PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Sau khi Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai trấn áp, tại sao Ngọc Đế lại không dám tấn công đánh vào Hoa Quả Sơn?

Chủ nhật, 29/11/2020 14:16

Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã làm đảo lộn thiên giới. Cuối cùng bị Phật Tổ Như Lai trấn áp dưới núi Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm. Sau khi Tôn Ngộ Không bị trấn áp, tại sao Ngọc Đế lại không dám tấn công Hoa Quả Sơn? Đây chính là nguyên nhân.

Sự việc Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung có thể nói là gây chấn động tam giới. Để tiêu diệt Tôn Ngộ Không, thiên đình gần như là đã phải cử ra biết bao thiên binh thiên tướng. Cuối cùng, Tôn Ngộ Không lại bị Phật Tổ Như Lai trấn áp dưới núi Ngũ Hành Sơn, bị trấn áp tròn 500 năm. Sau khi Tôn Ngộ Không bị trấn áp, tại sao Ngọc Đế lại không dám tấn công Hoa Quả Sơn? Phải xem xem có ai sống ở nơi đó.

Tôn Ngộ Không dẫn đầu một đàn khỉ con khỉ cháu chiếm lĩnh Thủy Liêm Động trong Hoa Quả Sơn, khi chúng phát hiện ra Thủy Liêm động thì đã phát hiện ra những vết tích đã từng có người ở đây. Nhưng những dấu vết này hiển nhiên là những dấu tích được để lại từ rất lâu rồi. Tôn Ngộ Không đánh bại những con yêu quái khác muốn chiếm đoạt Thủy Liêm Động, ở Hoa Quả Sơn tự xưng là Tề Thiên Đại Thánh.

Khi Tôn Ngộ Không ở Hoa Quả Sơn, không ai dám động vào Hoa Quả Sơn. Ngay cả thiên binh vạn mã cũng phải mời dụ Tôn Ngộ Không ra khỏi Hoa Quả Sơn mới dám tiến hành đánh bắt. Cho tới khi Tôn Ngộ Không bị trấn áp, thiên đình cũng không tấn công Hoa Quả Sơn.

Thực ra nguyên nhân rất đơn giản, Hoa Quả Sơn vốn dĩ là một vùng đất báu, Thủy Liêm động lại là nơi tụ hợp linh khí thiên địa, các vị thần tiên muốn tu hành đều cần phải ở nơi có linh khí. Chắc hẳn Thủy Liêm động này trước kia là nơi mà các vị thần tiên tu hành. Và có khả năng là số lượng thần tiên tu hành ở đây không hề ít, Đại Thần Bàn Cổ (nhân vật được cho là khai thiên lập địa trong truyện thần thoại Trung Quốc) chính là một trong số đó. Vì trong “Tây du ký” có miêu tả Hoa Quả Sơn là tổ mạch của 10 châu trên thế giới, cũng tức là vạn vật trên thế gian đều bắt đầu từ Hoa Quả Sơn.

Vì thế, Bàn Cổ năm ấy mở trời lấp đất có khả năng là thực hiện ở Hoa Quả Sơn này. Khi Bàn Cổ sức lực hao kiệt, cơ thể biến thành Hoa Quả Sơn. Có thể nói, Hoa Quả Sơn chính là địa bàn của Bàn Cổ, địa vị của Bàn Cổ còn cao xa hơn bất kỳ vị thần tiên nào, thiên đình đương nhiên là không dám động vào.

Ngoài Bàn Cổ ra, Trấn Nguyên Tử cũng có liên quan mật thiết với Hoa Quả Sơn. Ở cửa của Thủy Liêm động và cửa của Ngũ Trang Quan đều có câu đối gần giống nhau. Có thể suy đoán rằng, Trấn Nguyên Tử trước kia có thể đã từng tu luyện ở Thủy Liêm Động, nói không chừng còn là do chính ông viết lên. Trấn Nguyên Tử là ông tổ của địa tiên, cũng là người mà thiên đình không muốn đắc tội. Có 2 nhân vật như Bàn Cổ và Trấn Nguyên Tử, thiên đình đương nhiên không dám làm gì Hoa Quả Sơn rồi.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới