PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Oscar 2013 và những khoảnh khắc đáng nhớ nhất

Thứ hai, 25/02/2013 15:18

Cùng điểm lại đêm trao giải qua những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

1. Kristen Stewart chng nng đến d l

Bên cạnh những ngôi sao lộng lẫy, Kristen Stewart bước tới lễ trao giải trong bộ váy và đôi nạng do chấn thương chân. Cô sẽ trao giải Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc cùng với diễn viên Daniel Radcliffe. Hình ảnh nữ diễn viên chống nạng trên thảm đỏ, rồi cà nhắc trên sân khấu nhưng không hề biểu hiện đau đớn rất đáng nhớ.

2. Trò đùa l ca Seth MacFarlane

Khi nói về phim Lincoln, Seth MacFarlane đùa cợt rằng người biết rõ những suy nghĩ của vị tổng thống không phải Daniel Day-Lewis (diễn viên chính), mà là John Wilkes Booth, kẻ đã hãm hại Lincoln. Cả khán phòng đã lặng người trước trò đùa này. Tuy nhiên Seth MacFarlane đã nhanh chóng lấp liếm sự vô duyên của mình.

3. Nhng người trao giải t nht

Không như Seth MacFarlane có những điếm nhấn như chọc cười được nam diễn viên Tommy Lee Jones – người vốn ít cười trong các sự kiện, những người trao giải tuy là các diễn viên nổi tiếng như Jean Dujardin (đoạt tượng vàng năm ngoái cho The Artist) hay Richard Gere, diễn viên hài như Paul Rudd đều không mang lại tiếng cười cho khán giả. Những tiếng cười lấy lệ hay khoảng lặng đầy ngại ngùng như kéo dài sự căng thẳng của lễ trao giải này.

4. Joaquin Phoenix chán bn thân?

Khi tên mình được xướng lên trong mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho phim The Master (đạo diễn Paul Thomas Anderson), diễn viên Joaquin Phoenix lắc đầu chán nản. Được biết trước đó anh đã thẳng thắn trao đổi với báo giới rằng giải Oscar đối với anh không có giá trị.

5. Nhc nn đc đáo

Năm nay, Oscar dùng nhạc từ những phim kinh điển cho phần nhạc nền của lễ trao giải. Ngoài Lion King thì nhạc phim Godfather cũng được sử dụng nhiều lần. Nhưng Jaws mới là điệu nhạc được sử dụng rất đều đặn từ đầu đến cuối buổi, nhất là khi báo hiệu cho những người thắng cuộc… “về chỗ” vì hết giờ phát biểu.

6. Nhà vô đch t tin nht

Khi các ứng cử viên khóc lóc hay ngạc nhiên về chiến thắng của mình, thì Quentin Tarantino vẫn thật tự tin cho rằng chiến thắng của mình là đương nhiên. Có lẽ cũng không quá đáng vì Quentin Tarantino đã ẵm ngon lành hai giải Quả Cầu Vàng và BAFTA (Oscar của Anh) cho cùng một giải Biên kịch xuất sắc. Tuy nhiên, tự hào cho rằng mình đã làm tốt từ đầu đến cuối thì có lẽ hơi quá đà trong một buổi tối trang nghiêm như Oscar. Đáng ngạc nhiên hơn, vị đạo diễn còn nán lại nói nốt vài ý của mình chứ không chịu về chỗ khi nhạc hiệu nổi lên.

7. Ngôi sao xui xo

Tài năng của Jennifer Lawrence được công nhận với một đề cử Nữ diễn viên xuất sắc cho Winter’s Bone tại Oscar 2011. Trong hai năm, cô đã tham gia nhiều thể loại phim, từ phim độc lập (Like Crazy), bom tấn hành động (The Hunger’s GamesX-Men: First Class) đến bộ phim tình cảm Silver Linings Playbook. Thành công của Jennifer Lawrence được ghi dấu bằng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Và có thể vì quá vui mừng, khi lên nhận giải thưởng Jennifer Lawrence đã trượt chân ngã! Khán giả nhớ tới cảnh cô bị rách váy khi nhận giải ở Hiệp hội diễn viên trước đó. Những tai nạn nhỏ này khiến khán giả yêu quý cô nàng giản dị này hơn, bằng chứng là khán phòng đã đứng lên vỗ tay khi cô hoàn hồn đứng trước sân khấu với tượng vàng.

8. Đo din suýt khóc

Từ một diễn viên bị chê thảm hại vì tài diễn xuất kém, Ben Affleck không ngờ rằng có ngày mình sẽ đứng lên nhận tượng vàng danh giá cho Phim xuất sắc nhất. Đứng cùng nhà sản xuất George Clooney và Gran Heslov, Ben Affleck đã xúc động nói những lời cảm ơn chân thành nhất. Bài phát biểu nhanh như để ngăn những giọt nước mắt đang chực dâng trào trên mặt vị đạo diễn trẻ.

Tiin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới