PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Thị Nở" được phong Nghệ sĩ ưu tú

Thứ ba, 15/05/2012 11:27

Cuối cùng, sau nhiều lần làm hồ sơ và hàng chục năm chờ đợi, cuối cùng nghệ sĩ Đức Lưu, người đóng vai Thị Nở trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" cũng có tên trong danh sách phong tặng NSƯT lần này.

Nghệ sĩ Đức Lưu trong vai Thị Nở

Cùng được phong tặng danh hiệu NSƯT đợt này với "Thị Nở" Đức Lưu còn có nghệ sĩ Tố Uyên, người được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim "Con chim vành khuyên" và cũng "nổi tiếng" lận đận với chuyện xin danh hiệu. Đức Lưu và Tố Uyên là 2 trong số 30 nghệ sĩ được Hội đồng cấp Nhà nước xét đủ điều kiện, đạt tiêu chuẩn trình Thủ tướng Chính phủ xét trình Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú lần này. Cả hai bà đều nhận được 100% số phiếu đồng ý.

Nghệ sĩ Tố Uyên trong "Con chim vành khuyên".

Với trường hợp của nghệ sĩ Tố Uyên, đây đã là lần thứ ba bà làm hồ sơ xin xét danh hiệu NSƯT sau nhiều năm gián đoạn. Lần đầu làm hồ sơ vào những năm 1990 nhưng không được duyệt. Liên hệ với nghệ sĩ Tố Uyên trước thềm lễ công bố giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSND, NSƯT vài ngày, bà cho biết chỉ "hơi vui" khi thấy tên mình và nghệ sĩ Đức Lưu trong danh sách được phong tặng danh hiệu NSƯT lần này. "Đáng lẽ chúng tôi phải được từ lâu lắm rồi, bây giờ là quá chậm. Tôi chỉ thấy hơi vui thôi vì mình già rồi, mặc cảm và chờ đợi quá lâu quá rồi".

Trong số 3 diễn viên đợt phong tặng NSƯT kỳ này ngoài nghệ sĩ Đức Lưu, Tố Uyên còn có nghệ sĩ Kim Chi.

Vietnamnet