PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim "Bẫy cấp 3”: Đang lạc đường, bỗng dưng... tuột quần áo!

Thứ sáu, 11/05/2012 13:56

Bạo lực và sex không để làm gì, nhân vật phát cáu vô lý, phim không mang giá trị giáo dục như được giới thiệu... là tất cả lý do để “Bẫy cấp 3” bị cấm.

Một thành viên Hội đồng duyệt phim, khi nhận xét bộ phim  đã nói thẳng thắn, ngoài bạo lực và sex không để làm gì, Bẫy cấp 3 không nói lên được nỗ lực chống lại cái ác trong xã hội.

Cảnh trong phim Bẫy cấp 3

Thành viên này cho rằng, Mỹ có rất nhiều phim bạo lực, nhân vật phản diện xấu xa nhưng luôn có một người tuyệt vời chống lại nhân vật phản diện đó. Xã hội phải có khả năng tự làm sạch thì mới tồn tại được đến ngày hôm nay.

“Ai cũng như đám thanh niên trong Bẫy cấp 3 thì xã hội sắp bị tuyệt duyệt rồi, không ai có khả năng tự vệ, cứu bạn bè trước cái ác. Mà nếu chỉ vì một phút tự ái mà người ta giết bạn bè, giết những người vô tội, xã hội như thế là kiểu gì?” - thành viên này nhận định.

Nhà làm phim khẳng định Bẫy cấp 3 mang ý nghĩa cảnh báo nhưng những người duyệt phim lại cho rằng “chẳng thấy cảnh báo gì, dọa nhau thì có”. Theo một thành viên khác của Hội đồng duyệt phim, cảnh báo như trong phim là không đúng cách. Cảnh báo là phải cho khán giả thấy làm ác thì anh phải chịu quả báo chứ không phải là giải thích về sự ác ấy để mọi người thông cảm.

Thêm vào đó, Bẫy cấp 3 còn bị đánh giá là một bộ phim thiếu logic, nhiều thứ vô lý. Một hội đồng duyệt phim cho biết: “Phản ứng đầu tiên của những người bị lạc là sợ hãi, phải tìm đường thoát nhưng các “cậu ấm cô chiêu” trong phim lại hồn nhiên cởi quần áo nhảy xuống nước khoe ngực. Xem cảnh này cả hội đồng ngớ người ra, đang sợ thế, sao lại tắm? Rồi một học sinh bị bố mẹ bỏ rơi, lấy tiền đâu ra mà thuê cả một cái biệt thự rồi lùa bạn bè vào đó để giết từng người một...”.

Chưa hết, bộ phim còn bị coi là “chưa thành phẩm” khi âm thanh lúc to lúc nhỏ, hòa âm rất kém. Khi được hỏi, có phải Bẫy cấp 3 bị cấm còn vì nhiều cảnh sex, những người tham gia duyệt phim khẳng định, không phải vì lý do đó.

Thành viên này cho biết: “sex đến như Chạm, Hội đồng cũng cho qua, và còn khen. Vì con người tìm đến sex để hiểu nhau, để thấy mình hạnh phúc. Những cảnh sex và bạo lực ở đây không có gì quá ghê gớm, vấn đề là nó không để làm gì cả, nó cho thấy một sự bế tắc mà thôi”.

Trong quyết định không đồng ý cho phép phổ biến bộ phim Bẫy cấp 3 của mình, Cục Điện ảnh nhận định: “Phim một mặt mô tả khát khao chuyện “giường chiếu” của một số người trẻ, mặt khác phản ánh sự thù hận của nam sinh đã ra tay giết người dã man, mất nhân tính, từ đó mang tính kích động bạo lực. Nội dung phim không phù hợp với đạo đức, lối sống VN, đặc biệt là đối với lứa tuổi của học sinh trung học”.

Người lao động