PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim Mỹ tuần tới: Không gì ngăn được "Contagion"

Thứ sáu, 09/09/2011 11:20

Hãy cùng Entertainment Weekly dự đoán bảng xếp hạng phim Mỹ vào cuối tuần tới nhé.

Sau khi thống trị bảng xếp hạng (BXH) phim Mỹ trong vòng 24 ngày liên tiếp (có lẽ sẽ tiếp tục vào ngày hôm nay), The Help cuối cùng đã có đối thủ cạnh tranh ngang hàng: bộ phim kinh dị khủng khiếp của đạo diễn Steven Soderbergh Contagion. Cùng công chiếu vào cuối tuần này còn có bộ phim về võ thuật Warrior, phim hài Born to Be a Star và phim kinh dị Creature.

Dự đoán top 5 của BXH phim Mỹ vào cuối tuần này:

1. Contagion: 23 triệu đô la Mỹ

Dàn diễn viên của Contagion - Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law, Gwyneth Paltrow và Kate Winslet - đã nhận được tới 14 giải đề cử Oscar, trong đó 4 người đã giành chiến thắng. Nhờ lợi thế này mà bộ phim 13+ của đạo diễn Steven Soderbergh sẽ có khả năng càn quét bảng xếp hạng không chỉ của nước Mỹ. Tuy nhiên, có một bất lợi nho nhỏ cho Contagion, đó là mùa giải NFL cũng sẽ bắt đầu vào cuối tuần này. Hãy thử xem Contagion sẽ "làm ăn" ra sao trên 257 rạp của nước Mỹ.

Trailer của Contagion

2. The Help: 11 triệu đô la Mỹ

The Help cũng đã giảm lượt xem xuống 23% và 27% trong tuần thứ 2 và 3 công chiếu. Tuy nhiên, bộ phim vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi tăng được 0,5% lượt xem vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Contagion, khán giả tầm trung của The Help có xu hướng bị cuốn hút bởi đề tài phim kinh dị. 

Emma Stone trong The Help

3. Warrior: 8 triệu đô la Mỹ

Tuy có sự xuất hiện của chủ nhân tượng vàng Oscar Tom Hardy và Nick Nolte, bộ phim 13+ về thể thao (đấm bốc) của đạo diễn của Miracle Gavin O’Connor có thể sẽ phải vất vả giành giật khán giả để đạt được vị trí thứ 3. Nội dung của bộ phim nói về 2 anh em (Hardy và Joel Edgerton thủ vai) sẽ phải đối mặt với nhau trong một giải đấu. Khán giả nữ có lẽ sẽ không thích thú lắm với nội dung như vậy. Tuy nhiên, Warrior sẽ được công chiếu trên 1869 rạp, bộ phim có thể sẽ mất một khoảng thời gian để leo lên được vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Trailer của Warrior

4. The Debt: 6 triệu đô la Mỹ

The Debt  đã kiếm được tới 4 triệu đô la Mỹ trong những ngày đầu công chiếu (tính tới thứ 4 vừa qua). Bộ phim nhắm tới khán giả trưởng thành - 95% khán giả ở từ 25 tuổi trở lên, đáng ngạc nhiên hơn nữa là có tới 59% khán giả trên 50 tuổi. Mặt khác, khán giả trung niên thường đợi đến khi bộ phim công chiếu được khoảng 1, 2 tuần để xem còn phim gì thú vị hơn không để xem, The Debt sẽ bị chịu ảnh hưởng rất lớn từ Contagion.

Trailer của The Debt

5. Bầy Khỉ: 5 triệu đô la Mỹ

Bộ phim viễn tưởng-hành động này đã trụ vững đến đáng kinh ngạc tại BXH phim - chỉ giảm 11% vào cuối tuần qua. Tuy nhiên Bầy Khỉ sẽ phải chịu ảnh hưởng rất lớn khi Contagion thu hút hết sự chú ý của khán giả ngay từ lúc bắt đầu công chiếu.

Poster của Bầy Khỉ

Phương Uyên - Entertainment Weekly