PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Ông hoàng cải lương Hồ Quảng' từ chối nộp đơn để lên danh hiệu NSND

Chủ nhật, 25/07/2021 20:02

Cháu gái của NSƯT Vũ Linh là NS Hồng Phượng đã nói rõ lí do cậu mình không được xét duyệt danh hiệu NSND để người hâm mộ không bị hoang mang.

NSƯT Vũ Linh được mệnh danh là "ông hoàng cải lương Hồ Quảng". Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều tuồng tích đình đám: Hòn vọng phu, Bức ngôn đồ Đại Việt, Giũ áo bụi đời, Cô đào hát, Lương Sơn Bá… Một số vở diễn hợp tác cùng các ngôi sao hàng đầu lúc bấy giờ như: Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Phương Hồng Thủy, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ... cũng tạo nên cơn sốt với những người yêu cải lương.

NSƯT Vũ Linh nổi danh là "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng"

Cách đây không lâu, trong đợt xét duyệt danh hiệu NSND/NSƯT lần thứ 10 năm 2021, công chúng lẫn truyền thông không khỏi hoang mang và thắc mắc khi tên của NSƯT Vũ Linh không có trong danh sách đề cử này. Sau đó, nghệ sĩ Hồng Phượng - cháu gái của "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" đã lên tiếng giải thích và trấn an người hâm mộ rằng, NSƯT Vũ Linh đã từ chối nộp đơn để lên danh hiệu NSND: “Cậu nói rằng cậu không làm điều đó vì sau khi được Nghệ sĩ ưu tú, cậu chỉ mong khán giả yêu thương như những gì trước giờ mọi đã dành cho mình. Còn về danh hiệu thì cậu cũng không quan trọng lắm".

Ngoài ra, nghệ sĩ Hồng Phượng cũng thông báo chàng kép đình đám của sân khấu cải lương sẽ sớm quay trở lại với nhiều dự án mới: "Nếu như thuận tiện thì năm 2021, cậu sẽ trở lại bằng liveshow hoành tráng. Cậu Năm muốn các anh em, bạn bè từ trước đến giờ từng hợp tác với cậu sẽ xuất hiện trong chương trình này”.

NS Hồng Phượng - Cháu gái của NSƯT Vũ Linh cho biết, ông từ chối nộp đơn để lên danh hiệu NSND

Sau khi trải qua một cơn bạo bệnh, sức của của NSƯT Vũ Linh xuống dốc nhiều. Ông cố gắng nghỉ ngơi và điều trị một thời gian dài. Cũng từ đó, không còn tập trung vào việc ca hát, mà quyết định lui về hậu trường để dìu dắt các diễn viên trẻ vào nghề. Nam nghệ sĩ cũng thường xuyên thực hiện các chương trình từ thiện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Khi dính tin đồn giải nghệ, "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" lập tức đính chính và khẳng định sẽ cống hiến cho nghệ thuật đến hết hơi thở cuối cùng.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới