PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Tân thần điêu' lại hứng đá vì ăn theo Anh hùng xạ điêu

Thứ hai, 16/12/2013 16:59

Sự sáng tạo không đúng chỗ của Vu Chính tiếp tục nhận sự chỉ trích của người hâm mộ.

Mặc dù đã choáng vì số nhân vật “đông như kiến” của Tân thần điêu, người hâm mộ vẫn chưa thể được “buông tha” khi mà con số này vẫn có xu hướng tăng lên. Chán sáng tạo thêm nhân vật không có trong truyện như Hà Hương, Thu Ý Nồng, Phùng Hằng, Long Cửu…. biên kịch Vu Chính bắt đầu “vơ quàng xiên” nhân vật của Anh hùng xạ điêu vào gộp chung với Thần điêu đại hiệp 2013.

Bắc Cái - Hồng Thất Công

Khi mới bắt tay vào chuyển thể Thần điêu đại hiệp, Vu Chính một mực khẳng định: "Tôi xem tác phẩm này của Kim Dung từ nhỏ nên nhất định tôn trọng nguyên tác, chỉ thêm thắt một chút cho hấp dẫn thôi". Vậy mà cho tới hiện tại, chưa cần biết mức độ hấp dẫn thế nào, người hâm mộ đã phải ngao ngán vì số nhân vật quá nhiều gây loãng và làm bộ phim... tạp nham.

Nam Đế - Đoàn Trí Hưng

Những nhân vật chỉ có trong Anh hùng xạ điêu như Hồng Thất Công, Đoàn Trí Hưng, phu nhân và ca ca của Âu Dương Phong đều bất ngờ có đất diễn. Vậy là cùng với Hoàng Dược Sư, bộ tứ Đông Tà - Tây Độc - Nam Đế - Bắc Cái lại có cơ hội được hội tụ.

Tây Độc - Âu Dương Phong

Đông Tà - Hoàng Dược Sư

Ca ca của Âu Dương Phong

Chưa kể, ở đâu đó lại xuất hiện thêm chị dâu của Âu Dương Phong, Hốt Tất Liệt... Từ mối tình Dương Quá - Tiểu Long Nữ đơn thuần trong nguyên tác, Vu Chính đã khiến Tân thần điêu thành một tác phẩm rối nùi, "lâm li bi đát": đâu đâu cũng có chuyện tình, mỗi nhân vật phụ tới siêu phụ đều có "quá khứ tình yêu" sến sẩm tới từng centimet. Trước đây, Kim Dung đã từng phát chán vì tác phẩm của mình bị TVB Hồng Kông chế tác lại. Không hiểu, sau khi xem Tân thần điêu đại hiệp này, ông sẽ có cảm nghĩ thế nào nhỉ?

Âu Dương Phong cùng chị dâu của mình

Theo Baodatviet.vn