PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Quả cầu vàng 2023 công bố đề cử: Tom Cruise bị 'hắt hủi', Avatar 2 vừa ra mắt đã tranh giải Phim hay nhất

Thứ ba, 13/12/2022 16:18

Tom Cruise, Will Smith và Jennifer Lawrence... bị "hắt hủi" khi các đề cử Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 80 được công bố vào sáng thứ hai.

Các đề cử Quả cầu vàng năm 2023 đã được công bố vào thứ Hai vừa qua. Trong đó, bộ phim "The Banshees of Inisherin” với các đề cử ở hạng mục phim ca nhạc và hài kịch đã dẫn đầu danh sách với 8 đề cử. Trong hạng mục Phim tâm lý, chính kịch hay nhất, "Avatar 2", "Top Gun" sẽ cạnh tranh cùng "Elvis”, "The Fabelmans” và “Tar”.

Còn ở hạng mục Phim hài, nhạc kịch hay nhất, bộ phim hài đen tối "Banshees” sẽ tranh giải với các phim "Everything Everywhere All at Once”, "Babylon”, "Glass Onion: A Knives Out Mystery”, và "Triangle of Sadness".

Chủ tịch Hiệp hội báo chí quốc tế Helen Hoehne phát biểu tại buổi lễ công bố đề cử Quả cầu vàng 2023

Tuy nhiên, Blanchett, Daniel Craig và Margot Robbie chỉ là một trong số ít diễn viên hạng A lọt vào danh sách đề cử lần này. Dường như nhiều người đang bắt đầu tẩy chay sau những lùm xùm về chia rẽ và phân biệt chủng tộc của mùa giải trước. Đến mức, vào năm 2021, Tom Cruise đã trả lại 3 Quả cầu vàng của mình để phản đối HPFA. Hiện tại, một số ngôi sao hạng A bị "hắt hủi" tại Quả cầu vàng 2023 bao gồm Tom Cruise, Jennifer Lawrence, Will Smith,...

Phần tiếp theo của “Top Gun: Maverick” đạt doanh thu cao nhất trong năm 2022 và giành được đề cử Phim hay nhất - Phim chính kịch tại Quả cầu vàng 2023. Nhưng Tom Cruise - nam chính của bộ phim lại bị bỏ qua và không được đề cử cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Will Smith đã bị cấm tham dự Giải thưởng Viện hàn lâm trong một thập kỷ vì đã đánh Chris Rock tại lễ trao giải Oscar năm ngoái. Quả cầu vàng đã quyết định không mời anh ấy tham dự lễ trao giải năm nay. Vai diễn nô lệ của Will Smith trong “Emancipation” cũng không nhận được đề cử nào.

Danielle Deadwyler trong “Till” và Jennifer Lawrence trong “Causeway” là hai ứng cử viên nặng ký được đề cử Quả cầu vàng. Tuy nhiên, Danielle Deadwyler đã không nhận được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh chính kịch mặc dù đã có màn thể hiện đáng kinh ngạc với vai Mamie Till-Mobley trong bộ phim được giới phê bình đánh giá cao Till. Trong khi đó, Jennifer Lawrence cũng bị bỏ qua.

Stephanie Hsu không được công nhận ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh cho vai diễn Joy Wang trong Everything Everywhere All At Once.

Keke Palmer không được công nhận cho vai diễn của cô trong bộ phim kinh dị/khoa học viễn tưởng Nope của Jordan Peele.

Meghann Fahy bị loại khỏi đề cử Quả cầu vàng với vai diễn Daphne Sullivan.

Julia Roberts và George Clooney cũng không được công nhận cho bộ phim hài lãng mạn Ticket To Paradise, bộ phim đã kiếm được 70 triệu USD (hơn 1.655 tỷ đồng) tại phòng vé trên toàn thế giới.

Michael Shannon đã không nhận được đề cử cho vai diễn George Jones trong miniseries "Showtime George & Tammy" mặc dù bạn diễn Jessica Chastain đã giành được đề cử Quả cầu vàng thứ tám.

Tại lễ trao giải, không một nữ đạo diễn nào giành được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất mặc dù có những ứng cử viên nặng ký bao gồm Sarah Polley cho Women Talking, Gina Prince-Bythewood cho The Woman King và Chinonye Chukqwu cho Till.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)