PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim giành 5 đề cử Oscar chỉ được chiếu giới hạn ở VN

Thứ tư, 11/04/2012 13:59

Bộ phim The Descendants (tựa Việt: Tình thân) với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên rất quen thuộc với khán giả Việt Nam: George Clooney chỉ được chiếu giới hạn tại hai cụm rạp tại VN từ ngày 13/4 tới.

The Descendants đã được đề cử ở 5 hạng mục tại giải Oscar vừa qua trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho vai Matt King của George Clooney).

The Descendants đã giành giải Kịch bản chuyển thể hay nhất tại Oscar và hai giải cho Phim bi hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng.

Đây là bộ phim đầu tiên của năm 2012 trong chương trình MegaStar Picks (bên cạnh The Artist và Midnight in Paris sẽ được phát hành vào tháng 5 tới) nhằm mang đến cho khán giả yêu thích bộ môn Nghệ thuật thứ bảy những tác phẩm điện ảnh thực sự chất lượng dù các bộ phim này nắm chắc doanh thu không cao và không được chiếu rộng rãi tại nhiều cụm rạp vì quá kén khách.

The Descendants đã nhận được đề cử cũng như được vinh danh tại rất nhiều Liên hoan phim, Giải thưởng điện ảnh uy tín trên khắp thế giới. Đến nay bộ phim này đã giành tổng cộng 44 giải và 71 đề cử lớn nhỏ. The Descendants là tác phẩm mới nhất của Alexander Payne, người đã từng giành giải Oscar với bộ phim Sideways (2005) cũng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Lấy bối cảnh Hawaii, chuyện phim kể về cuộc hành trình đầy ngạc nhiên của một gia đình Mỹ khi phải đối mặt với những biến cố lớn trong cuộc đời. "Bộ phim là một viên ngọc tuyệt đẹp, sâu sắc, hài hước và đầy tính nhân văn" và "Clooney đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp của anh ấy"... là hai trong vô vàn những lời khen tặng dành cho bộ phim này.

Matt King (George Clooney thủ vai) là một doanh nhân thành đạt, người cha của hai cô con gái ở độ tuổi mới lớn nhưng ông khá lơ là chuyện gia đình. Sau tai nạn bất ngờ xảy ra khiến người vợ rơi vào hôn mê, ông buộc phải đối mặt với quá khứ, đồng thời tìm ra hướng đi cho mình trong tương lai.

Ngoài nỗ lực vô vọng trong việc nối lại mối dây liên hệ với cô bé "bà cụ non" 10 tuổi Scottie (Amara Miller) và cô con gái 17 tuổi "nổi loạn" Alexandra (Shailene Woodley) - ông đồng thời phải vật lộn trước quyết định bán đi mảnh đất gia truyền - mảnh đất vô giá đã được tổ tiên dòng họ King, những người có công khai phá Hawaii để lại.

Giữa ngã ba đường của những quyết định hệ trọng, Matt còn bất ngờ biết được mối quan hệ bất chính giữa vợ ông và một người tình trẻ. Điều này buộc ông phải nhìn lại toàn bộ cuộc sống của mình. Với sự dẫn dắt của hai cô con gái, Matt bắt đầu cuộc hành trình may rủi, hy vọng tìm ra nhân tình của vợ mình. Những thử thách vừa hài hước, vừa phiền hà, vượt trên cả những lý lẽ thông thường khiến ông nhận ra bản thân đang trên đường giành lại cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình.

VietNamNet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới