PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Oscars 2012: Những cú sốc "bất thường" từ các đề cử

Thứ năm, 02/02/2012 08:29

Khi danh sách đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 84 được công bố đã không ít người bất ngờ với nhiều hạng mục khi nó không giống với những dự đoán của giới chuyên môn và khán giả.

Dưới đây là những ngạc nhiên lớn nhất đến từ Oscar năm nay: Ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, bất ngờ xảy ra khi nam diễn viên Albert Brooks không có tên trong danh sách đề cử. Với vai phản diện một tên cướp giết người trong bộ phim Drive của đạo diễn Đan Mạch Nicolas Winding, ông đã nhận được đề cử cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở giải Quả cầu vàng và vô số lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn. Nhưng cuối cùng ông đã bị loại ra khỏi đề cử cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Oscar. Cùng với đó việc ngôi sao của bộ phim The rise of the planet of the Apes là Andy Serkis không được công nhận cho hạng mục này với vai diễn khỉ Caesar cũng gây nên tranh cãi.

Một thiếu sót khác đến từ hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi vai diễn giám đốc FBI gây tranh cãi J. Edgar Hoover của nam tài tử Leonardo DiCaprio không có tên trong đề cử. Mặc dù rất nhiều người đã dự đoán anh sẽ giành được đề cử từ viện hàn lâm vì họ có xu hướng trao cho những diễn viên đảm nhận những nhân vật lịch sử, như trước đây anh đã từng được cho vai diễn Howard Hughes trong Aviator.

Bất ngờ lớn nữa đến từ hạng mục này là việc nam diễn viên Michale Fassbender không có đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình cho vai diễn anh chàng nghiện sex trong Shame, tuy trước đó anh đã nhận được vô số giải thưởng xứng đáng trong đó có giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua.

Charlize Theron

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng đem đến một cú shock khi không có tên của nữ diễn viên Charlize Theron với vai diễn cô gái lắm chiêu trong Young Adult. Vai diễn này được các nhà phê bình đánh giá là độc đáo, sáng tạo và Charlize Theron đã nắm bắt được những sắc thái khác nhau của nhân vật.

Ngoài ra cũng là một thiếu sót khi nữ diễn viên Tilda Swinton cũng bị loại ra khỏi danh sách. Tuy không phải là một diễn viên hạng A nhưng cô là một trong số ít nữ diễn viên nhận được những lời ca ngợi từ các nhà phê bình. Diễn xuất của cô trong We need to talk about Kevin trong vai một người mẹ nghị lực của một cậu con trai nổi loạn được dự đoán sẽ giành đề cử Oscar lần thứ 2 trong sự nghiệp sau chiến thắng năm 2007 với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Thay vào đó, Rooney Mara lại có tên trong danh sách đề cử với bộ phim The girl with the dragon tattoo đã gây bất ngờ với rất nhiều người. Tuy được đánh giá cao với phong cách làm việc chuyên nghiệp khi không ngại hy sinh ngoại hình cho vai diễn nhưng diễn xuất của cô được cho là chưa đủ tầm để có thể vượt qua Charlize Theron và Tilda Swinton.

Ngoài ra không thể không nhắc đến bộ phim nói về vấn đề nghiện tình dục Shame của đạo diễn Steve McQueen khi nó không lọt vào danh sách đề cử của bất kì hạng mục nào. Đó quả thật là một bất ngờ lớn khi bộ phim luôn được đánh giá cao về nghệ thuật cũng như tính nhân văn mà nó đem lại cho người xem.

2Sao