vào các vai diễn là gái làng chơi, cave, gái nhảy... việc hóa thân thành công vào vai diễn đã khiến nhiều nữ diễn viên nhận về rất nhiều lời nhận xét trái chiều từ khán giả.

Quỳnh Lương: Bị gắn mác ''gái hư'' của màn ảnh Việt nhưng nhiều khi thấy không thoải mái

Sở hữu vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt đẹp góc cạnh và cá tính, bà mẹ một con Quỳnh Lương đã hóa thân xuất sắc và gây chú ý với khán giả qua các bộ phim ''Gái ngàn đô'', ''Mưu kế thượng lưu'' và gần đây là ''Lối nhỏ vào đời''...

Quỳnh Lương vào vai Hoài trong "Lối nhỏ vào đời". Đây là nhân viên quán bar cá tính, có vẻ ''bất cần đời'' nhưng ẩn sâu trong đó là khát khao được yêu thương

là lính mới trên truyền hình nhưng vai diễn Hoài trong ''Lối nhỏ vào đời'' của Quỳnh Lương đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Khi được hỏi rằng không chỉ đến ''Lối nhỏ vào đời'' mà ở những dự án phim khá hot trước kia Quỳnh Lương tham gia như ''Gái ngàn đô'', ''Vũ điệu của những bầy sói'', người đẹp sinh năm 1995 đều vào những vai gái làng chơi cá tính, điều này có khiến cô sợ vì bị gắn mác ''gái hư'' của màn ảnh Việt, Quỳnh Lương bộc bạch: ''Thật sự đó là điều tôi rất sợ, bởi hiện tại khi đóng "Gái ngàn đô" tôi đã bị gắn mác như vậy rồi''.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm khi đóng ''Gái ngàn đô'', cô cũng rất stress, mọi người nói viết kịch bản thế thôi nhưng khi lên phim sẽ hạn chế, tuy nhiên, thực tế thì ngược lại bởi kịch bản đã ''ghê'' rồi, lúc quay còn nóng hơn nhiều.

Bà mẹ một con cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm, xác định theo nghề diễn xuất là phải hi sinh và hóa thân tốt nhát vào vai diễn. Tuy nhiên, cô lại là người khá sợ và ngại có quá nhiều cảnh nóng hay hở hang trên truyền hình, có lẽ là do cô là người dù ''thiết kế thì hiện đại nhưng giao diện thì truyền thống''.

Nữ diễn viên xinh đẹp cũng chia sẻ chuyện thực sự bản thân cảm thấy không thoải mái nếu như khán giả và mọi người xung quanh nhìn cô với hình ảnh nóng bỏng, sexy, ''hư'' trên phim và cho rằng cũng như thế ở ngoài đời. Cô chia sẻ: "Thậm chí, đến bây giờ tôi đã từ chối 60 - 70% dự án yêu cầu mình đóng cảnh nóng, vì bản thân tôi cũng không muốn mình bị rập khuôn quá vào những hình tượng như vậy.

Đi họp phụ huynh cho con, vô tình có phụ huynh nào đó xem phim mình đóng mà có cảnh như vậy, họ cũng nhìn mình với ánh mắt có lẽ không được thiện cảm lắm…".

Trong phim ''Gái ngàn đô'', Quỳnh Lương nhập vai ''gái ngành'' rất ngọt

Nữ diễn viên cũng tiết lộ: ''Có một số khán giả nghĩ là comment vui thôi, nhưng đối với mình lại thực sự ''mang tính sát thương'', khiến mình cảm thấy buồn và kiểu như bị ''sỉ nhục'' nữa!''.

Có lẽ những điều này chính là những hi sinh lặng thầm, những điều chạnh lòng mà không phải ai cũng có thể cảm nhận và thấu hiểu được hết!

Ngoài đời, Quỳnh Lương là mẹ đơn thân mạnh mẽ và tài năng

Kiều Thanh: Vai Trà ''cave'' thành công đến mức ''ám ảnh''

Đảm nhiệm vai gái cave có hoàn cảnh trớ trêu trong ''Phía trước là bầu trời'', Trà (Kiều Thanh) cũng là vai diễn để lại nhiều ấn tượng với khán giả. So với Nguyệt, Thương và Nhung, Trà Cave không có nhiều đất diễn nhưng lại là cái tên khiến khán giả khó có thể nào quên. Trà là vai diễn đầu tiên của Kiều Thanh khi cô đang là sinh viên năm nhất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Vai diễn Trà đã để lại nhiều cảm xúc với khán giả khi đó, bởi cô bị dòng đời xô đẩy đến bước đường cùng mới phải làm gái

Kiều Thanh từng tâm sự, vai diễn Trà ''cave'' trong Phía trước là bầu trời đã ảnh hưởng rất nhiều đến típ nhân vật sau này của cô, khiến các đạo diễn nghĩ rằng cô sẽ bị ''gắn vĩnh viễn'' với những nhân vật kiểu như cô Trà ''cave'' đanh đá. Và trên thực tế, không hẹn mà gặp, có một bí kíp thiên phú nào đó khiến Kiều Thanh nhập vai cave ''chân thực'' đến độ thường tạo được ấn tượng, lòng tin nơi người xem.

Đến độ, thời điểm sau khi đóng vai Trà nhiều năm, khi cô ra ngoài đường vẫn nghe tiếng gọi bên tai ''Trà cave kìa'' khiến cô vừa mừng vừa tủi.

Trà cũng là người duy nhất trong xóm trọ dám cãi nhau tay đôi với chủ nhà trọ đòi quyền lợi cho mọi người

Sau vai diễn ''để đời'', Kiều Thanh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất nhưng không thực sự tạo được nhiều dấu ấn

Sau nhiều năm vắng bóng, khi được mời vào vai Thanh - một giang hồ trong đường dây buôn ma túy (phim Cuồng phong - đạo diễn Bùi Huy Thuần), dù được đạo diễn tin tưởng và đã diễn xuất thành công thì Kiều Thanh lại chia sẻ: ''Nhiều lúc tôi thấy sợ phải đóng những nhân vật như thế, bởi tôi cảm thấy nhàm chán với chính mình''. Bộ phim gần nhất cô tham gia là vào vai nữ luật sư trả thù cho em gái trong ''Hoa hồng trên ngực trái'' nhưng không được đánh giá cao về đài từ.

Có lẽ cái bóng của vai Trà ''cave'' quá lớn nên các vai diễn sau của Kiều Thanh bỗng trở nên mờ nhạt?

Minh Thư và mác ''gải nhảy''

''Gái nhảy'' là bộ phim “làm mưa làm gió” khắp các rạp chiếu, đạt doanh thu kỷ lục thời bấy giờ với con số doanh thu ấn tượng, lên đến 12 tỷ đồng. Tuy không được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật nhưng không thể phủ nhận doanh thu và độ phủ sóng của phim ở thời điểm đó.

Dù tham gia nhiều phim nhưng hễ cứ nhắc đến Minh Thư là người ta lại nghĩ ngay đến ''gái nhảy''

Từ ''Gái nhảy'', Minh Thư và Mỹ Duyên xuất hiện như những minh tinh mới của màn ảnh, trong đó đặc biệt là “trường hợp của Hạnh” - Minh Thư.

Năm 2009, cô kết hôn với doanh nhân gốc Hải Phòng kém cô 9 tuổi, dẫu vậy cuộc hôn nhân của họ nhanh chóng kết thúc chỉ sau 2 năm. Từ đó, Minh Thư một mình nuôi con gái, tập trung công việc kinh doanh riêng. Ở tuổi 45, người đẹp vẫn sở hữu nhan sắc và những đường cong đáng ngưỡng mộ.

Hiện nữ diễn viên sống cùng con gái tại Mỹ, thỉnh thoảng cô đi hát dịp cuối tuần để đỡ nhớ nghề. Có lần về Việt Nam tham gia sự kiện, cựu người mẫu xúc động chia sẻ cô thấy may mắn khi vẫn được khán giả nhớ đến với biệt danh ''gái nhảy''.

Cô bày tỏ: ''Tôi chưa bao giờ cảm thấy buồn khi nickname này gắn với mình đến bây giờ, khi ra đường người ta vẫn gọi "gái nhảy, gái nhảy" kìa. Đóng phim mà người ta còn nhớ nhân vật của mình thì mới hay, làm diễn viên chỉ sợ vai diễn bị trôi tuột. Cũng nhờ vai Hạnh mà tôi được nổi tiếng, có nhiều quảng cáo và hợp đồng đóng phim tốt hơn sau đó. Tôi luôn biết ơn nhân vật của mình''.

Nhan sắc xinh đẹp mặn mà của cựu diễn viên sinh năm 1977

Lê Hồng Liên (Liên 'tít'): Dũng cảm đương đầu với loạt đồn thổi, từng mệt mỏi vì bố mẹ phải suy nghĩ

Trước khi vào vai ''gái ngành'' trong phim ''Quỳnh búp bê'', Lê Hồng Liên (biệt danh Liên 'tít') là gương mặt diễn viên trẻ được khán giả yêu thích qua bộ phim nổi tiếng như ''Những cô gái trong thành phố'', phim sitcom... Chia sẻ về việc theo đuổi nghệ thuật, nữ diễn viên 9X tâm sự, cô và gia đình phải đối diện với nhiều tin đồn thất thiệt trong suốt 3 năm đầu rời quê lên Hà Nội theo đuổi con đường diễn xuất. Cụ thể, cô từng bị nhiều người xì xào, bàn tán với những lời đồn ác ý như nghiệp ngập vì thấy cô hút shisha, hay cặp kè đại gia, rồi bị đồn thổi là ''đi khách'' để có tiền ăn diện...

Quỳnh Liên gây chú ý khi vào vai một trong những ''gái ngành'' đắt khách của ''động Thiên Thai'' trong ''Quỳnh búp bê''

Nữ diễn viên sở hữu vóc dáng nóng bỏng và khuôn mặt baby

Nữ diễn viên ''Quỳnh búp bê'' khẳng định những tin đồn trên không ảnh hưởng đến cô bởi công việc và cuộc sống đã giúp cô quá quen với chuyện này. Tuy nhiên, những điều này khiến bố mẹ, người thân của cô cảm thấy khá mệt mỏi khi nghe người ta đồn đại, bàn tán về con gái... Dẫu vậy, theo thời gian, bố mẹ cũng hiểu và quen dần với những việc này.

Minh Huệ (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới