PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Nóng hổi" LHP Việt - Hàn lần thứ I

Thứ tư, 10/10/2012 17:11

(Ngoisao.vn) - Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ nhất là nơi hội tụ những tác phẩm điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại phong phú.

Diễn ra từ ngày 18 đến 24/10/2012 tại cụm rạp MegaStar Crecent Mall (Tp.HCM) và từ ngày 06 đến 08/12/2012 tại MegaStar Vincom Towers (Hà Nội), với ý nghĩa “Kết nối những tâm hồn”, Liên hoan phim (LHP) Việt - Hàn lần thứ I là nơi hội tụ những tác phẩm điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại phong phú.

Qua những thước phim này, hình ảnh về đất nước, con người Hàn Quốc với những nỗi đau, tình yêu, nụ cười hay sự năng động, sáng tạo…sẽ được tái hiện sống động, để từ đó những tâm hồn ở hai miền đất xa xôi được kết nối. Những bộ phim được lựa chọn trình chiếu trong LHP lần này có sự góp mặt của nhiều diễn viên, đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc như: So Ji Sub (phim “Always” – “Mãi Yêu Em”)Yoon Eun Hye (phim “Little Black Dress” – “Dạ Phục Đen”).

Diễn viên So Ji Sub

Đặc biệt, hai vị Đại sứ của LHP, diễn viên Cha Ye Ryeon (từng tham gia các bộ phim điện ảnh: “My Little Black Dress”, “Sector 7”; và các phim truyền hình: “The Royal family” (2011), “Dr. Champ” (2010), “Invincible Lee PyungKang” (2009), “Star’s lover” (2008), “Working Moms” (2008), “Naughty love” (2007)) đến từ Hàn Quốc và diễn viên Johnny Trí Nguyễn (từng tham gia các phim “Dòng Máu Anh Hùng”, “Bẫy Rồng”…) đại diện cho Việt Nam sẽ cùng nhau tham dự nhiều hoạt động để cổ vũ cho LHP.

Diễn viên Cha Ye Ryeon

Diễn viên Cha Ye Ryeon đã chia sẻ “Thật là một vinh dự lớn khi tôi được mời làm đại sứ cho liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1 và có cơ hội được sang Việt Nam thăm đất nước tuyệt vời của các bạn. Tôi nghĩ cả thế giới đang được truyền cảm hứng từ làn sóng Hàn Quốc thông qua cầu nối là điện ảnh, tôi hi vọng khán giả Việt Nam sẽ yêu thích những bộ phim của chúng tôi tại LHP này”. Sự có mặt của Cha Ye Ryeon và Johnny Trí Nguyễn chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ Việt Nam bởi niềm vui được gặp mặt những thần tượng của mình tại một sự kiện hàng đầu như LHP Việt - Hàn.

Johnny Trí Nguyễn cùng với Cha Ye Ryeon sẽ làm đại sứ cho LHP lần này

Không chỉ vậy, đến Việt Nam để tham dự LHP Việt – Hàn lần thứ I còn có một trong những đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc: ông Choo Chang Min (đạo điễn các phim “Masquerade” – “Hoàng Đế Giả Mạo” (2012), “City of the Rising Sun” (1998), “Happy Undertaker” (2000), “The End of April” (2000), “Mapado” (2005), “Lost in Love” (2006), “I love You” (2010)) và nhà sản xuất Won Dong Yeon (nhà sản xuất các phim: “Masquerade” (2012), “The Influence” (2010), “Marine Boy” (2009), “200 Pounds Beauty” (2006), “The Last Wolf” (2004), “The Siren” (2000) ). Bộ phim “Masquerade” – “Hoàng Đế Giả Mạo” do vị đạo diễn và nhà sản xuất này thực hiện được chọn là bộ phim mở màn Liên hoan Phim Việt – Hàn vào ngày 18/10/2012.

Đạo diễn Choo Chang Min

Nhà sản xuất Won Dong Yeon

Danh sách phim trình chiếu tại LHP:

1. “MASQUERADE” – “HOÀNG ĐẾ GIẢ MẠO” (PHIM CHIẾU MỞ MÀN)

2. “AS ONE” – “ĐỒNG ĐỘI” (tạm dịch)

3. “LITTLE BLACK BRESS” – “DẠ PHỤC ĐEN” (tạm dịch)

4. “SUNNY” – “NHỮNG NGÀY TRONG SÁNG” (tạm dịch)

5. “PUNCH” – “CẬU HỌC TRÒ NỔI LOẠN” (tạm dịch)

6. “IN ANOTHER COUNTRY” – “MẢNH GHÉP NƠI ĐẤT KHÁCH” (tạm dịch)

7. “DANGEROUSLY EXCITED” – “SỰ ĐẢO LỘN ĐÁNG GIÁ” (tạm dịch)

8. “UNBOWED” – “KHÔNG KHUẤT PHỤC” (tạm dịch)

9. “ALWAYS” – “MÃI YÊU EM” (tạm dịch)

10. “LOVE ON AIR” – “RADIO TÌNH YÊU” (tạm dịch)

Sandy