PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Steven Spielberg làm phim về người sáng lập WikiLeaks

Thứ sáu, 04/03/2011 16:08

Đạo diễn tài danh của Hollywood đã mua bản quyền cuốn sách về cuộc đời của Julian Assange, người làm náo loạn nước Mỹ, để chuyển thể lên màn ảnh.

Steven Spielberg và hãng phim DreamWorks đang trong quá trình hợp tác xây dựng bộ phim về vụ scandal WikiLeaks sau khi đã mua được bản quyền cuốn sách về người sáng lập trang mạng trên, Julian Assange. Cuốn sách có tên WikiLeaks: Inside Julian Assange's War on Secrecy, được giới thiệu đến với bạn đọc vào tháng hai vừa qua.

Phim về ông chủ  WikiLeaks sẽ là tác phẩm tiếp theo của vị đạo diễn tài ba Steven Spielberg. 

Cuốn sách kể lại cuộc đời của Assange, từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành, sáng lập ra trang web WikiLeaks vào năm 2006 và tung lên mạng các tài liệu tối mật. Alan Rusbriger, tổng biên tập tờ The Guardian của Anh, khẳng định: "Julian Assange là một nhân vật rất hấp dẫn mà chưa một kịch bản nào của Hollywood đã từng tạo được ra”. Tuy nhiên, Steven Spielberg vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về dự án điện ảnh này. Julian Assange sinh tại Queensland, Australia và từng là một hacker nổi tiếng. Ông là người sáng lập và tổng biên tập của trang WikiLeaks. Công việc của Julian là thu thập tài liệu, hình ảnh mà các chính phủ và tổ chức được coi là tuyệt mật rồi công bố trên trang mình. Cuối tháng 11 năm ngoái, WikiLeaks đã tiết lộ những bí mật của ngoại giao Mỹ và gây ra mối lo ngại về an ninh bảo mật trên toàn cầu.

Theo Đất Việt