PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Quyền Linh làm đạo diễn giải thưởng điện ảnh 'Cánh Diều 2016'

Thứ năm, 16/03/2017 09:21

Năm nay, diễn viên Quyền Linh lần thứ 2 sẽ đảm nhiệm vị trí đạo diễn của Lễ trao giải.

Chiều qua (15/3), Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin Giải thưởng Hội điện ảnh Việt Nam – “Cánh Diều 2016”. Sự kiện diễn ra ấm cúng với sự tham gia của nhiều vị khách quý.

Ra đời từ năm 1994, giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam đã nhằm khuyến khích lao động sáng tạo của giới văn nghệ sĩ trên cả nước. Sau 7 năm duy trì và phát triển, giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam đã vinh danh nhiều tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình và công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình điện ảnh uy tín.

Chính thức đổi tên từ giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam thành “Cánh Diều” từ năm 2002. Giải thưởng xét tặng thêm cho các cá nhân tác giả, người làm phim xuất sắc từng năm. Từ đó cho đến này, giải thưởng “Cánh Diều” trở thành sự kiện trọng tâm trong hoạt động kỷ niệm Ngày điện ảnh Việt Nam và Hội Điện ảnh Việt Nam duy trì, tổ chức trọng thể vào trung tuần tháng 3 hàng năm, luân phiên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

MC, diễn viên Quyền Linh

Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Đạo diễn Lê Cung Bắc

Năm nay, lễ trao giải giải thưởng “Cánh Diều 2016” sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 09/04 hướng tới tiêu chí: "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực".

Cơ cấu giải thưởng Cánh Diều 2016 gồm Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại và các giải cá nhân.

Nhiều thắc mắc đã được đưa ra tại buổi họp báo và được ban tổ chức nhiệt tình giải đáp

Từng đồng hành với giải thưởng “Cánh Diều” từ những mùa giải trước, năm nay, Quyền Linh tiếp tục được ban tổ chức tin tưởng mời làm đạo diễn chương trình. Chia sẻ về ý tưởng lễ trao giải thưởng “Cánh Diều 2016”, Quyền Linh cho biết: “Giải thưởng “Cánh Diều” là lễ trao giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh. Năm nay, mục đích chính của của giải thưởng vẫn là trao giải, tri ân những tác phẩm, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Về ý tưởng, tôi muốn lễ trao giải năm nay sẽ kết chặt mối quan hệ nghệ sĩ hơn. Phần thảm đỏ sẽ sang trọng và có nhiều thời gian để cho mọi người giao lưu với nhau. Lễ trao giải “Cánh Diều 2016” hứa hẹn sẽ ấm cúng, trang trọng và hấp dẫn”.

Lam Khánh, ảnh: Windy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới