PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim Việt cuối năm ngày càng 'nóng'

Thứ năm, 19/07/2012 08:58

Khi mùa phim hè vừa kết thúc, hàng loạt tác phẩm khác đã sẵn sàng ra rạp từ cuối tháng 8 đến Tết 2013.

Trong số những phim sẽ ra mắt khán giả, Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là phim thuộc dòng võ thuật cổ trang, đòi hỏi đầu tư lớn. Các phim còn lại hầu hết là phim tâm lý hài với nội dung và kỹ thuật khá đơn giản.

Kín phim dịp lễ, Tết

Có thể nói Galaxy luôn nhạy bén về thời điểm ra mắt phim và đây chính là mấu chốt để các phim do Galaxy phát hành có thể hốt bạc. Nàng men, chàng bóng (đạo diễn Võ Tấn Bình, HK film sản xuất) sẽ đón đầu dịp lễ 2/9 khi được phát hành từ ngày 31/8. Phim khởi đầu bằng việc cô nàng Út Chót tính cách rất đàn ông, tình cờ gặp phải chàng "bóng" Ẽo Ợt trong lúc trốn chạy cô vợ sắp cưới. Kể từ đó, định mệnh đã kết dính họ với nhau.

Không những thế, nàng còn phải giúp chàng bóng giả gái để chinh phục một chàng trai khác. Và mọi việc bỗng nằm ngoài tầm kiểm soát, đưa họ đến một kết cục khác… Sau thành công của Cưới ngay kẻo lỡ, Đinh Ngọc Diệp tiếp tục là cái tên được chọn cho vai chính bên cạnh Ngô Kiến Huy, Đức Tiến.

Một cảnh trong phim Lấy chồng người ta.

Phim cho mùa Giáng sinh năm nay cũng vừa lộ diện với cùng với tên một hãng sản xuất và một đạo diễn mới tinh. Đó là I love! Sáu lóc cóc của hãng phim Bầu Trời Sao và đạo diễn trẻ Võ Trí.

Dự án này chỉ vừa khởi động và trong giai đoạn tuyển chọn diễn viên. Tuy nhiên, đại diện hãng phim cho biết, họ đã nhắm mời một số tên tuổi như Thái Hòa, Quách An An… Phim thuộc thể loại tâm lý hài, nói về cuộc đời của những người lầm đường lạc lối, nhưng họ đã tìm đường quay trở lại.

Mùa phim Tết năm nay được dự đoán sẽ xôm tụ hơn so với năm ngoái. Trước mắt, một số hãng đã công bố dự án phim Tết gồm Galaxy với Mỹ nhân kế (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, các diễn viên Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà…), Phước Sang với Người chồng bất đắc dĩ (đạo diễn Minh Mún, diễn viên Đan Trường, Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài…), Vimax với Mùa hè lạnh (đạo diễn Ngô Quang Hải, diễn viên Lý Nhã Kỳ, Midu…).

Giám đốc hãng BHD, bà Bích Hiền cho biết, công ty sẽ làm phim Tết và đó sẽ là một phim tâm lý nhẹ nhàng, phù hợp với không khí năm mới. Bên cạnh đó, nhiều dự án phim chỉ được công bố vào giờ chót, không cần dịp!

Bộ phim Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh, BHD sản xuất) chọn thời điểm ra mắt vào 22/9 thay vì vào tháng 10 như kế hoạch trước đó. Không phải dòng phim hài, nhưng phim vẫn hứa hẹn thu hút với sự góp mặt của dàn diễn viên Thái Hòa, Huy Khánh, Đinh Y Nhung. Điều bất ngờ là cả Thái Hòa và Huy Khánh đều "lột xác" qua vai diễn hoàn toàn khác biệt với những nhân vật từng gắn liền với hình ảnh của họ.

Một cảnh trong phim Scandal.

Fan hâm mộ đạo diễn Victor Vũ đang chờ đón bộ phim mới nhất của anh mang tên Scandal, dự kiến ra mắt vào tháng 10. Tên phim có thể khiến khán giả hình dung về những cuộc cãi vã, những tai tiếng lộ hàng, đổi tình… thường xảy ra trong giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, những ai đã xem teaser đều bất ngờ với thể loại có vẻ kinh dị.

Nếu như bộ phim nói về những sóng gió trong làng showbiz, thì ngoài đời Scandal ngay từ khi tung ra poster đã gặp phải rắc rối với nghi án đạo poster của phim Thiên nga đen (Black swan). Không chỉ thế, những tiết lộ của Victor Vũ cũng không khỏi khiến khán giả liên tưởng đến bộ phim từng mang về cho Natalie Portman giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc 2011.

Scandal kể về Ý Linh, một cô gái đầy hoài bão, đang cố gắng bằng mọi giá để trở thành gương mặt nổi nhất của showbiz Việt. Tuy nhiên, cô gái nhiều tham vọng này lại nóng vội, khiến cô gặp nhiều mâu thuẫn trong công việc, đặc biệt trước sự tinh khôn của đối thủ Trà My.

Những dự án phim hành động đình đám, được quảng bá từ lâu và dự kiến ra mắt trong năm nay đều lỗi hẹn với khán giả. Đó là Lửa Phật của Dustin Nguyễn, Chuộc tội và Sài Gòn – Chợ Lớn của anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn.

Theo đại diện BHD, Lửa Phật đang trong quá trình thực hiện và dự kiến sẽ ra rạp vào khoảng tháng 8, tháng 9/2013. Trong khi đó, Johnny Trí Nguyễn cho biết dự án phim Chuộc tội do anh viết kịch bản đã được hoãn lại đến sang năm. Thay vào đó, anh đang cùng Charlie Nguyễn làm bộ phim Sài Gòn – Chợ Lớn (kịch bản Charlie Nguyễn). Phim dự kiến sẽ ra mắt vào dịp 30/4 sang năm.

Đất Việt