PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phim Việt - Dấu ấn mang tên nữ nhi

Thứ năm, 28/04/2011 09:11

4 cô gái, 4 cá tính và cũng là 4 làn gió mới đầy hứa hẹn cho nền phim ảnh Việt đang trong cảnh thừa "bình bông di động" và thiếu diễn viên có tài năng thực thụ.

"Người mẹ nhí" - Phương Trinh

Nick name đáng yêu này được khán giả ưu ái dành tặng cho diễn viên nhí Phương Trinh khi cô vào vai một bà mẹ 500 tuổi trong lốt một em bé của phim Người Mẹ Nhí. Khi vào vai, Phương Trinh chỉ mới 11 tuổi nhưng đã thể hiện rất tốt vai diễn đặc biệt này. Trong quá trình quay, “bà mẹ nhí” này đã làm mọi người ngạc nhiên vì khả năng nắm bắt kịch bản, tung hứng rất ăn ý với các bạn diễn “người lớn” của mình. Có thể nói, vai diễn này là một trong những cột mốc đáng nhớ của Phương Trinh trong sự nghiệp diễn xuất.

Ngoài phim này, trước đó, Phương Trinh cũng đã được các khán giả biết đến trong Kính Vạn Hoa với vai em gái của nhân vật chính Quý Ròm (do Ngọc Trai đóng). Hiện tại, Phương Trinh đã bắt đầu bước sang tuổi 17 và các vai diễn của cô cũng bắt đầu thay đổi dần. Phương Trinh đang từng bước thoát khỏi những vai diễn thiếu nhi và bắt đầu trường thành dần với những vai diễn lớn hơn trong Tiểu Thư Đi Học và mới đây nhất là Tiểu Thư Lọ Lem.

Lan Ngọc

Khi tác phẩm nổi tiếng Cánh Đồng Bất Tận được lên phim điện ảnh thì cũng là lúc Lan Ngọc - một gương mặt mới toanh của phim Việt có một cú chào sân đầy ngoạn mục với khán giả. Vai Nương đầy ấn tượng của Lan Ngọc đã khiến cho khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Cùng lúc đó, bộ phim dành cho thiếu nhi Mệnh Lệnh Hoa Hồng cũng được công chiếu và Lan Ngọc lại tiếp tục thể hiện khả năng của mình khi hoàn toàn thuyết phục các khán giả nhí. Rất nhiều khán giả đã và đang đặt nhiều kỳ vọng vào Lan Ngọc cho việc trở thành một gương mặt thay thế hoàn hảo cho các thế hệ diễn viên đi trước.

Đang có những bước tiến rất thuận lợi trên con đường sự nghiệp nhưng Lan Ngọc vẫn khá bình tĩnh để nhận xét sự việc và có những quyết định hết sức thận trọng. Hiện tại, Lan Ngọc vẫn chưa nhận thêm bất cứ dự án phim lớn nào nhằm đảm bảo việc hoàn thành tấm bằng đại học. Trong số các nữ diễn viên trẻ tạo được ấn tượng gần đây thì Lan Ngọc chính là một trong số những cái tên hiếm hoi nhận được sự ủng hộ tích cực của tất cả khán giả từ mọi phía.

Vân Trang

Năm 2011 là năm của Vân Trang, hàng loạt các bộ phim có sự tham gia của cô đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả. Khả năng diễn xuất của Vân Trang đã thuyết phục được rất nhiều khán giả. Từ hiền lành nhưng đầy bản lĩnh trong Lối Sống Sai Lầm cho đến quậy tưng bừng trong Cô Dâu Đại Chiến và gần đây nhất là vai diễn ấn tượng trong Sài Gòn Yo... tất cả các thể loại vai đều được Vân Trang thể hiện một cách trọn vẹn.

Khán giả càng lúc càng khám phá được nhiều điều thú vị ở cô diễn viên đầy tài năng này. Đặc biệt là khi cô đoạt cả 3 giải tại cuộc thi lớn Duyên Dáng Truyền Hình Asean 2011. Với khả năng cảm nhận và nhập vai tốt cùng với khả năng diễn xuất của một diễn viên trẻ, Vân Trang sẽ còn tiến xa nữa trên con đường mình đã chọn. Cô xứng đáng là ngôi sao mai thực sự của làng điện ảnh Việt Nam.

Lê Bê La

Lê Bê La xuất thân và trưởng thành trong một gia đình ở Đắc Lắc. Cô được khán giả chú ý nhiều với vai diễn đặc biệt trong bộ phim tạo nên tiếng vang trong năm 2010 là Cổng Mặt Trời. Nhân vật mà cô đã thể hiện trong film là vai Tùng mang một cá tính lạ, một cô nàng giỏi võ, giống y như một đứa con trai, luôn ra tay nghĩa hiệp, vì cá tính như đàn ông nên rất lận đận. Chính nhân vật này đã mang cái tên Lê Bê La đến với khán giả phim Việt.

Liên tiếp nhiều vai diễn đã đến với cô sau thành công của Cổng Mặt Trời. Trong số đó, vai Hạ Vy trong Ở Lại Thế Gian sau đó cũng là một điểm nhấn đẹp cho cô gái có cái tên rất lạ này. So với các gương mặt còn lại, Lê Bê La có phần kém nổi trội hơn, nhưng so với mặt bằng chung hiện giờ thì Lê Bê La hoàn toàn xứng đáng là một gương mặt đáng để các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho các vai diễn nặng ký.  

Theo MaskOnline
Tin mới