PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tăng Thanh Hà: Từ 'ngọc nữ' trở thành sát thủ máu lạnh

Thứ bảy, 10/11/2012 14:37

Cùng điểm lại những tác phẩm đã tạo ra tên tuổi Tăng Thanh Hà nhé!

Từ một cô bé nhà nghèo bên chiếc xe nước mía, đến hôm nay Tăng Thanh Hà đã lột xác trở thành một nữ diễn viên xuất sắc và là gương mặt sáng giá đại diện cho nhiều nhãn hàng. Cùng điểm lại những cột mốc trong quá trình nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi của “ngọc nữ của màn ảnh Việt”.

1. Dốc tình: Vai diễn đầu tiên

Casting với khuôn mặt mộc và diễn xuất non nớt, song Tăng Thanh Hà lại được các đạo diễn để ý vì ngoại hình cực sáng và đầy chất “điện ảnh”. Chính vì thế, vai diễn chạm ngõ điện ảnh của Hà Tăng (vai Trang) tuy rất nhỏ song lại là bước ngoặt mang tính quyết định, đem lại cho cô những cơ hội lớn về sau.

2. Hàn Mặc Tử: Người tình màn ảnh đầu tiên

Vẻ đẹp đài các và mặn mà của Hà Tăng đã khiến cô bén duyên với Hàn Mặc Tử trong bộ phim của đạo diễn Mỹ Hà. Hóa thân thành Mộng Cầm, Hà Tăng được đánh giá khá cao vì sự trưởng thành trong diễn xuất. Trong phim, khán giả được nhìn thấy một hình ảnh Hà Tăng vô cùng đẹp: dịu dàng song vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán và dứt khoát trong chuyện đời và chuyện tình, cháy hết mình khi yêu và đau khổ đến chết cả tâm hồn khi tình duyên đứt đoạn. Tái hiện một cách xuất sắc mối tình đẹp như mơ với Hàn Mặc Tử, cái tên Hà Tăng bỗng trở nên thu hút với các đạo diễn.

3. Hương phù sa: Giải thưởng đầu tiên

Đây là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà được đảm nhận vai nữ chính (Út Nhỏ). Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình làm nghề đóng ghe, thuyền cha truyền con nối. Cuộc sống đang bình lặng bỗng sóng gió ập đến, Út Nhỏ phải thay cha vực dậy gia nghiệp. Cũng trong giai đoạn khó khăn này, cô phải hy sinh tình yêu đang mặn nồng của mình cho em gái Út Ráng (Kim Hiền).

Biểu cảm của Tăng Thanh Hà, từ nụ cười tươi sáng đến những vui - buồn, yêu - hận… được khán giả đón nhận một cách hào hứng. Và sự hóa thân thành công trong vai Út Nhỏ đã đem về cho nữ diễn viên xinh đẹp này giải thưởng đầu tiên trong nghiệp diễn xuất: giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award 2006.

4. Bỗng dưng muốn khóc: Phim truyền hình thành công nhất

Đây là bộ phim được ca tụng là đỉnh cao trong sự nghiệp phim ảnh của Tăng Thanh Hà tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ được đón nhận bởi các khán giả trẻ, ngay cả những ông bố, bà mẹ và thậm chí là những khán giả trung niên cũng háo hức đón xem Bỗng dưng muốn khóc vào mỗi buổi tối. Trong phim, Tăng Thanh Hà đẹp rạng rỡ và trong sáng với tà áo dài trắng. Đây cũng là một ứng cử viên nặng ký trong danh sách đề cử những bộ áo dài trong ngày cưới đẹp nhất cho Hà Tăng.

Sau phim này, Tăng Thanh Hà được khán giả gọi yêu là “cô Trúc” và tiếp tục “ẵm” thêm một giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất trên VTV năm 2009.

5. Ngôi nhà hạnh phúc: Vai diễn đặc biệt nhất

Trong bộ phim “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt, Tăng Thanh Hà xuất hiện trong vai trò khách mời. Vốn dĩ không có trong kịch bản, nhưng đạo diễn đã viết thêm cho Hà Tăng. Trong phim, cô diễn vai… Tăng Thanh Hà - diễn viên nổi tiếng của bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc”. Vai diễn tuy nhỏ song đã đem lại sự bất ngờ thú vị cho khán giả.

6. Đẹp từng centimet: Lần đầu tiên mặc váy cưới

Dường như quá ưng ý với cặp tiên đồng - ngọc nữ của mình, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tiếp tục ghép đôi Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hà. Tuy không mấy đặc sắc trong vai diễn Ngô Đồng, song trong phim Tăng Thanh Hà có cơ hội “khoe” những đường nét của một cơ thể đẹp đến từng centimet.

Từng chia sẻ một cách rất vui vẻ về bộ phim, Tăng Thanh Hà khoe mình đã hôn Lương Mạnh Hải hơn 100 lần trong các cảnh quay. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả bắt gặp hình ảnh Hà mặc váy cưới lung linh trên màn ảnh.

7. Cánh đồng bất tận: Lần đầu làm vợ

Trong bộ phim từng gây khá nhiều tranh cãi này, Tăng Thanh Hà vào vai một người phụ nữ không tên nhưng có tiếng… phản bội chồng. Dù là một vai “siêu phụ” song Tăng Thanh Hà không hề mờ nhạt mà luôn trở đi, trở lại trong bộ phim với hình ảnh một “bà nội trợ” đảm đang, đằm thắm và tận tụy với gia đình.

8. Mỹ nhân kế: Thoát xác hiền lành

Chưa được ra rạp song độ nóng của bộ phim đã khiến tất thảy người hâm mộ xôn xao. Trong phim, lần đầu tiên Tăng Thanh Hà cởi bỏ vẻ hiền lành và trong sáng để vào vai một kỹ nữ kiêm nữ sát thủ máu lạnh.

“Mỹ nhân kế” hứa hẹn một sự đột phá đáng trông đợi của Hà Tăng. Những chia sẻ và sự rèn luyện võ thuật khổ công của cô cũng đem đến những kỳ vọng về một “chân dài hành động” đầy cá tính và sắc sảo.

Tiin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới