PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim của Triệu Vy bị lên án vì 'hủy hoại' môi trường

Thứ ba, 24/04/2012 16:40

Triệu Vy tỏ ra rất bình tĩnh để xử lý scandal này.

Là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Triệu Vy, bộ phim "To Our Youth That Is Fading Away" nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chính vì vậy mà chỉ cần một scandal nhỏ xíu của đoàn làm phim cũng trở thành “bão gió” đối với cư dân mạng. Điển hình là sự việc đoàn làm phim chiết cây trong khuôn viên trường Nam Đại để làm đạo cụ mới đây.

Trường Nam Đại quả là may mắn khi lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Triệu Vy và được chọn làm bối cảnh chính trong "To Our Youth That Is Fading Away". Tuy nhiên, sinh viên của trường còn chưa hết hân hoan vui sướng thì đã “quay ngoắt” phẫn nộ khi có tin đoàn làm phim chiết cành cây trong trường để làm đạo cụ quay phim.

Triệu Vy trong cuộc họp báo gần đây

Một sinh viên trong trường tức giận bày tỏ: “Đến trường, chúng tôi bắt gặp một vài nhân viên trong đoàn làm phim đang chiết cành của vài cây nhỏ để làm đạo cụ. Chúng tôi liền chạy sang bên phía Bắc để xem thì các cây bên đó cũng đều bị chiết cành hết. Chúng tôi còn la lớn lên nhưng bọn họ vẫn để ngoài tai. Đúng là một đoàn làm phim không có ý thức bảo vệ môi trường”. Sinh viên này còn đăng tải một bức ảnh tại hiện trường quay phim để làm “bằng chứng”. Nhiều sinh viên khác cũng tỏ ý phản đối kịch liệt: “Quay phim thì cứ quay phim đi, có cần thiết phải phá hoại môi trường như vậy không?”, “Các cây nhỏ đều đang bị phá hết rồi”…

Êkip làm phim "To Our Youth That Is Fading Away".

Từ đây, cuộc “bão táp” dư luận mới bắt đầu nổ ra. Các sinh viên Nam Đại bắt đầu “bới lông tìm vết”, “tố cáo” đoàn làm phim còn giẫm hết lên bãi cỏ, rồi chặn cả lối đi của sinh viên. Không ít cư dân mạng khá đồng tình với các sinh viên “nạn nhân” và cho rằng đoàn làm phim làm như thế là không thích hợp. Tuy nhiên, các fan của phim lại ra sức bảo vệ cho thần tượng của mình và chỉ trích sinh viên Nam Đại “chuyện bé xé ra to”.

Không bỏ qua scandal siêu “hot” này, cánh ký giả lập tức “mò” tới trường quay để xác nhận tình hình. Một số sinh viên đứng ở hiện trường xem cho biết, họ có nhìn thấy một nhân viên trong đoàn chiết cây, tuy nhiên chỉ chiết duy nhất một cành chứ không nhiều như trên mạng nói. Tuy nhiên, trong trường quay lại có rất nhiều cành cây nhỏ. Nhân viên trong đoàn cho biết, những cành cây này đều là do họ mang từ ngoài trường vào chứ không hề chiết cây trong trường.

Triệu Vy chưa lên tiếng sau scandal này

Lo sợ sự việc trở nên lớn hơn, chiều 22/4, phó đạo diễn Trương Lập Đông đã “đăng đàn” giải oan trên Twitter cá nhân: “Chúng tôi đã xác thực rồi, không hề có việc đoàn làm phim làm tổn hại đến cây cối trong trường. Đoàn làm phim cũng đã kết hợp với phía bảo vệ và giáo viên trong trường để thực hiện việc quay phim nên các giáo viên và sinh viên yên tâm nhé”.

Hiện tại, scandal này cũng chưa lắng xuống hoàn toàn nhưng lời tuyên bố của đạo diễn Trương cũng đã làm lắng đi phần nào. Triệu Vy chưa hề lên tiếng lần nào về sự việc lần này.

Tiin