PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Phùng Thiệu Phong dẫu có "già" vẫn đầy mê hoặc

Thứ sáu, 11/11/2011 14:25

Vì nụ cười của anh chàng không chỉ có thể "tỏa nắng" mà còn toát lên "bá khí".

Cho khán giả "nghỉ giữa hiệp" một thời gian sau khi bị hút hồn bởi trailer đầu tiên siêu hoành tráng, Hồng Môn Yến đã trở lại với loạt ảnh mới tinh về nhân vật Hạng Vũ của mỹ nam Phùng Thiệu Phong. Anh chàng "khoe" rằng, đạo diễn Lý Nhân Cảng bị "mê hoặc" bởi nụ cười của mình và từ đó đã có một phiên bản Hạng Vũ hoàn toàn mới lạ.

Hạng Vũ phiên bản Phùng Thiệu Phong hoàn toàn mới lạ  
Phùng Thiệu Phong cho biết: "Được làm việc với đạo diễn Lý Nhân Cảng là một vận may đối với tôi. Tôi luôn nghĩ Hạng Vũ phải là một người lạnh lùng, độc đoán, ít cười ít nói. Tuy nhiên khi đạo diễn gặp tôi, anh ấy nói đã bị nụ cười của tôi làm cho "rung động". Đạo diễn Lý Nhân Cảng còn nói, nụ cười không chỉ có thể "tỏa nắng" mà còn có thể toát lên sát khí. Nếu như nụ cười của tôi có thể làm cho người khác run rẩy, phục tùng thì đó cũng là một dạng bá khí".
 

Và quả thực, đạo diễn Lý Nhân Cảng đã không phải thất vọng khi lựa chọn Phùng Thiệu Phong cho vai Hạng Vũ. Nụ cười "tỏa nắng" vốn là thương hiệu của mỹ nam họ Phùng đã hoàn toàn "mất dạng". Thay vào đó là một dũng tướng Hạng Vũ với ánh nhìn toát lên khí chất bá vương, khiến đối phương phải gục ngã, thần phục. Cho dù tạo hình này bị các fan chê là "thảm họa" nhưng không ai có thể phủ nhận nét nam tính mà vẫn rất quý tộc của Hạng Vũ phiên bản Phùng Thiệu Phong. 

Phùng Thiệu Phong cũng chia sẻ, Hồng Môn Yến đã giúp anh hiểu thêm về Hạng Vũ"Mọi người luôn cho rằng Hạng Vũ có tính khí độc đoán, vô cảm. Hồng Môn Yến đã xây dựng Tây Sở bá vương theo hướng có nội tâm phong phú bên cạnh sự uy dũng. Hạng Vũ có tình thầy trò với Phạm Tăng, tình huynh đệ với Hạng Trang và quan trọng hơn cả là tình yêu với Ngu Cơ".

Được mệnh danh là "Đệ nhất bá vương" nên nhân vật Hạng Vũ trong Hồng Môn Yến có không ít những phân cảnh chiến đấu ác liệt. Không chỉ vậy, quá trình thực hiện những cảnh quay này tiềm tàng không ít nguy hiểm. Tuy nhiên, Phùng Thiệu Phong không muốn sử dụng thế thân. Trước ngày phim khởi quay, nam diễn viên này đã rất tích cực luyện tập thể lực và võ thuật. Anh chàng tự hào khoe rằng: 100% cảnh quay của Hạng Vũ trong Hồng Môn Yến là do đích thân mình thực hiện.

Khi được hỏi tại sao lại liều mạng đến vậy, Phùng Thiệu Phong chỉ trả lời rất đơn giản: "Giữa việc tự đóng, cho khán giả thực sự thấy gương mặt của mình với sử dụng thế thân thì tôi thích đích thân thực hiện hơn. Hơn nữa lúc quay phim, tôi tưởng như mình đã trở thành Hạng Vũ, mà Hạng Vũ thì phải "đánh đấm" rất ác liệt. Khi đang thực hiện thì không sao, đến khi quay xong tôi mới thấy mình mẩy đau ê ẩm".

Có thể nói, Hồng Môn Yến là dự án điện ảnh lớn đầu tiên mà Phùng Thiệu Phong góp mặt. Anh chàng thừa nhận rằng, quá trình quay Hồng Môn Yến đã giúp mình tích lũy được không ít kinh nghiệm. Anh nói: "Diễn xuất phim điện ảnh khác hoàn toàn với phim truyền hình. Một lần tôi thấy anh Huỳnh Thu Sinh nói với đạo diễn là cảnh quay này không nên dùng khuôn mặt mà nên dùng hành động biểu đạt. Quả nhiên, hiệu quả tăng lên trông thấy".

Bộ phim điện ảnh Hồng Môn Yến với sự góp mặt của Phùng Thiệu Phong, Lưu Diệc Phi, Lê Minh... dự định công chiếu vào ngày 24/11 sắp tới.

PLXH