PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim TVB gây tranh cãi bởi cảnh quay "đám cưới đồng tính"

Thứ bảy, 04/02/2012 10:11

Cảnh quay đám cưới đồng giới trong bộ phim truyền hình Let It Be Love của đài TVB đã tạo ra những tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng.

Mới đây, bộ phim truyền hình Let It Be Love của "giám chế vàng" đài TVB Thích Kỳ Nghĩa đã gây xôn xao dư luận khi có cảnh quay đám cưới đồng tính. Đây là phân cảnh khi nhân vật chính tới tham dự đám cưới của cậu bạn Andy với cô dâu Annie. Ban đầu, các khách mời không hề biết cô dâu Annie vốn là nam chuyển giới thành nữ. Chính vì vậy, khi trên màn hình lễ cưới xuất hiện hình ảnh Annie thời còn là con trai, kèm theo các thông tin về việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính, các vị khách đều tròn mắt vì ngạc nhiên. Mặc cho sự kinh ngạc của các khách mời, chú rể Andy và cô dâu Annie vẫn vô cùng hạnh phúc. Hai người còn trao nhau nụ hôn nồng cháy.

Cảnh quay trên khi phát sóng đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt. Nhiều khán giả cho rằng những phân cảnh như thế này không nên phát sóng trên truyền hình. Trong khi đó, một số người xem lại ủng hộ và còn rất khen ngợi sự dũng cảm của đài TVB khi chiếu cảnh quay nhạy cảm trên. "TVB thật là dũng cảm khi phát sóng cảnh quay đám cưới đồng tính. Một người đàn ông mặc váy cưới và hôn một anh chàng khác khiến khán giả rất ngạc nhiên. Tôi rất khâm phục sự dũng cảm của đài TVB."

Cô dâu Annie (bên trái) khi chưa phẫu thuật chuyển giới ...Và Annie sau khi phẫu thuật chuyển giới

Thể hiện vai "cô dâu chuyển giới" Annie trong Let It Be Love là diễn viên Leo Lee. Anh đã có trải nghiệm "nhớ đời" với nhân vật này. Chia sẻ trên weibo, Leo Lee cho biết: "Oa, khi ở nhà xem tivi, tôi đã nhắm mắt khi tới cảnh quay này. Tôi cảm thấy hơi sợ khi nhìn lên màn hình. Tôi đã "tặng" nụ hôn màn ảnh đầu tiên của mình cho một bạn diễn nam! Tôi nghĩ chuyện hôn nam giới sẽ không bao giờ xảy ra ở cuộc sống ngoài đời của mình. Tuy nhiên, là một diễn viên chuyên nghiệp thì thực hiện cảnh quay trên là chuyện nhỏ. Điều quan trọng nhất vẫn là tạo ấn tượng cho khán giả. Tôi sẽ rất vui khi mọi người thích cảnh quay đặc biệt trên". Vì luật pháp Hong Kong vẫn chưa cho phép những người chuyển giới kết hôn nên đại diện luật của đài TVB đã bị triệu tập để thay đổi lời thoại trong phân cảnh đám cưới đồng giới. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Let It Be Love vẫn tự tin cho biết phim sẽ khai thác sâu chủ đề tình yêu đồng giới.

2Sao