PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Nữ diễn viên nói tiếng Việt trong phim Hàn đang gây sốt là ai?

Thứ sáu, 24/09/2021 08:41

Hiện, cô gái người Việt đóng phim cùng Hoa hậu Hàn - Honey Lee đang được cư dân mạng trong nước tích cực tìm kiếm.

Xuất hiện trong bộ phim "One The Woman", Nguyễn Thị Hương nhận được sự quan tâm khi vào vai cô giúp việc người Việt có tên Trang. Trong phim, nhân vật Trang và nữ chính Honey Lee có nhiều phân cảnh tương tác, cùng trò chuyện bằng tiếng Việt một cách hài hước.

Nguyễn Thị Hương, hay còn gọi là Jiyun Kim Huong, sinh năm 1989, hiện là phiên dịch, giáo viên tại Seoul

Nguyễn Thị Hương là người Hà Nội, du học tại Hàn Quốc từ năm 2012. Sau đó, cô định cư tại Hàn Quốc. "One The Woman" không phải lần đầu tiên Nguyễn Thị Hương đóng phim. Khi đang học cao học ở Seoul, cô được chọn đóng vai cô dâu ngoại quốc cho bộ phim dài 125 tập "Hometown Over the Hill season 2".

Năm 2019, Nguyễn Thị Hương tham gia vai khách mời trong bộ phim "Chocolate", đóng cùng Ha Ji Won. Trong phim này, cô vào vai một cô dâu người Việt với nhiều phân cảnh yêu cầu diễn xuất nội tâm, cũng như thể hiện sự đau khổ, cảm động.

Ngoài đóng phim, cô gái người Việt còn xuất hiện trong các phim tài liệu về người Việt tại Hàn Quốc do đài EBS, SBS sản xuất, tham gia talkshow giải trí của đài MBC, KBS.

Nguyễn Thị Hương sang Hàn Quốc từ năm 2006, nhập quốc tịch vào năm 2012, đam mê nghệ thuật nên gia nhập nhóm múa truyền thống Việt Nam tại Hàn, thường biểu diễn tại các chương trình giao lưu văn hóa hai nước

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thị Hương cho biết cô đang là giảng viên dạy tiếng Việt cho người Hàn, hoặc dạy tiếng Hàn cho người Việt tại các trường đại học. Công việc phiên dịch và dạy học bận rộn, nên Nguyễn Thị Hương chỉ nhận lời đóng phim nếu có kịch bản phù hợp và sắp xếp được thời gian.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới