PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Siêu sao Hollywood 'vào nghề' bằng phim kinh dị

Chủ nhật, 08/11/2015 16:23

Trước khi nổi tiếng, nhiều ngôi sao Hollywood như Johnny Depp, Brad Pitt và George Clooney đã từng góp mặt trong các bộ phim kinh dị.

1. Johnny Depp - A Nightmare on Elm Street (1984): Trước khi nổi tiếng với những vai diễn lập dị, Johnny Depp khởi nghiệp bằng một vai diễn hết sức bình thường trong bộ phim kinh dị kinh phí thấp A Nightmare on Elm Street.

Trong phim anh đóng vai Glen Lantz, người yêu của nữ diễn viên chính. Bộ phim cũng đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của Freddy Krueger, tên sát nhân với bàn tay móc đã trở thành biểu tượng của thể loại phim kinh dị.

2. Chloë Grace Moretz - The Amityville Horror (2005): Chloe lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai con gái của Ryan Reynolds trong The Amityville Horror. Dù đây mới là vai diễn thứ 2 của Chloe nhưng cô đã được đề cử Giải thưởng Nghệ sĩ trẻ xuất sắc.

Sau này, cô đã tạo một cú đột phá mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mình bằng vai diễn Hit-Girl trong bộ phim hành động siêu anh hùng Kick-Ass.

3. George Clooney - Return to Horror High (1987): Nam diễn viên người Mỹ đã tham gia liên tiếp hai bộ phim kinh dị khi anh mới bắt đầu nghiệp diễn xuất.

Đầu tiên là một vai nhỏ trong Return to Horror High (1987) và ngay sau đó là Return of the Killer Tomatoes (1988). Bước đột phá trong sự nghiệp của anh là khi được chọn tham gia loạt phim tâm lý nổi tiếng của NBC "ER".

4. Kevin Bacon – Friday The 13th (1980): Nam diễn viên có vai diễn lớn đầu đời trong Friday The 13th. Đây cũng là một trong những vai diễn khiến Kevin tạo được tiếng vang ở Hollywood.

Khi một cơn bão dữ dội đang hoành hành bên ngoài, người tư vấn trại hè Jack Burrell (Kevin Bacon) và Marcie Cunningham (Jeannine Taylor) đã tìm nơi trú ẩn trong cabin của họ và có những giây phút bên nhau. Nhưng cuộc vui đột ngột kết thúc khi Jack bị một mũi tên đâm xuyên qua cổ họng của mình từ dưới gầm giường.

5. Brad Pitt – Cutting Class (1989): Ông xã của Angelina Jolie đã từng tham gia vào các phim truyền hình như Dallas, 21 Jump Street, Growing Pains…. trước khi có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim kinh dị Cutting Class (1989).

Tuy nhiên, tên tuổi của anh chỉ thực sự được biết đến khi anh nhập vai một tên cướp tóc vàng điển trai trong bộ phim Thelma & Louise (1991).

6. Demi Moore – Parasite (1982): Tác phẩm kinh dị khoa học viễn tưởng Parasite là bộ phim thứ hai ngôi sao người Mỹ góp mặt. Trong phim cô đóng vai Patrica Wells – người đã giúp một nhà khoa học loại bỏ một loài sinh vật sống kí sinh trong người mình. Sau bộ phim này, Demi bước lên hàng ngũ ngôi sao nhờ Ghost – bộ phim đạt doanh thu cao nhất năm 1990

7. Leonardo DiCaprio - Critters 3 (1991): Trước khi trở thành ngôi sao được cả thế giới yêu mến, Leonardo DiCaprio đã có bộ phim điện ảnh đầu tiên là Critters 3 khi anh mới 16 tuổi. Đây được xem như là bộ phim tệ nhất của ngôi sao “Titanic” với 0% bình chọn trên trang bình phim nổi tiếng Rotten Tomatoes.

Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng tới sự nghiệp diễn xuất của anh khi anh đã 5 lần được đề cử Oscar và 10 đề cứ Golden Globes.

8. Matthew McConaughey - Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation (1994): Vai diễn lớn đầu tiên của Mattew là trong bộ phim kinh dị The Next Generation (1994) đóng cặp với nữ diễn viên Renee Zellweger. Anh vào vai người anh trai tâm thần của tên giết người có biệt danh Tử thần vùng Texas – Leatherface.

Gần đây, McConaughey cho biết anh chẳng nhớ mình đã từng đóng vai anh trai của Leatherface hay chưa. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi lẽ phim có nhiều tác động tiêu cực đến các phần tử cực đoan khi xem phim, nên anh buộc phải nói tránh đi.

10. Charlize Theron - Children of the Corn III: Urban Harvest (1995): Ngôi sao từng đoạt giải Oscar Charlize Theron lần đầu tiên đến với Hollywood bằng vai diễn không lời thoại trong phim kinh dị Children of the Corn III: Urban Harvest.

Gần đây nhất cô tham gia vào Mad Max: Fury Road (2015) – siêu phẩm được đánh giá rất cao, tạo nên cơn sốt phòng vé. Cô cũng là diễn viên đầu tiên của Nam Phi có được tượng vàng Oscar về diễn xuất.

11. Jennifer Aniston – Leprechaun (1993): Ngôi sao của loạt phim “Friend” đã từng thử vận may trong bộ phim hài-kinh dị về gã quỷ lùn độc ác Leprechaun hồi năm 1993. Dù nhận được khá nhiều chê bai từ phía khán giả lẫn nhà phê bình nhưng bộ phim vẫn khá ăn khách và đã được liệt kê vào danh sách 10 bộ phim hay nhất dành cho lễ Halloween của tờ The Guardian.

12. Jamie Lee Curtis – Halloween (1978): Jamie Lee Curtis đã có màn ra mắt ấn tượng với vai diễn đầy dữ dội trong Halloween (1978). Bộ phim này cũng là phần phim đầu tiên trong loạt phim Halloween của tên sát nhân tâm thần Michael Myers.

Sau này, Jamie Lee Curtis cũng tham gia nhiều bộ phim kinh dị khác như The Fog, Prom Night hay Terror Train. Nhờ vậy cô được mệnh danh là Scream Queen – Nữ hoàng gào thét của Hollywood vì đóng quá đạt.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới