PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim mới của Pixar bị kiện "ăn cắp ý tưởng"

Thứ sáu, 25/03/2011 15:41

Phần 2 của bộ phim hoạt hình ăn khách "Cars" mới đây đã vướng vào cáo buộc sử dụng kịch bản của người khác một cách bất hợp pháp.

Biên kịch người Anh Jake Mandeville-Anthony đã kiện hãng Disney và xưởng phim Pixar để ngăn chặn việc phát hành bộ phim hoạt hình Cars 2 vì cho rằng nhà sản xuất đã sử dụng bất hợp pháp kịch bản của anh.

 

Cụ thể thì Jake tố cáo Disney và Pixar đã ăn cắp ý tưởng về bộ phim này từ một tác phẩm của anh trong những năm 90, tuyên bố Cars được sản xuất dựa trên 2 kịch bản mà ông gửi tới một số công ty sản xuất trong năm 1993. Jake khẳng định mình là người tạo nên Cookie & Co dựa theo kinh nghiệm cuộc sống của tay đua Michael Owen Perkins và có một kịch bản thứ 2 mang tên Cars trong đó có bản miêu tả phác thảo những nhân vật hoạt hình là những chú xe hơi. Mandeville-Anthony cho biết ông đã gửi ý tưởng của mình cho cả Disney và Lucasfilm - những nơi có mối liên hệ với Pixar.  

 

Đơn kiện của Jake Mandeville-Anthony được gửi tới tòa án vào ngày 21/3 vừa qua, tố cáo Disney và Pixar vi phạm bản quyền và vi phạm hợp đồng, Jake đang nghiên cứu về những thiệt hại thực tế theo luật định và lệnh để tạm dừng phát hành Cars 2. Trong khi đó, Cars 2 được lên lịch sẽ công chiếu từ ngày 24/6 tới với sự tham gia lồng tiếng của Owen Wilson, John Ratzenberger, Bonnie Hunt, Tony Shalhoub, Cheech Marin, Larry The Cable Guy, Michael Caine, Emily Mortimer, đạo diễn bởi John Lasseter.  

 

Phần đầu tiên của Cars ra mắt năm 2006 đã thu về hơn 450 triệu USD (~9.360 tỉ VNĐ) trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim thu hút khán giả nhất năm đó. Cũng mới đây, Cars 2 đã cho ra lò trailer quốc tế với khá nhiều cảnh phim tại Nhật Bản – một trong số 3 nơi mà những chú xe hơi sẽ phiêu bạt tại đây. Cars 2 sẽ nói về chú xe hơi Lightning McQueen và người bạn Mater ra nước ngoài để tham dự cuộc đua World Grand Prix lần đầu tiên để tìm ra chiếc xe nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên Mater rơi vào một cuộc phiêu lưu thú vị và bị giằng xé hỗ trợ Lightning McQueen trong cuộc đua và tham gia vào một nhiệm vụ tối mật.  

 

Để chuẩn bị cho sự ra mắt rình rang vào ngày 24/6, tấm poster thứ 8 của Cars 2 cũng được công bố, trong đó là các nhân vật chính đôi bạn Lightning McQueen, Mater cùng 2 người bạn mới Finn McMissleHolley Shiftwell.

Theo PLXH