PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Sao Cbiz đòi sửa kịch bản: Châu Tinh Trì thành công bất ngờ, 'Lưu Gù' bị 13 công ty liên thủ 'phong sát'

Thứ sáu, 01/04/2022 10:47

Cùng đòi sửa kịch bản nhưng tài tử 'Tể tướng Lưu Gù', Châu Tinh Trì, Chân Tử Đan... lại nhận về những cái kết khác nhau một trời một vực.

Trong showbiz Hoa ngữ, có một khái niệm gọi là "diễn bá", chỉ việc bá đạo, có phần làm theo ý mình trong diễn xuất, nhằm chỉ những người đòi sửa kịch bản, lời thoại của phim. Tuy cùng là "diễn bá" nhưng có người nhận được những lời khen ngợi, có người lại bị phê bình, thậm chí "phong sát" (cấm sóng).

Châu Tinh Trì - Chỉ muốn làm diễn viên nhưng đời không cho phép

Cùng đòi sửa kịch bản nhưng khác với tài tử "Tể Tướng Lưu Gù" bị cấm sóng, Châu Tinh Trì lại thành công bất ngờ

Châu Tinh Trì nổi tiếng là ông hoàng đa năng của giới phim ảnh, có không ít người lên tiếng về sự bá đạo của Tinh gia trên phim trường, nhưng cũng không ai phủ nhận được tài năng của Châu Tinh Trì.

Chẳng hạn khi tham gia show truyền hình, tài tử nổi tiếng Hoàng Dính từng hỏi: "Nhiều người nói khi ở phim trường, cậu vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên lại còn kiêm luôn cả chức giám chế nữa. Có thật không vậy?". Châu Tinh Trì trả lời: "Tôi rất muốn chỉ tập trung vào nghề diễn thôi nhưng bất đắc dĩ là đôi khi kịch bản rất tệ, không sửa không được".

Mong muốn đem đến tác phẩm tốt nhất cho khán giả nhưng đồng thời hành động này của Châu Tinh Trì đôi khi cũng chuốc về sự bất mãn của đồng nghiệp. Chẳng hạn như năm 1994, khi góp mặt trong bộ phim "Cửu phẩm quan tép riu", Châu Tinh Trì từng hợp tác với nam diễn viên Ngô Khải Hoa.

Ngô Khải Hoa kể lại trải nghiệm khi hợp tác với Châu Tinh Trì

Theo tài tử TVB chia sẻ thì khi ấy, lời thoại của anh rất nhiều, lại yêu cầu phải nói nhanh nên đã tốn khá nhiều thời gian để học thuộc. Tuy nhiên, ngay trước giờ G, Châu Tinh Trì lại đột ngột yêu cầu sửa lời thoại, khiến Ngô Khải Hoa đành phải học lại từ đầu. Mặc dù tốn công, tốn sức nhưng nam diễn viên họ Ngô cũng thừa nhận rằng lời thoại do Châu Tinh Trì sửa lại hay hơn nhiều so với bản gốc. Đây cũng chính là lý do Châu Tinh Trì bị gọi là "diễn bá" nhưng khán giả lại chẳng thể ghét nổi ông.

Lý Bảo Điền - một "Lưu Gù" thẳng thắn từ trong phim ra đến ngoài đời

Lý Bảo Điền là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt qua những tác phẩm đình đám như "Tể Tướng Lưu Gù", "Thần Y Hỉ Lai Lạc", "Cúc Đậu"... Với lối diễn xuất tự nhiên, lại hết sức tận tâm với nghề, tài tử này nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tuy nhiên, sự thẳng thắn, không chịu luồn cúi trước ai lại khiến ông mang danh "diễn bá".

Được biết, vào năm 2004, Lý Bảo Điền được mời diễn chính, kiêm cả chức giám sát nghệ thuật cho bộ phim "Khâm Sai Đại Thần". Theo ước định ban đầu thì tác phẩm này gồm 30 tập và Lý Bảo Điền nhận được cát-xê 100 nghìn tệ/tập (356 triệu đồng).

Tuy nhiên, sau khi đóng máy, nhà sản xuất lại tìm cách "bơm nước" cho phim mạch phim, cắt ghép "Khâm Sai Đại Thần" thành 33 tập. Điều này khiến Lý Bảo Điền vô cùng tức giận và công khai vạch trần góc khuất này của giới phim ảnh.

Cũng vì vậy, Lý Bảo Điền bị 13 công ty cùng liên thủ "phong sát", mất hút trên màn ảnh suốt mấy năm trời. Sau đó, tài tử "Tể Tướng Lưu Gù" cũng bị gắn cho cái danh "diễn bá", gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp.

Tuy vậy bản thân Lý Bảo Điền lại có vẻ hài lòng với danh hiệu "diễn bá" này và cho rằng đây không phải điều xấu mà là sự khẳng định của công chúng về chất lượng tác phẩm của ông.

Quả như vậy, khi bắt đầu làm việc, Lý Bảo Điền luôn tập trung hết nấc vào việc diễn xuất, thậm chí đôi khi còn khắc khẩu với đạo diễn vì một số tình tiết chưa hợp lý trong kịch bản. Có lẽ điều này sẽ khiến những đồng nghiệp từng hợp tác với Lý Bảo Điền không được vui cho lắm nhưng nhiều người phải thừa nhận là chính sự cầu toàn của "Lưu Gù kinh điển nhất" đã đem đến một bộ phim càng hoàn thiện hơn cho khán giả.

Chân Tử Đan - Ông hoàng võ thuật nhưng liên tục gây thị phi

Cũng thích sửa kịch bản, lời thoại nhưng khác với hai tài tử nói trên, Chân Tử Đan lại nhận nhiều chê trách từ công chúng. Có thể kể đến như bộ phim "Người Băng 2" do Chân Tử Đan diễn chính năm 2018 bị coi là "bom xịt" phòng vé, cả danh tiếng lẫn doanh thu đều gây thất vọng nặng nề.

Trong lúc này, phía đoàn phim đã lên tiếng phê bình Chân Tử Đan tự ý sửa lời thoại, can thiệp vào công việc của đạo diễn, không chịu đeo tóc giả trong phim cổ trang, chèn ép các diễn viên khác...

Hai bên đấu tố nhau cực gắt, thậm chí còn đưa nhau ra tòa. Mặc dù sau đó, phía ekip "Người Băng 2" lên tiếng xin lỗi nhưng nhiều cư dân mạng vẫn cho rằng "không có lửa thì làm sao có khói". Đặc biệt là trước đó, Chân Tử Đan cũng từng dính phải lùm xùm bá đạo tại phim trường.

Chẳng hề quá lời khi nói vụ tranh chấp giữa Chân Tử Đan - Triệu Văn Trác là một trong những sự kiện ồn ào nhất trong năm 2012. Cùng hợp tác trong bộ phim "Thân Phận Đặc Biệt", hai siêu sao võ thuật này đã xích mích và cạch mặt với nhau tới tận bây giờ.

Phía Chân Tử Đan chỉ trích Triệu Văn Trác tự ý ngừng việc ghi hình khiến đoàn phim bị tổn thất nặng nề. Nam diễn viên họ Triệu cũng mở ngay cuộc họp báo, nói Chân Tử Đan tự ý xóa, giảm, thay đổi suất diễn của mình mà không thông báo gì, thích dạy đời ở đoàn phim, chèn ép và còn đổ tiếng xấu lên đàn em. Không chỉ vậy, Triệu Văn Trác còn công khai tuyên bố: "Dù có bị phong sát đi nữa tôi cũng muốn nói rõ việc này, tôi không làm thì không nhận".

Dư luận không đứng về phía của "Diệp Vấn" Chân Tử Đan

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới