PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim Tết “Xuân tình”: Chữ "tình" giữa thời kim tiền

Thứ năm, 29/12/2011 07:53

10 tập phim “Xuân tình” của đạo diễn Trương Dũng sẽ được phát sóng trên kênh VTV9 từ ngày mùng 1 tới mùng 5 Tết Nhâm Thìn.

Với những tình huống hài hước vui nhộn nhưng vẫn chứa chan tình người, phim sẽ mang tới cho khán giả những giây phút thú vị.

Gắn kết tình thân

Đạo diễn Trương Dũng cho biết: "Thường vào những dịp năm mới, khán giả truyền hình thích xem những bộ phim vui vẻ nhẹ nhàng về những mối quan hệ trong gia đình, làng xóm để gắn kết gần gũi với nhau hơn, chính vì thế mà "Xuân tình" rất phù hợp để lên sóng vào dịp Tết Nhâm Thìn”.

Từ trái qua: NSƯT Thanh Nam (vai Năm Chỉ) và Lê Bình (vai Mười Lượng) trong phim.

Phim kể về mối quan hệ như "nước với lửa" của gia đình ông Năm Chỉ và ông Mười Lượng. Hai nhà tuy là hàng xóm nhưng hoàn cảnh kinh tế lại khác xa - một nhà khá giả, một nhà khó khăn.

Mâu thuẫn giữa hai bên xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhất, ví dụ như con gà trống tía của Mười Lượng thường bay qua hàng rào, đứng trên chậu kiểng của ông Năm Chỉ mà gáy... Nhưng cuối cùng, trải qua biết bao chuyện nguy nan họ mới hiểu ra rằng, tình người mới là điều quan trọng nhất".

Kịch bản 10 tập phim "Tình xuân" do diễn viên Lê Bình - người thể hiện vai Mười Lượng, viết. Ngoài việc thể hiện xuất sắc hình ảnh một lão nông đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, diễn viên Lê Bình nhiều năm nay đã tham gia viết kịch bản phim và được nhiều người đón nhận. Những bộ phim và kịch nói ông viết kịch bản trong thời gian qua có thể kể đến: "Những cô cậu tuổi ô mai", "Chuyện người dưng", "Sân ga tình người", "Tình gần", "Thuyền tình", "Bến phà"...

Nói về kịch bản "Xuân tình", Lê Bình cho biết: "Tôi muốn khi xem phim này, khán giả dù ở phố hay ở quê, dù nghèo hay giàu cũng đều phải nhìn lại mình, để xem trong thời buổi kim tiền này, chữ "tình" giữa con người với con người nó đang ở vị trí nào. Nhiều khi người ta tôn đồng tiền lên cao quá mà quên mất rằng chữ "kim" trong đồng tiền lạnh lắm, chỉ có tình người là ấm áp, là còn mãi thôi. Tôi thường xuyên đi về các miền quê, tiếp xúc với bà con nông dân để lấy tư liệu làm chương trình khuyến nông nên học được ở họ nhiều điều, tôi thấy một điều đáng quý là người nông dân mình, nghèo thật đấy nhưng rất trọng tình cảm, tình nghĩa, và tôi đưa nó vào phim".

Dàn diễn viên “xịn”

Đạo diễn Trương Dũng cho biết sự thành công của phim là nhờ vào diễn xuất của dàn diễn viên "xịn" được nhiều người yêu thích mà "đầu tàu" là 2 gương mặt chuyên vào vai các lão nông: NSƯT Thanh Nam (Năm Chỉ) và diễn viên Lê Bình (Mười Lượng). Hai ông "già gân" này đã đấu "tay bo" với nhau từ đầu đến cuối phim, một ông thì cậy giàu có để uy hiếp hàng xóm nghèo bằng việc chấp nhận đi vay lãi để mua sắm đồ đạc chưng diện, một ông thì cả giận mất khôn tới mức đập chết con gà trống kiểng nhà hàng xóm cho bõ tức. Và cuối cùng họ làm huề với nhau khi cùng đứng về một phe đấu lại với Chín Bạc - kẻ cho vay nặng lãi và chính thức kết sui gia khi Lộc - con gái ông Mười Lượng nên duyên với Tài- cháu trai ông Năm Chỉ.

Phim "Xuân tình" do Công ty Sóng Vàng sản xuất. Phim phát sóng 2 tập/ ngày từ 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV9, bắt đầu từ ngày 23.1.2012 (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Bên cạnh diễn xuất của các diễn viên gạo cội như Thanh Nam, Lê Bình, Kiều Mai Lý, Diễm Trinh, Phương Dung, dàn diễn viên trẻ trung như Kim Chi, ca sĩ Nguyên Vũ, ca sĩ Hoàng Thiên Long, hot girl Quỳnh Chi... cũng mang lại sắc màu tươi mới cho phim. Nguyên Vũ tâm sự: "Tết này tôi chỉ tham gia mỗi vai anh Việt kiều Tài về thăm quê trong "Xuân tình". Trong phim, tôi phải "đấu" với ca sĩ Hoàng Thiên Long để giành giật tình yêu của Lộc (Quỳnh Chi)”.

Trong phim, khán giả sẽ được sống lại không khí đặc biệt ngày Tết nghe hát bội trong văn hóa vùng đất phương Nam qua câu chuyện của bà Sáu Nguyệt Thu- một cô đào hát bội già đang nỗ lực tìm cách để gìn giữ di sản văn hóa cha ông.

Dân Việt