PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Sống chung với mẹ chồng' liệu có kết thúc bi đát như tiểu thuyết gốc Trung Quốc?

Thứ sáu, 14/04/2017 15:00

"Sống chung với mẹ chồng" đang là bộ phim gây sốt cộng đồng mạng với nhiều ý kiến, tranh luận xung quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trong cuộc sống.

Gây sốt ngay từ những đầu tập lên sóng, "Sống chung với mẹ chồng" đang trở thành đề tài nóng hổi không chỉ riêng đối với các khán giả nữ mà cả cộng đồng mạng. Đã lâu lắm rồi phim truyền hình Việt Nam về đề tài gia đình mới lại có "cơn sốt" như vậy.

Bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đang nhận được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều khán giả

Tuy nhiên, có một chi tiết mà chắc ít người để ý khi dõi theo mỗi tập phim. Đó là bộ phim này được phóng tác dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, do Phù Thuỷ Dưới Đáy Biển (tên thật Giả Hiểu) chắp bút.

Tiểu thuyết "Sống Chung Với Mẹ Chồng" từng được phát hành tại Việt Nam vào năm 2012. Hiện tại trên một số trang bán sách online đã thông báo không còn hàng. Trước đó, khi phát hành tại Trung Quốc, quyển sách đã trở thành một "hiện tượng".

Nội dung sách kể về Lôi Hy - một cô gái 8x lười biếng việc nhà và ham hư vinh. Lôi Hy cưới Hứa Vũ và trở thành một nàng dâu. Tuy nhiên, cuộc sống ở nhà chồng đối với Lôi Hy càng ngày càng biến thành "địa ngục" khi mà sự riêng tư gần như không có.

Mẹ chồng Lôi Hy tên là Phương Xảo Trân, một người phụ nữ rất đảm đang chuyện nhà cửa, bếp núc và chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, tính cách của bà lại khá "tai quái", can thiệp nhiều vào cuộc sống riêng tư của mọi người trong nhà. Điều này đã khiến cho mối bất hoà với con dâu ngày càng căng thẳng, dữ dội.

Hứa Vũ là người đứng giữa mẹ ruột và vợ, song anh lại tỏ ra nhu nhược và không thể xử lý vẹn toàn cuộc chiến giữa hai người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Cái kết của tiểu thuyết là Hứa Vũ đã đánh mất Lôi Hy cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Trên một số diễn đàn, đã có những khán giả chia sẻ quan điểm cá nhân sau khi đã tìm đọc bản gốc này.

Một khán giả nhận xét về truyện

Đa số ý kiến từ những người đã từng đọc quyển sách đều đồng tình rằng nội dung của "Sống chung với mẹ chồng" rất hấp dẫn, đây là "tác phẩm mà những cô gái sắp lấy chồng nên đọc và những người đã trở thành mẹ chồng cũng nên đọc".

Khán giả truyền hình hãy tiếp tục đón xem các tập tiếp theo của bộ phim để xem cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu sẽ có hồi kết như thế nào?

>> 'Cười ra nước mắt' với loạt ảnh chế phim đang gây bão 'Sống chung với mẹ chồng"

Mi Chi (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)