PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Song Hye Kyo, Song Joong Ki và loạt sao hạng A xứ Hàn mất việc ở Trung Quốc

Thứ hai, 21/11/2016 10:29

Lệnh 'hạn chế sao Hàn' tại Trung Quốc đã khiến Song Hye Kyo, Song Joong Ki và nhiều ngôi sao hạng A xứ Hàn bị hủy hợp đồng tại nước này.

Gần đây, Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc đã ra thông báo tới các đài truyền hình địa phương về lệnh hạn chế các nghệ sĩ Hàn Quốc hoạt động ở đài truyền hình Trung Quốc cũng như không được phép tổ chức show ca nhạc có hơn 10.000 khán giả.

Trang Sina vừa đưa tin, nam tài tử "Hậu duệ mặt trời" Song Joong Ki là nghệ sĩ đầu tiên bị ảnh hưởng. Theo đó, hồi tháng 5, anh kí hợp đồng quảng cáo di động ở Đại lục với giá trị 20 triệu NDT (tương đương 2,9 triệu USD). Nhờ hình ảnh của Song Joong Ki, doanh thu của hãng điện thoại này tăng vượt kì vọng. Tuy nhiên, mới đây, ngôi sao hạng A xứ Hàn đã bị hủy ngang hợp đồng, người thay thế anh chính là Bành Vu Yến. Cùng với đó, mỹ nhân Song Hye Kyo cũng rơi vào tình trạng tương tự mất nhiều hợp đồng.

Song Hye Kyo, Song Joong Ki là hai ngôi sao bị ảnh hưởng đầu tiên sau lệnh hạn chế sao Hàn tại Trung Quốc

Theo dự đoán, những cái tên tiếp theo sẽ bị mất việc là Jun Ji Hyun, Suzy, Kim Tae Hee, Lee Min Ho, Yoona (SNSD)...

Được biết, các bộ phim do Hàn Quốc sản xuất đều bị tạm dừng việc mua bản quyền. Tác phẩm Saimdang, Herstory do Lee Young Ae và Song Seung Hun tham gia trước đó đã bán được bản quyền cho đài Trung Quốc với mức 270.000 USD/tập nhưng thương vụ đã bị hủy bỏ.

Một nguồn tin khẳng định, không chỉ là phim ảnh, âm nhạc mà ngay cả quảng cáo có hình ảnh sao Hàn cũng bị kiểm soát nghiêm ngặt. Điều này khiến cho hầu hết các nghệ sĩ xứ Củ Sâm "khó sống" tại Trung Quốc cho tới thời điểm hiện tại.

Nhiều ngôi sao hạng A xứ Hàn bị mất việc ở Trung Quốc

>> Song Joong Ki vẫn muốn đóng cặp phim tình cảm với Song Hye Kyo

Mimi (Theo Giadinhvietnam.com)