PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim TVB bị la ó vì mắc lỗi ngớ ngẩn

Thứ ba, 06/12/2011 08:22

Cư dân mạng chỉ trích gay gắt sự cẩu thả của đoàn phim Vạn hoàng chi vương.

Vạn Hoàng Chi Vương (Curse of the Royal Harem) là một trong ba dự án phim được thực hiện nhằm kỷ niệm 44 năm thành lập đài truyền hình TVB, Hong Kong. Với dàn diễn viên nổi tiếng như Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi, Trần Cẩm Hồng..., Vạn Hoàng Chi Vương đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi bắt đầu lên sóng vào cuối tháng 10 vừa rồi và đạt rating khá cao (trung bình khoảng 29%).

Poster phim Vạn hoàng chi vương

Tuy tỷ suất người xem của Vạn Hoàng Chi Vương tốt nhưng bộ phim lại phải nhận không ít phàn nàn của khán giả. Người xem nhận xét hai nữ diễn viên chính Tuyên Huyên và Hồ Hạnh Nhi đều có phần hơi lớn tuổi nên hai nhân vật nữ chính kém phần quyến rũ. Thêm vào đó, trang điểm của dàn diễn viên nữ quá đậm, càng khiến tạo hình nhân vật kém lung linh.

Nhiều người xem chê hai nữ chính hơi già và trang điểm của nhân vật quá đậm

Tập phim mới đây của Vạn Hoàng Chi Vương còn bị khán giả phản đối dữ dội bởi một lỗi ngớ ngẩn. Ở tập 19 của phim, trong phân cảnh Hoàng thượng (Trần Cẩm Hồng) bàn chuyện với các đại thần, có thể thấy trên bàn của Hoàng thượng có một chai nước nhựa. Các cư dân mạng sau đó đã chụp lại màn hình cảnh này và đăng tải trên mạng với tiêu đề mỉa mai đài TVB - "TVB thật là phi thường".

Cư dận mạng chỉ trích gay gắt sự cẩu thả của đoàn phim Vạn hoàng chi vương

Rất nhanh sau đó, hình ảnh này đã thu hút sự bình luận của đông đảo cư dân mạng. Đa số cư dân mạng đều để lại lời nhận xét chỉ trích sự làm việc cẩu thả của đoàn phim Vạn hoàng chi vương. Nhiều người đặt giả thiết nhân viên nào đó trong đoàn phim đã dùng chai nước này sau đó để lại trên phim trường. Tuy nhiên, việc một chai nước khá lớn như vậy mà không một diễn viên hay nhân viên đoàn phim nào nhận thấy là không thể chấp nhận được. Thêm vào đó, các cư dận mang cũng cho rằng các nhân viên hậu kỳ của Vạn hoàng chi vương quá cẩu thả khi không nhận ra lỗi này lúc biên tập phim. Cũng có một số khán giả nói đùa rằng liệu chai nước trên có phải là một thủ thuật quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ đoàn phim. Sau đó, phóng viên có liên lạc với chế tác Chong Wai Kin của Vạn hoàng chi vương để hỏi về lỗi trên. Nhà chế tác này thành thật cho biết ông mới nhận ra lỗi này và ngay sau đó đã xem lại bản phim gốc. "Thường thì chúng tôi hoàn thành phân cảnh chỉ với một lần quay. Có lẽ chúng tôi đã vô tình ghép cảnh quay đã bị cắt vào phân cảnh này. Tôi không rõ đây là lỗi do con người hay máy tính. Tuy nhiên, chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì lỗi này và trong tương lai sẽ biên tập kỹ lưỡng hơn trước khi phát sóng phim." Ngoài ra, Chong Wai Kin cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với khán giả đã phát hiện ra lỗi trên.

2sao