PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tân Tây Du Ký có vượt qua "hiệu ứng remake"?

Thứ năm, 04/08/2011 16:39

Có rất nhiều bản phim, dù đã đi vào kinh điển, nhưng sẽ tới lúc phải remake. Nghệ thuật là khám phá không ngừng. Người đi sau phải vượt qua người đi trước. Cú sốc sẽ xảy ra với những khán giả quá yêu cái cũ.

Tân Tây du ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung vừa lên sóng truyền hình Trung Quốc hôm 28.7 với một dàn diễn viên mới. Thật bất ngờ, khán giả truyền hình Trung Quốc đã phản ứng quyết liệt với bộ phim này. Lý do là cách tạo hình các nhân vật trong phim quá kinh dị, bạo lực, bị cho là không phù hợp với trẻ em.

Tạo hình trong Tân Tây Du Ký khiến trẻ em sợ hết hồn.

Trong bản phim mới, chú khỉ Tôn Ngộ Không sinh ra từ đá, không có lông, đầu trọc lóc và toàn thân đen thui, hai con mắt đỏ lòm. Nhiều người cho rằng, chiếc mũi tẹt khiến Tôn Ngộ Không (do Ngô Việt đóng) trông giống nhân vật hắc ám Chúa tể Voldemort của Harry Potter. Có thể coi đây là hiệu ứng remake khi khán giả đã quá quen thuộc với các nhân vật của những bộ phim tiên phong.

Hẳn đạo diễn Trương Kỷ Trung cũng đã tiên liệu được cú sốc này của người hâm mộ. Trong phiên bản mới của Tây du ký, Tôn Ngộ Không dữ dằn hơn, “khỉ đột” hơn nhưng rất có thể sẽ gần với nguyên tác hơn.

Song vấn đề không chỉ ở ngoại hình, có đọc lại nguyên tác Tây du ký và so sánh với phiên bản phim năm 1986, người ta mới nhận ra rằng tuy phim đã đi vào kinh điển, nhưng thực sự mới chỉ “chạm” được phần nào vào tuyệt tác này, hoàn toàn chưa lột tả hết được sự khốc liệt, chất thơ và trí tưởng tượng mê hoặc trong nguyên tác của Ngô Thừa Ân.

Tạo hình Tôn Ngộ Không bị ví với Chúa tể Voldemort

Và câu chuyện này xảy ra không riêng gì ở Tây du ký. Có rất nhiều bản phim, dù đã đi vào kinh điển rồi, nhưng sẽ tới lúc phải “remake” (làm lại). Nghệ thuật là khám phá không ngừng. Người đi sau phải vượt qua người đi trước. Cú sốc sẽ xảy ra với những khán giả quá yêu cái cũ. Nhưng không vì thế mà không thể yêu được cái mới.

Hãy chờ đợi Tân Tây du ký! Và những ai chưa đọc nguyên tác của Ngô Thừa Ân thì rất nên tìm đọc. 

Thể thao & Văn hóa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới