PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phillip Noyce thích thú với poster của Việt Nam

Thứ hai, 30/05/2011 11:08

Đạo diễn “Người Mỹ trầm lặng” tỏ ra đặc biệt thích thú với tấm poster có hình ông choàng khăn đỏ và diễn viên Đỗ Hải Yến quay lưng trần về phía mình.

Phillip Noyce phân tích tấm poster ông thích nhất.

Phillip Noyce hóm hỉnh phân tích, trong tác phẩm của nhà thiết kế trẻ Đỗ Ngọc Phương (TP HCM), ông thật bảnh bao, Hải Yến gợi cảm và ngay cả hình Brandon Fraiser nhìn ông từ phía xa cũng gợi lên rất nhiều ẩn ý. Những hình ảnh này lấy từ phim The Quiet American (Người Mỹ trầm lặng). Còn đạo diễn lừng danh được “đặc cách” xuất hiện trên poster vì đây là cuộc thi thiết kế dành riêng cho Phillip Noyce nhân dịp ông tới Việt Nam giới thiệu cuốn sách tiểu sử Từ đường làng tới Đại lộ Hollywood về ông.

Phillip Noyce trông giống giáo sư Dumbledore trong phim "Harry Potter".

Phillip Noyce cho biết sẽ treo tấm poster này trong phòng ngủ để "ngày nào tôi cũng nhìn thấy mình thật đẹp trai". Ông còn đùa rằng sẽ lấy cả 10 tấm poster được ban tổ chức trao giải để trưng bày khắp nhà.

Tới Việt Nam từ ngày 27/5, Phillip Noyce có lịch hoạt động dày đặc, chủ yếu là gặp gỡ các nhà làm phim trẻ để trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp. Vì lệch múi giờ và bị cậu con trai 3 tuổi đánh thức lúc nửa đêm, ông có vẻ hơi mệt mỏi và đã cáo lỗi về sự “chậm chạp” trước khi giao lưu với sinh viên đại học Hoa Sen (TP HCM) sáng thứ bảy. Trước khả năng buổi trò chuyện chỉ diễn ra một chiều, nhà làm phim người Úc tuyên bố ông biết các sinh viên có thể sẽ học hỏi được gì đó từ mình, và bản thân ông cũng học được rất nhiều từ những người trẻ tuổi. Ông nói: “Chẳng ai có thể nói mình đã biết mọi thứ, vì lúc nào chúng ta cũng phải học. Tôi là người tham lam vô cùng vì luôn muốn được tiếp năng lượng từ các bạn trẻ”.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp chăm chú lắng nghe suốt buổi trò chuyện.

Sự “tham lam” của Phillip Noyce còn thể hiện ở việc ở tuổi 61, ông tuyên bố “khao khát được đổi chỗ với các nhà phim trẻ Việt Nam vì đất nước tôi chỉ có 20 triệu dân, còn các bạn có tới 90 triệu người”. Với ông, đây là một thị trường phim ảnh đầy tiềm năng.

Phillip Noyce lớn lên ở một trang trại hẻo lánh ở Úc và chuyển tới Sydney năm 16 tuổi để học đại học. Ông làm bộ phim ngắn đầu tay năm 18 tuổi từ tiền kiếm được khi đi đào đường 6 tháng, có tác phẩm phim truyện đầu tiên ở tuổi 27 và được mời sang Hollywood làm phim. Phillip có biệt tài xây dựng các minh tinh. Ông trải thảm để biến Nicole Kidman (phim Dead Calm) và Angelina Jolie (phim The Bone Collector) trở thành các ngôi sao hàng đầu thế giới. Diễn viên Đỗ Hải Yến cũng "một bước thành sao" sau khi được ông chọn vào vai Phượng trong phim Người Mỹ trầm lặng phát hành năm 2002. Chiều 28/5, Phillip Noyce tiết lộ mới đây ông đã mời được Nicole Kidman tham gia một bộ phim mới của mình, sau 20 năm hai người chưa hợp tác với nhau.

Phillip Noyce sẽ có một buổi giao lưu với các nhà làm phim trẻ tại Hà Nội ngày 31/5.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới