PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Tân thiếu niên Bao Chửng' công chiếu: Bao Chửng bị chê thiếu màu sắc, Triển Chiêu thiếu năng lượng

Thứ năm, 15/12/2022 14:22

Mới đây, bộ phim "Tân thiếu niên Bao Chửng" được kì vọng khá nhiều sẽ tạo nên cơn sốt như bản gốc. Tuy nhiên, trái với mong muốn của khán giả, bộ phim năm nay có nhiều mặt hạn chế.

Tối 14/12, bộ phim "Tân thiếu niên Bao Chửng" ra mắt khán giả sớm hơn dự tính với 6 tập xem trước trên Youku. Đội hình diễn viên chính sẽ là những cái tên mới như Kim Thế Khang vào vai Bao Chửng, Hà Dữ đóng Công Tôn Sách, Tiêu Thiêm Nhân thể hiện nhân vật Triển Chiêu.

“Tân thiếu niên Bao Chửng” công chiếu không giống như kì vọng của khán giả

"Tân thiếu niên Bao Chửng" năm nay kể về câu chuyện Bao Chửng lên kinh dự thi nhưng vô tình vướng vào các vụ án như Rừng huyết hồn, Quỷ tân nương, Trấn phách linh... Với bản tính tò mò và thích phá án, Bao Chửng đã sử dụng trí thông minh của mình lần lượt phá các chiêu trò bẫy rập của kẻ ác. Tuy nhiên, hành động này cũng đẩy chàng vào tình thế nguy hiểm.

Đối với thể loại phim cổ trang này, đặc biệt là phim cổ trang lấy đề tài trinh thám, khán giả từ lâu đã không có kỳ vọng cao về chất lượng. Một bộ phim trinh thám thực sự xuất sắc đòi hỏi bản thân câu chuyện phải có giá trị xã hội. Đặc biệt là đằng sau một vụ án, sau khi sự thật cuối cùng được tìm ra, nó có thể khơi dậy sự phản ánh chung của khán giả.

Khi ra mắt 6 tập phim, cư dân mạng cho rằng vụ án đầu tiên có nội dung không hợp lý và thiếu thực tế

Vụ án đầu tiên của phim được phát sóng lần này, có thể thấy cũng giống như những bộ trinh thám cổ trang được sản xuất trước đây, câu chuyện không hợp lý và thiếu thực tế.

Vấn đề lớn nhất trong phim là cách thiết lập tính cách của ba nhân vật Bao Chửng, Triển Chiêu và Công Tôn Sách cũng như mức độ nhập vai của diễn viên. Trong số những bộ phim truyền hình lấy chủ đề Bao Chửng trước đây, ba nhân vật Bao Chửng, Công Tôn Sách và Triển Chiêu là những nhân vật đầy cá tính và bổ trợ cho nhau một cách hiệu quả. Chính vì sự bổ sung này giữa họ đã mang đến nhiều tương tác kịch tính thú vị hơn.

Bộ ba nhân vật chính cũng không lột tả được hết tính cách nhân vật

Còn với "Tân thiếu niên Bao Chửng", việc xử lý những nhân vật không đến nơi đến chốn. Bao Chửng thiếu màu sắc, Triển Chiêu thiếu năng lượng, Công Tôn Sách không có nhiều câu thoại. Bao Chửng năm nay không có nhiều biểu cảm, thiếu sự thông minh, nhạy bén nên không thể thuyết phục khán giả.

Triển Chiêu được coi là nhân vật có điểm nhấn quan trọng, không chỉ dũng cảm mà còn sôi nổi, thú vị. Tuy nhiên, Triển Chiêu lần này thật sự còn quá nhỏ, không phù hợp với vai diễn.

Còn đối với việc thể hiện vai Công Tôn Sách, nếu xét về các tập phim hiện tại, nó gần như thất bại. Bao Chửng và Công Tôn Sách vốn là bộ đôi thông minh điển hình trong các bộ phim truyền hình về Bao Chửng trước đó. Thế nhưng, trong phim năm nay, Bao Chửng non trẻ, Công Tôn Sách dịu dàng, không thể đảm nhận vai IQ cao. Ngay trong nội dung của câu chuyện mở đầu, vai diễn của Công Tôn Sách nhỏ bé đến đáng thương. Đây có lẽ là một vấn đề mà các nhà biên kịch đã gặp phải khi họ sắp xếp các vai diễn, sau khi phim truyền hình được hình thành, vấn đề trở thành một trở ngại.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)