PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Sao nữ Hàn “có duyên” với phim cổ trang Hoa ngữ

Thứ hai, 03/09/2012 07:09

Jang Na Ra, Chae Rim… là những cái tên hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc thành công tại thị trường Trung Quốc. Những người đẹp này đặc biệt gây ấn tượng với khán giả bản địa thông qua vai diễn trong các bộ phim cổ trang.

Trào lưu sao Hàn đổ xô sang Trung Quốc đóng phim đã không còn là chuyện mới mẻ. Tuy nhiên, Trung Quốc không phải là một thị trường dễ tính, hơn nữa phim Hoa ngữ cũng không thiếu những tác phẩm ấn tượng. Mặc dù, các nhà sản xuất phim tại Trung Quốc rất hứng thú với việc mời các ngôi sao xứ Kim chi góp mặt trong tác phẩm của mình, nhưng số lượng ngôi sao thực sự thành công tại thị trường này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Jang Na Ra, Chae Rim, Chu Ja Hyun, Jang Seo Hee là những cái tên hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc thành công tại thị trường Trung Quốc. Những người đẹp này đặc biệt gây ấn tượng với khán giả bản địa thông qua vai diễn trong các bộ phim cổ trang. Jang Na Ra là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc tập trung phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc. Dù từng là một ca sĩ nổi tiếng tại Hàn Quốc, khán giả Đại Lục lại biết đến cô nhiều hơn với vai trò diễn viên. Đặc biệt kể từ sau vai diễn đáng yêu trong bộ phim “Công chúa bướng bỉnh” hợp tác cùng Tô Hữu Bằng, Jang Na Ra trở thành một cái tên quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ. Ngoài ra vai diễn nữ “thần y” tinh nghịch của cô trong “Điêu Man Tiếu Ngự Y” cũng gây được nhiều thiện cảm.

Jang Na Ra trong “Công chúa bướng bình” và “Điêu Man Tiếu Ngự Y”

Tấn công thị trường Trung Quốc cùng thời điểm với Jang Na Ra, Chae Rim là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc thành công nhất tại đây. Tên tuổi của cô gắn liền với hàng loạt vai diễn trong các bộ phim cổ trang ăn khách như “Túy đả kim chi”, “Dương môn hổ tướng”. “Khang Hy bí sử”… Vẻ đẹp dịu dàng của Chae Rim được đánh giá là khá phù hợp với các tạo hình cổ trang cộng thêm diễn xuất tinh tế nhưng không kèm phần đáng yêu của cô đã chinh phục hoàn toàn các khán giả khó tính.

Chae Rim xinh đẹp trong “Túy đả kim chi” và “Dương môn hổ tướng”

Một cái tên khác rất được lòng khán giả Trung Quốc là Chu Ja Hyun. Chu Ja Hyun là nữ diễn viên khá nổi tại Hàn Quốc đầu những năm 2000. Tuy nhiên sau khi tập trung tấn công thị trường Trung Quốc, cái tên Chu Ja Hyun hầu như biến mất trong làng giải trí Hàn Quốc. Nhưng bù lại, cô là một cái tên sáng giá tại thị trường Hoa ngữ. Bằng chứng là cô liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim cổ trang như “Đại kỳ anh hùng truyện”, “Sở Lưu Hương truyền kỳ”… Gần đây nhất, bộ phim “Mộc Phủ Phong Vân” có sự góp mặt của cô đã lập kỷ lục mức rating cao nhất trên sóng truyền hình.

Chu Ja Hyun được đánh giá cao khi xuất hiện trong các bộ phim như “Đại kỳ anh hùng truyện”, “Mộc Phủ Phong Vân”

Sau 10 năm tích cực hoạt động tại Trung Quốc, Jang Seo Hee hiện nay đang là một trong số những nữ diễn viên Hàn Quốc được các nhà làm phim tại đây săn đón. Vai diễn ấn tượng trong bộ phim “Canh tử phong vân” và gần đây nhất là bộ phim “Tùy đường anh hùng”, được đầu tư với kinh phí “khủng” cùng dàn sao nổi tiếng. Trong phim, Jang Seo Hee vào vai Trương Lệ Hoa, hoàng hậu nước Trần. Diễn xuất cùng tạo hình của cô được khán giả đánh giá cao

Diễn xuất ấn tượng của Jang Seo Hee trong “Tùy đường anh hùng” chinh phục hoàn toàn khán giả Trung Quốc

2Sao