PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tây Du Ký trở lại với diện mạo mới

Thứ sáu, 18/05/2012 07:12

Tây Du Ký phiên bản mới sẽ thay đổi từ tạo hình, lời thoại, bối cảnh đến tính cách nhân vật.

Vẫn tuân thủ nguyên tác của Ngô Thừa Ân nhưng bộ phim Tây Du Ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung sẽ có những điểm mới lạ hơn so với bản năm 1986.

Nếu tạo hình trong Tây Du Ký năm 86 được làm theo tạo hình trong kinh kịch thì với phiên bản này, đạo diễn Trương Kỷ Trung tạo hình các nhân vật theo hướng hiện thực hóa, do đó khuôn mặt các nhân vật nhìn chân thực hơn. Với mục đích đem lại cảm giác chân thực và gần gũi nhất cho người xem, những lời thoại trong phiên bản mới hướng đến sự ngắn gọn, xúc tích. Sự đơn giản kết hợp với cách nói truyện hài hước phù hợp với khán giả thời nay.

Diện mạo mới của bốn thầy trò Đường Tăng

Ở “Tây Du Ký” phiên bản 1986, Ngô Thừa Ân chủ yếu sử dụng bối cảnh hướng Tây, từ Trường An, qua Tân Cương, qua Trung Á rồi xuống Ấn Độ thì phiên bản mới chú ý đến những địa điểm ghi hình, đó đều là những nơi phong cảnh hữu tình của đất nước Trung Quốc: Tân Cương, Cam Túc, Nội Mông, Phúc Kiến, Chiết Giang, Hồ Nam, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiểm Tây...

Đặc biệt, một số tình tiết, tính cách nhân vật trong bộ phim này cũng sẽ thay đổi để làm nổi bật lên tính nhân văn của câu chuyện. Ví dụ như trong một phần rất nổi tiếng của Tây Du Ký ở Tây Lương nữ quốc, Chuột Tinh vướng vào lưới tình nhưng sẵn sàng hối cải. Trương Kỷ Trung cho biết: “Yêu quái cũng có nhân tính, Chuột Tinh yêu Đường Tăng, khi cảm thấy níu giữ Đường Tăng là điều không nên. Chuột Tinh nhận ra chân lý đó nên đã sẵn sàng từ bỏ ý định của mình”.

Tây Du Ký phiên bản mới này có sự tham gia của Nhiếp Viễn trong vai Đường Tăng, Tàng Kim Sinh vai Trư Bát Giới, Từ Cẩm Giang vai Sa Tăng. Riêng Tôn Ngộ Không sẽ do hai diễn viên Ngô Việt và Vương Cửu Thắng thay nhau đảm nhận.

Một số hình ảnh khác của phim:

Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không với tạo hình theo hướng hiện thực hóa

Bối cảnh của phim cũng được thay đổi để mang lại một làn gió mới

Đường Tăng cũng khác lạ bởi không có chiếc áo cà sa quen thuộc

Tây Lương nữ quốc hứa hẹn sẽ là một tập chứa đựng nhiều bất ngờ, thú vị

24H