PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ông vua hài Eddie Murphy nhận giải Biểu tượng hài

Thứ năm, 24/03/2011 11:03

Diễn viên hài kỳ cựu Eddie Murphy sẽ được nhận giải thưởng “Biểu tượng hài” tại lễ trao giải The Comedy diễn ra vào ngày 10.4 tới.

Giải thưởng The Comedy nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp đáng kể trong lĩnh vực hài cũng như góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp giải trí tương lai.

Cái tên Eddie Murphy bắt đầu được thế giới biết đến khi đóng một thanh tra truy tìm kẻ giết bạn trong “Beverly Hills Cop” (1984). Đây là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trên lãnh thổ Mỹ trong lịch sử phim màn ảnh rộng. Nhờ vai diễn này, Murphy đã được đề cử giải Quả cầu vàng.

Không ai có thể phủ nhận Eddie Murphy là một trong những diễn viên hài tài năng nhất tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Anh đã tham gia nhiều vai diễn và để lại ấn tượng sâu sắc cho công chúng như các vai trong :“Beverly Hills Cop” (1984), “Another 48 Hrs” (1990), “Boomerang” (1992), “The Nutty Professor” (1996)….

Mặc dù đã vươn tới hàng siêu sao từ những năm đầu thập niên 80 nhưng cho tới nay Murphy vẫn có tới hàng chục triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Giống như nhiều ngôi sao khác ở Hollywood, anh đã trải qua cả thời kỳ vinh quang và giai đoạn tụt dốc trong sự nghiệp.

 

Eddie Murphy trong bộ phim làm nên tên tuổi của anh - Beverly Hills Cop

Người ta có thể tranh cãi về một số bộ phim Murphy đóng hay chỉ trích một số việc mà anh đã gây ra trong cuộc sống riêng tư, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng, anh là một trong những diễn viên hài tài năng nhất tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Lễ trao giải The Comedy dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Comedy Central, Spike, TV Land, VH1 và Nick.

Theo Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới