PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phạm Băng Băng tái hiện vẻ đẹp Dương Quý Phi

Thứ bảy, 08/10/2011 10:55

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng vừa được đạo diễn người Hàn Quốc Kwak Jae-yong “chấm” vào vai Dương Quý Phi trong bộ phim cùng tên với sự hợp tác sản xuất của một số đơn vị điện ảnh ba nước Trung – Nhật – Hàn.

Dương Quý Phi là bộ phim có kinh phí dự tính lên tới 20 triệu USD. Vào tháng 4 khi mới công bố dự án làm phim, nhà sản xuất dự định đặt tên phim là Thịnh Đường nguy cơ, tuy nhiên, sau đó, bộ phim được đặt tựa đề theo tên nhân vật chính Dương Quý Phi.

Phạm Băng Băng sẽ vào vai Dương Quý Phi trong bộ phim mới cùng tên.

Dương Ngọc Hoàn - Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc; nếu như Tây Thi có nét đẹp trầm ngư (cá lặn), Vương Chiêu Quân khiến chim sa (lạc nhạn), Điêu Thuyền đẹp đến nỗi trăng cũng phải núp vào mây (bế nguyệt), thì Dương Quý Phi lại có sắc đẹp khiến hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (tu hoa).

Tạo hình Dương Quý Phi của Phạm Băng Băng trong Đại đường phù dung viên.

Đúng như tên gọi, bộ phim Dương Quý Phi sẽ khai thác chủ yếu về cuộc đời của mỹ nhân họ Dương. Từ lúc nàng bị bắt ép phải rời bỏ chồng và bị gả cho chính bố chồng của mình là Đường Minh Hoàng (tức Huyền Tông), sau đó khi đã trở thành Quý Phi, nàng lao vào cuộc chiến chốn thâm cung cùng với những âm mưu, toan tính để giành lợi ích cho gia tộc họ Dương.

Các diễn viên từng đảm nhận vai Dương Quý Phi bao gồm Lâm Phương Bình (Đường Minh Hoàng).

Chu Khiết (Dương Quý Phi, bản phim năm 1992).

Ân Đào (Dương Quý Phi bí sử).

Ban đầu có bốn nữ diễn viên được nhận thử vai là Chu Khiết, Lâm Phương Bình, Phạm Băng Băng và Ân Đào. Điểm chung của bốn diễn viên này là tất cả đều đã từng một lần đóng vai mỹ nhân họ Dương: Chu Khiết trong Dương Quý Phi (1992), Lâm Phương Bình trong Đường Minh Hoàng (1990), Ân Đào trong Dương Quý Phi bí sử (2010) và Phạm Băng Băng trong Đại Đường phù dung viên (2004). Cuối cùng, người đẹp họ Phạm đã vượt qua các đối thủ giành được vai diễn đầy vinh dự này.

Vương Lực Hoành cũng tham gia bộ phim với vai Lý Bạch.

Ngoài Phạm Băng Băng, Dương Quý Phi còn có sự tham gia của một gương mặt đáng chú ý khác: nam ca sĩ Vương Lực Hoành – người vừa dính vào scandal ảnh nude đồng giới. Nam ca sĩ Đài Loan này sẽ vào vai vị “tiên thơ” Lý Bạch.

Ngày 6/10, Phạm Băng Băng và Vương Lực Hoành tham gia nghi thức bấm máy bộ phim, sau đó sẽ cùng có mặt tại buổi họp báo được tổ chức vào chiều 7/10.

VTC