PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim Việt chiếu rạp: Thu hút được khán giả trẻ

Thứ sáu, 28/10/2011 09:31

Chỉ trong thời lượng từ 90 đến 120 phút, các bộ phim chiếu rạp trong năm nay đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Điều đó phần nào khẳng định phim màn ảnh rộng của VN đang có những bước khởi sắc đáng kể trong việc thu hút người xem.

Chính thức ra mắt khán giả Việt Nam tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 14-10-2011, bộ phim Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn đang rất được dư luận quan tâm. Bộ phim do chính Vũ Ngọc Đãng cùng diễn viên Lương Mạnh Hải viết kịch bản, nội dung xoay quanh hai câu chuyện cảm động về thế giới đồng tính (Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa đóng) và những bi kịch của cô gái làng chơi hết thời (Phương Thanh thủ vai). Ban đầu, có thể khán giả sẽ bị “sốc” vì những đoạn phim rất tục phản ánh cuộc sống của các hotboy. Nhưng xem đến phút cuối, cái hay của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là đã thoát được cái tục để phản ánh rất thực về những bi kịch cuộc đời và những ước mơ bình dị, nhỏ nhoi của những người lương thiện bị cuộc đời xô đẩy, vùi dập.

Nhân vật Cười - một anh chàng câm, khờ khạo sống bằng nghề bán ve chai (do Hiếu Hiền thủ vai) cũng đã tạo được điểm nhấn cảm xúc của bộ phim. Dù không thể tránh được một số tình tiết vô lý nhưng đây là một bộ phim hiếm hoi mà khán giả có thể cùng khóc, cùng cười với các tuyến nhân vật. Những chi tiết rất thực của Cười với con vịt bé xíu đã gây xúc động cho người xem. Phim có cái nhìn rất gai góc, táo bạo, nhưng cũng phản ánh rất chân thật về cuộc sống đời thường, đậm tính nhân văn về những số phận bị người đời coi rẻ. Được biết, đây là bộ phim duy nhất của VN tham gia Liên hoan phim Quốc tế Toronto (Canada) năm 2011 với tên tiếng Anh là Lost in Paradise (Lạc giữa thiên đường) và được bán vé chạy nhất trong số 20 phim châu Á dự thi.

Một cảnh quay xúc động trong phim Hotboy nổi loạn

Khởi chiếu từ ngày 26-8-2011, bộ phim Long ruồi do Charlie Nguyễn làm đạo diễn đã trở thành bộ phim tình cảm, hài “nổi đình, nổi đám”. Ngay khi được ra mắt, lượng khán giả đã ồ ạt đến rạp và phải xếp hàng chờ để mua vé xem phim. Các rạp chiếu hoạt động hết công suất, đặc biệt là phải ngưng chiếu một số bộ phim ít “hot” hơn để tăng suất chiếu phim Long ruồi. Những thước phim miêu tả hành trình chuyển hóa từ một anh chàng nhà quê thành một đại ca có máu mặt trong giới giang hồ của Tèo, dưới sự trợ giúp của đàn em đã khiến cho người xem có những trận cười no nê.

Diễn viên Thái Hòa thủ vai Tèo đã thật sự “chọc” khán giả cười với khuôn mặt hết sức ngô nghê. Dù bộ phim Long ruồi vẫn còn sạn với một số tình tiết vô lý, tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hấp dẫn do phim mang lại. Việc khai thác yếu tố hài hước, dí dỏm của bộ phim đã thành công rực rỡ với doanh thu bán vé đạt hơn 42 tỷ đồng.

Tèo “bánh xèo” gây thú vị trong phim Long ruồi

Trước đó, các rạp cũng đồng loạt chiếu bộ phim Giữa hai thế giới do Vũ Thái Hòa làm đạo diễn. Dù phim ít gây sốt như phim Long ruồi nhưng khán giả cũng đã ủng hộ rất nhiệt tình. Đây là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị với dàn diễn viên nổi tiếng như: Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít, Đình Hiếu..., nên cũng gây được hiệu ứng nghệ thuật rất khả quan. Cả rạp im lặng để theo dõi tình tiết trong phim.

Thỉnh thoảng, có khán giả la toáng lên khi xem đến những đoạn phim rùng rợn bất ngờ với những tiếng động mạnh, dồn dập và đột ngột. Những tình tiết kinh dị lần lượt xuất hiện trong ngôi biệt thự sang trọng nhưng đầy vẻ ma quái đã làm người xem rùng mình.  So với nhiều bộ phim kinh dị do VN sản xuất thì bộ phim Giữa hai thế giới đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người xem bằng các tình tiết rùng rợn, gây thú vị, tò mò. Tuy nhiên, việc thu tiếng trực tiếp của các diễn viên là một trong những hạn chế của phim. Khán giả vẫn đang tiếp tục mong chờ những bộ phim màn ảnh rộng hấp dẫn và đặc sắc hơn trong thời gian tới.

CATPHCM