PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những vai phụ ấn tượng nhất màn ảnh Việt (P.1)

Thứ ba, 22/10/2013 08:28

Cùng điểm lại những vai phụ ấn tượng nhất màn ảnh Việt.

Dù chỉ là những vai phụ nhưng với diễn xuất tinh tế của các diễn viên, các vai diễn này đã để lại ấn tượng sâu sắc, nhận được sự yêu mến của khán giả và nhiều khi lấn át cả các vai chính. Phương Thanh (vai bà bói)- phim “Nụ hôn thần chết” Không chỉ nổi tiếng là nữ ca sĩ với chất giọng khàn đặc trưng mà những năm gần đây, Phương Thanh còn được biết đến như là một diễn viên thực thụ. Chị đã tham gia rất nhiều bộ phim và được khán giả lẫn giới phê bình đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. Điểm thú vị là phần lớn Phương Thanh đều tham gia phim ảnh với những vai hài và đều là những vai phụ. Bắt đầu từ vai nhỏ góp vui trong bộ phim “Khi đàn ông có bầu”, Phương Thanh dần tham gia diễn xuất đều đặn và có gia tài trên chục vai diễn trong các bộ phim như: “Đẻ mướn”, “Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Giải cứu thần chết”, “Kính thưa Osin”… Trong đó, vai diễn hài ấn tượng nhất của Phương Thanh có lẽ là vai bà thầy bói trong “Nụ hôn thần chết”. Với vai diễn này, thành công của Phương Thanh đầu tiên là ở khâu tạo hình, một bà bói với mái tóc xoăn xù, những bộ trang phục lòe loẹt, đồng bóng và nốt ruồi của chị phù hợp với nhân vật này hơn bao giờ hết. Tiếp đó là nét diễn tự nhiên nhưng rất tinh tế, khắc họa rõ nét những tính cách đặc trưng của một người làm nghề bói toán. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, vai thầy bói với cách diễn hài đậm chất "chanh" của Phương Thanh chính là điểm nhấn duyên dáng, góp phần làm nên thành công của bộ phim .Vai diễn này còn giúp Phương Thanh nhận được giải thưởng Cánh diều Vàng cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” năm 2008.

Tạo hình “để đời” của Phương Thanh trong “Nụ hôn thần chết”.

Cuối năm 2013, Phương Thanh sẽ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với 2 vai diễn mới. Trong phim “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn  Vũ Ngọc Đãng, Phương Thanh  đóng vai người phụ nữ có số phận long đong, cũng chính là chị gái của nhân vật Đông Dương do Minh Hằng thủ vai. Tiếp nữa là vai bồi bàn mẫn cán trong bộ phim ca nhạc “Bếp hát” . Đây hứa hẹn sẽ là những vai diễn hết sức thú vị.

Vai diễn mang về cho chị giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” năm 2008.

Thái Hòa (vai chị Hội)- phim “Để mai tính”. Năm 2010, “Để mai tính” xuất hiện lập tức tạo nên một làn gió mới cho phim Việt. Lần đầu tiên một bộ phim thuộc thể loại hài lãng mạn của Việt Nam có những cảnh quay có thể sánh ngang các bộ phim ở Hollywood. Kịch bản, diễn xuất của các nhân vật trong phim cũng đã tạo ấn tượng sâu đậm với khán giả. Dù chỉ là vai phụ nhưng có thể nhận thấy rõ ràng, diễn xuất của Thái Hòa được khán giả yêu thích nhất trong phim. Từ vai diễn này, tên tuổi của anh gắn liền với biệt danh “chị Hội”. Ngay từ khi mới xuất hiện, Hội của Thái Hòa đã để lại một ấn tượng khá bất ngờ và sâu sắc. Với lối ăn vận sang trọng, đỏm dáng, với đôi bàn tay ngoe nguẩy vỗ vào nhau bôm bốp, với kiểu dậm chân đặc trưng của phái đẹp, rồi những ngón tay điệu đà xoè ra chỉ vào cái túi kêu lên với một giọng “nửa mềm, nửa cứng”: “cái túi của Hội, cái túi của Hội”.

Thái Hòa để lại ấn tượng với vai “chị Hội”.

Không chỉ chăm chút cho vẻ ngoài, Thái Hòa còn cho thấy sự đầu tư trong diễn xuất, thể hiện được những tâm tư, tình cảm, khao khát của những người thuộc thế giới thứ 3. Qua mối quan hệ với nhân vật Dũng (Dustin Nguyễn đóng), Hội  thể hiện tất cả các cung bậc cảm xúc từ ngại ngùng, yêu thương, chờ đợi, giận dữ, ghen tuông và cao trào nhất đó là  tức “đến ói máu” khi thấy “người yêu” đi với người con gái khác. Những biểu hiện, tình huống đó đều được thể hiện theo góc nhìn hài hước, chân thật và không gây phản cảm. Chính vì thế, nhân vật Hội của Thái Hòa cho đến nay luôn là nhân vật đồng tính được yêu thích của điện ảnh Việt.

Nhân vật của anh mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Hiếu Hiền (vai Bá Thông), Tường Vy (vai Kiều Nhi)- phim “Ngôi nhà hạnh phúc” Hai gương mặt Hiếu Hiền và Tường Vy đã quá quen thuộc với những người yêu thích phim Việt. Không thực sự điển trai, lại sở hữu vóc người thấp bé nhưng Hiếu Hiền có những điểm đặc biệt tạo được cho mình những ưu thế riêng trong tất cả các bộ phim mà anh góp mặt. Mỗi vai diễn của Hiếu Hiền đều mang đến cho khán giả những tiếng cười thật thoải mái. Còn Tường Vy, từ 1 cô nàng hot girl, được khán giả biết đến với công việc làm người mẫu ảnh cũng đang dần dần khẳng định tài năng trong lĩnh vực diễn xuất. Cặp đôi này từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình đình đám “Bỗng dưng muốn khóc”  năm 2008. Không lâu sau, họ có dịp đóng cặp trong “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.  Trong phim Tường Vy vào vai Kiều Nhi, Hiếu Hiền vào vai  Bá Thông, là một đôi vợ chồng trẻ. Họ là bạn thân của Minh Minh (Minh Hằng đóng) . Vì nợ nần chồng chất và lo cho đứa con sắp chào đời, hai vợ chồng đã lập mưu đưa Minh Minh đi du lịch để bán đi ngôi nhà của bạn mình. Cả hai ôm tiền đi trả nợ, sau đó thuê một căn phòng chật chội sống chung. Sau này, cặp đôi còn tiếp tục can thiệp rất sâu vào chuyện tình cảm của 3 nhân vật chính.

Cặp đôi thú vị của “Ngôi nhà hạnh phúc”.

Trong phim, Hiếu Hiền  thể hiện sống động  một tay lưu manh, lúc nào cũng tính toán để “kiếm chác” nhưng lại là một kẻ cực kỳ chung thuỷ, ghét những chuyện quan hệ lăng nhăng. Còn nhân vật của Tường Vy lại có đặc điểm nói nhiều, rất hay tọc mạch. Trên phim, cặp đôi này gây thú vị từ mặt hình ảnh đến diễn xuất. Cứ mỗi lần thấy hình ảnh anh chồng mập mạp, lùn tịt  đi cạnh cô vợ đang mang bầu là khán giả cảm thấy thích thú. Cuốn hút hơn là những màn tung hứng, đối đáp rất hài hước, dễ thương của cặp đôi này. Họ cho thấy sự tự nhiên, ăn ý trong diễn xuất. Nhiều khán giả khen ngợi, sự xuất hiện của cặp đôi này là điểm hiếm hoi mà phiên bản Việt “vượt mặt” được phiên bản Hàn.

 Họ được cho là phát hiện mới so với phiên bản gốc.

Bé Ben (vai Hùng)- phim “Lửa Phật” “Lửa Phật”, sau khi trình làng đã nhận rất nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Thế nhưng hầu như tất cả đều nhất trí dành lời khen ngợi cho diễn viên nhí  Nguyễn Hoàng Quân (biệt danh bé Ben). Trong phim, Ben thủ vai bé Hùng – con trai của nhân vật do Ngô Thanh Vân đảm nhận. Vì hay bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt nên cậu bé luôn mong muốn được học võ. Tuy nhiên, mẹ Hùng một mực phản đối. Một ngày nọ, có thầy Đạo đến nhà tìm mẹ Hùng và đã âm thầm dạy võ cho cậu bé. Hùng học võ rất nhanh và mang trong mình một sức mạnh tiềm ẩn. Những bí mật về thân phận thật của cậu cũng từ từ được hé mở.

Bé Ben trong vai con trai của “đả nữ” Ngô Thanh Vân.

Ngoài đời, Ben chính là con nuôi của danh hài Hoài Linh, chính Hoài Linh đã phát hiện và đưa cậu bé đến với con đường nghệ thuật. Để nhận vai diễn khá nặng kí trong phim, Ben đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác. Cậu bé đã chứng tỏ mình là lựa chọn số 1 khi hoàn thành xuất sắc vai diễn này. Nhân vật của Ben vừa có nét ngây thơ, trong sáng lại ẩn chứa nhiều suy nghĩ, cảm xúc của một người đã trưởng thành, muốn khám phá sự thật, khám phá sức mạnh của bản thân. Ben có khả năng diễn xuất tốt thông qua cơ mặt và ánh mắt. Cậu bé  chắc chắn sẽ là một tài năng của điện ảnh Việt.

Cậu bé nhận được rất nhiều lời khen về diễn xuất giàu cảm xúc.

Theo 2Sao.vn