PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim không có 'chân dài' vẫn 'hot'

Thứ năm, 27/10/2011 11:36

Với 5 bộ phim chính thức công bố phát hành dịp Tết 2012, có thể nói thị trường phim Tết năm nay sôi động hơn hẳn so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, tên tuổi các đạo diễn cùng nội dung phim cũng hứa hẹn chất lượng vượt trội. Không chỉ nhiều về số lượng, phim Tết năm nay còn đa dạng về thể loại, từ tâm lý hài, kinh dị cho đến phim cổ trang. Món mới Món mới trong thực đơn phim Tết năm nay là bộ phim kinh dị Lời nguyền huyết ngải của Bùi Thạc Chuyên (Galaxy sản xuất) và bộ phim dã sử Thiên mệnh anh hùng của Victor Vũ (Saiga Films). Tuy không phải lần đầu tiên phim kinh dị được chiếu vào dịp Tết, nhưng nếu phim kinh dị Tết các năm trước thường rất nhẹ và pha chút hài, thì Lời nguyền huyết ngải năm nay là một phim kinh dị đúng nghĩa. Chị Huyền Trang, phụ trách truyền thông Galaxy giải thích: “Như một cái duyên, các phim chiếu Tết của Galaxy thường gắn với ma hay thần chết, như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Khi yêu đừng quay đầu lại, Bóng ma học đường. Kinh nghiệm cho thấy các phim này hoàn toàn có thể ăn khách vào dịp Tết bởi nó kích thích trí tò mò của khán giả”.

Một cảnh trong phim Thiên mệnh anh hùng, bộ phim hứa hẹn sẽ hút khách vào dịp Tết này.

Với việc một bộ phim cổ trang lần đầu ra mắt dịp Tết, ông Minh Đức, phụ trách truyền thông cho Thiên mệnh anh hùng tự tin: “Cũng không có gì gọi là mạo hiểm. Giải trí có nhiều cách và hài chỉ là một trong nhiều lựa chọn. Phim võ hiệp, cổ trang nước ngoài chiếu Tết được thì tại sao phim Việt lại không?”. Ông cũng cho biết thêm, “phim có cốt truyện hấp dẫn và ly kỳ. Các màn hành động được dàn dựng công phu, chắc chắn sẽ làm "mãn nhãn" người xem và khơi dậy niềm tự hào về tinh hoa võ thuật Việt Nam”. Thiên mệnh anh hùng xoay quanh Nguyên Vũ, cậu bé 5 tuổi duy nhất còn sống sót sau vụ án Lệ Chi viên. 16 năm sau, Nguyên Vũ trở về đi tìm sự thật và trả thù cho những kẻ đã hãm hại gia tộc mình. Không thể thiếu hài Hài là món không thể thiếu trong thực đơn phim Tết. Hãng Phước Sang tung ra bộ phim Hello cô Ba với dàn diễn viên toàn hài Kim Thư, Hoài Linh, Hiếu Hiền, Chí Tài, Mạnh Tràng... Phim kể về anh chàng Tư Lặn hiền lành, chất phác, một lần vô tình thấy cô Lựu tắm nên bị té giếng. Cú té khiến anh bỗng dưng tiên đoán được mọi điều xảy ra với những người xung quanh. Nhưng oái oăm thay, anh lại không xem được tương lai cho người trong gia đình mình. Mọi bực tức từ người thân trút xuống khiến Tư Lặn bỏ nhà lên thành phố, rồi trở thành “cô Ba” kiếm tiền bằng nghề bói toán... Trong khi đó, hãng Cinebox công bố dự án Vũ điệu đường cong của Nguyễn Trọng Khoa. Phim là câu chuyện tình của một chàng nha sĩ và một nữ diễn viên. Đạo diễn tiết lộ, nét hài sẽ xuất phát từ tình huống kịch, khi chàng nha sĩ đến trường quay rồi tình cờ bị kéo vào đóng phim, hay lúc chàng đến nhà nàng, phải ứng phó với nhiều chiêu trò của bố vợ tương lai. Đảm nhận hai vai diễn chính là Võ Thành Tâm và Kim Phượng (nổi tiếng với vai Phượng Đê trong Không chùn bước).

Thiên mệnh anh hùng không có hotgirl tham gia diễn xuất. Ảnh: CTV

Hãng BHD cũng vừa triển khai dự án phim Tết của mình, một phim tâm lý hài mà NSX chưa công bố tên chính thức, do Minh Chung đạo diễn. Phim khai thác tình yêu, tình cảm gia đình, ở đó người anh trai vì lo chữa bệnh cho em gái mà sinh nợ nần. Cô nhân viên ngân hàng vì đi đòi nợ mà vướng vào tình cảm với chàng diễn viên. Ngoài ba diễn viên chính gồm Huy Khánh, Minh Hằng, Tường Vy, phim còn có tuyến nhân vật phụ với các diễn viên hài quen thuộc như Hiếu Hiền, Mai Thanh Dung. Qua thời hotboy, chân dài Nếu như phim Tết năm ngoái gây ấn tượng bằng sự đổ bộ của dàn “chân dài”, hotboy, hotgirl như Elly Trần, Wanbi Tuấn Anh, Diễm My 9X, Huỳnh Anh… thì đất diễn năm nay có vẻ đã được trả lại cho các diễn viên. Dàn diễn viên phim Tết lần đầu tiên thấy sự xuất hiện của những diễn viên tuy không “hot” nhưng có nghề như Võ Thành Tâm, Kim Phượng, Huỳnh Đông, Minh Thuận, Việt Anh, Tường Vy, Minh Luân… Đáng nói nữa là một số nhà sản xuất đã mạnh dạn tuyển những gương mặt trẻ ít nhiều đã tạo ấn tượng như Tăng Nhật Tuệ, Tiêu Châu Như Quỳnh, Midu…, tạo luồng gió mới cho phim Tết năm nay. Sự vắng bóng những người đẹp, một mặt có thể mất khả năng câu khách đối với các khán giả teen, nhưng mặt khác lại là yếu tố hứa hẹn phim sẽ ăn khách bằng chính thực lực của nó chứ không phải nhờ vào tên tuổi các diễn viên thời thượng.

Đất Việt