PHIM NHẠC » Toàn cảnh

“Promo 5 phút” của Lửa Phật gây ấn tượng tại Cannes

Thứ hai, 20/05/2013 11:23

(Ngoisao.vn) - Promo 5 phút của bộ phim “Lửa Phật” – Once upon a time in Vietnam, vừa được công ty BHD và Vietnam Media Corp giới thiệu ấn tượng đến các nhà điện ảnh, những đơn vị phát hành phim và các liên hoan phim cùng báo giới quốc tế tại Cannes.

Brochure Lửa Phật tại Cannes 2013

Đây là một trong những hoạt động tại Marché du Film – hội chợ phim lớn nhất thế giới, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2013. Đạo diễn, diễn viên chính của phim Dustin Nguyễn cũng đã bay sang Cannes để tham dự sự kiện đặc biệt này. Cũng trong buổi ra mắt, bản trailer hai phút của bộ phim cũng được trình chiếu. Trailer này hiện cũng đang có mặt tại các rạp chiếu phim tại Việt Nam để quảng bá cho sự kiện bộ phim sẽ được chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 8/2013.

Dustin Nguyễn và ông Benjamin Oberman, Giám đốc Film Festival Flix - LHP Cannes 2013

Lửa Phật là dự án điện ảnh tâm huyết của Dustin Nguyễn – một trong những diễn viên Châu Á thành công tại Hollywood. Trước khi quyết định hợp tác cùng Hãng Phim Việt và Công ty BHD cùng một số các nhà đầu tư trong nước khác, kịch bản Lửa Phật đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác từ các nhà làm phim Hollywood và Trung Quốc. Chính vì vậy, việc bộ phim được đạo diễn Dustin Nguyễn giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes đã gây được sự chú ý rất lớn với các nhà làm phim quốc tế và gần 300 chuyên gia đến từ các Liên hoan phim như: Pusan, Berlin, Tokyo, Asia Film Fest, Stockhom, Festival du Nouveau, cùng các nhà phát hành phim của Anh, Pháp, Đức, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản,...và các trang báo chuyên ngành điện ảnh, giải trí như: Film Biz Asia, Movie Scope, Hollywood Reporter…

Khách mời tham dự tiệc của Lửa Phật

Promo 5 phút đã được dựng riêng chỉ dành để chiếu trong sự kiện này tại các hoạt động bên lề của LHP Cannes.  LHP Cannes có được thành công như ngày hôm nay không chỉ nhờ vào các hoạt động chính và các bộ phim được chọn trong Liên hoan phim, mà một phần lớn cũng nhờ vào các hoạt động bên lề tại đây. Trong khi các phim chính được tham dự liên hoan phim Cannes là những bộ phim nghệ thuật thì bên lề liên hoan phim gồm rất nhiều các hoạt động dành cho những bộ phim thương mại thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà phát hành phim quốc tế cũng như khán giả thưởng thức.

Lửa Phật trên tạp chí quốc tế

Promo 5 phút của Lửa Phật đã gây bất ngờ với quan khách quốc tế bằng chất hùng tráng, giả tưởng đầy kịch tính đậm nét Hollywood. Không giống với phong cách thường thấy của những phim Việt Nam từng tham gia các giải thưởng, liên hoan phim quốc tế trước, trailer Lửa Phật được dựng với nhịp độ nhanh, những chuyển cảnh liên tục, gấp gáp với câu chuyện nghẹt thở về những trận thư hùng đậm chất cao bồi. Rất nhiều khách mời tỏ ra đặc biệt ấn tượng khi biết toàn bộ phim được làm tại Việt Nam, nơi nền điện ảnh còn rất mới mẻ trên bản đồ thế giới.

CKool