PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"“Thập đại ác nhân” trên màn ảnh Hoa ngữ

Thứ hai, 13/08/2012 10:01

10 nhân vật, mỗi người một vẻ riêng biệt nhưng tụ chung lại, đây đều những nhân vật tiếng xấu lưu danh, ác độc thâm hiểm, không từ thủ đoạn, người người căm ghét., để lại ấn tượng khó phai.

10 nhân vật, mỗi người một vẻ riêng biệt nhưng tụ chung lại, đây đều những nhân vật tiếng xấu lưu danh, ác độc thâm hiểm, không từ thủ đoạn, người người căm ghét, để lại ấn tượng khó phai. 1. Dung ma ma (Hoàn Châu Cách Cách)

Dung Ma Ma trong Hoàn Châu Cách Cách xứng đáng danh hiệu vai diễn phản diện ấn tượng nhất. Hình ảnh Dung ma ma âm hiểm, hung ác, hết lần này đến lần khác hành hạ Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy khiến mọi người căm ghét tột độ. Thành công của vai diễn một phần cũng nhờ vào khả năng diễn xuất của Lý Minh Khải. Bà đặc biệt thành công trong việc khắc họa Dung ma ma ác độc không từ thủ đoạn nhưng là một nô bộc trung thành. Thậm chí có thời gian, bà đi đâu cũng bị xa lánh ghét bỏ. Tuy nhiên Lý Minh Khải vẫn rất tự hào về vai diễn có thể nói là ấn tượng nhất trong sự nghiệp của bà. 2. Mã Văn Tài (Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài)

Mã Văn Tài bề ngoài anh tuấn, uy phong, võ nghệ văn chương cũng khó ai bì nổi. Bên ngoài nhìn vào có vẻ lạnh lùng vô tình nhưng vì một mảnh tình si với Chúc Anh Đài mà không từ thủ đoạn làm ra nhiều chuyện bất lương, người người căm phẫn. Mã Văn Tài tuy độc ác nhưng cũng nhận được không ít đồng cảm từ phía khán giả bởi tình cảm sâu sắc dành cho Chúc Anh Đài. 3. Cổ Ức La (Thác ái nhất sinh)

Nhân vật Cổ Ức La trong “Thái ác nhất sinh” sinh ra trong một gia đình giàu có, học vấn cao nên luôn tự cao tự đại. Nhưng khi đứng trước Mã Bôn, cô lại bị anh làm cho thu hút. Vì muốn thu hút sự chú ý của anh, cũng như khiến anh thuộc về mình, Cổ Ức La đã không từ thủ đoạn, thậm chí hãm hại người thương của Mã Bôn. 4. Mộ Dung Phục (Thiên Long Bát Bộ)

Mộ Dung Phục vì chấn hưng cố quốc, không tiếc thủ đoạn, ra tay tàn nhẫn. Thậm chí đối với người trong nhà, cô em họ Vương Ngữ Yên cũng bị Mộ Dung Phục lợi dụng. Tuy nhiên khán giả cũng tỏ ra đồng cảm với Mộ Dung Phục khi cho rằng nhân vật này vì thù hận mà mờ mắt. 5. Liên Thành Bích (Tiêu Thập Nhất Lang)

Liên Thành Bích vì đố kỵ với Tiêu Thập Nhất Lang mà làm nhiều chuyện trái với lương tâm. Bị hận thù đánh mất lý trí, cuối cùng Liên Thành Bích đã đánh mất người con gái mình yêu. 6. Lý Tề Đạo (Công Tâm)

Nam diễn viên kỳ cựu Phùng Ân Hạc vào vai Lý Tề Đạo, một kẻ đa mưu túc trí, gian xảo, hầu như không có tính người, vì quyền thế, vì người đẹp, trăm phương ngàn kế không từ thủ Đoạn. Lý Tề Đạo là điển hình của một tên ác bá, độ thâm độc có thể so sánh với Hoàng Tứ Lang trong “Nhượng tử đạn phi”. 7. Dương Khang (Anh hùng xạ điêu)

Nhân vật Dương Khang do nam diễn viên Miêu Kiều Vỹ thể hiện đã trở thành kinh điển. Vẻ ngoài nho nhã thư sinh khiến cho mọi người tin tưởng, bên trong thì thủ đoạn tàn khốc, bày mưu tính kể khó lường khiến cho mọi người khiếp sợ. Phản sư môn, nhận giặc làm cha, lợi dụng cả thê tử, không việc ác gì không làm, kết cục nhận được cái chết thích đáng. 8. An Gia Hòa (Không nên nói chuyện với người lạ)

An Gia Hòa thần kinh không ổn định, lúc tức giận thường đánh vợ, là loại đàn ông vũ phu điển hình. Khán giả xem phim liên tục bất bình. Phùng Viễn Chinh nhập vai đến nỗi mọi người đều căm ghét, lốp xe thường xuyên bị chọc thủng, ngay cả mẹ vợ cũng khuyên con gái bỏ chồng vị sợ Phùng Viễn Chinh giống An Gia Hòa trong phim, là loại người vũ phu khiến không ít lần nam diễn viên dở khóc dở cười. 9. Lương Vĩnh Xương (Thanh hà tuyệt luyến)

Trước khi tham gia “Thanh hà tuyệt luyến”, Lưu Tích Minh đã đóng vài bộ phim truyền hình nhưng không mấy ấn tượng, đến vai diễn Lương Vĩnh Xương. Vào vai một kẻ dối trá, không từ thủ đoạn, bề ngoài lương thiện, nội tâm gian trá, Lưu Tích Minh đã thật sự đi vào lòng khán giả với vai diễn phản diện có thể nói là kinh diển. 10. Chu Chỉ Nhược (Ỷ Thiên Đồ Long ký)

Bi kịch đáng thương của Chu Chỉ Nhược là ở chỗ, cô là một người con gái vô cùng xinh đẹp, thông minh và có một tấm lòng trong sáng nhân hậu. Yêu Trương Vô Kỵ tha thiết nhưng vì bị sư phụ là Diệt Tuyệt sư thái bắt thề độc cấm giao du với Vô Kỵ nên cô luôn phải đấu tranh nội tâm rất gay gắt giữa một bên là hiếu kính và một bên là tình. Sau này cô lấy được Cửu Âm Chân Kinh nhưng lại luyện không đúng cách nên đi vào ma đạo, làm ra nhiều chuyện đáng căm phẫn.

2Sao