PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Thiên Nga Đen" - Natalie Portman bị tố cáo lừa khán giả

Thứ hai, 28/03/2011 09:32

Nữ diễn viên đang gây sốt phòng vé với hàng loạt phim hiện đang phải đối đầu với một lời cáo buộc không lấy làm dễ chịu lắm.

Những ngày cuối tuần vừa qua, "Thiên Nga Đen" - Natalie Portman đã nhận được một lời cáo buộc đầy bức xúc của Sarah Lane, 27 tuổi - người thế thân của cô trong bộ phim "Black Swan - Thiên Nga Đen". Chia sẻ với Entertainment Weekly, Sarah Lane cho biết cô là một nạn nhân của việc che đậy vai trò của các diễn viên trong phim và qua mắt khán giả, theo cô "Thực sự, những phân đoạn khiêu vũ của Natalia Portman chỉ chiếm khoảng 5%, còn lại - kể cả hình chụp trên các poster cũng đều là hình ảnh cơ thể của tôi"
Sarah Lane (bên phải) trong 1 vở diễn  
Lane yêu cầu bồi thường cho cô vào ngày 23/3. Sau đó trên tờ L.A. Times, chồng chưa cưới của Natalia Portman và biên đạo múa Benjamin Millepied của Black Swan bảo rằng những gì Lane thực hiện trong phim ít hơn những gì cô nói với báo chí. Ông nói "Thực sự mà nói, 85% những gì trên phim đều do Natalie Portman thực hiện" Lane không đồng ý về điều đó:"Trong những bức ảnh chỉ phải thực hiện với cánh tay thì chắc chắn đó là Natalie" cô nói."Nhưng điều đó không thể hiện việc cô ta thể hiện chúng trong bộ phim." Lane cũng thừa nhận rằng cô đã không ký kết một điều gì cụ thể trong hợp đồng sáu tuần làm việc trên phim. Cô đã thất vọng khi thấy cô chỉ được coi như là một người mẫu tay, một thế thân cho Natalie Portman.
Việc diễn viên chính sử dụng thế thân cũng là điều dễ hiểu  
Lane đã nhìn thấy trong tài liệu quảng cáo của bộ phim, trong đó có một tài liệu hiển thị tất cả các thay đổi kỹ thuật số cho việc thực hiện các bước nhảy chính. Một đoạn phim chưa được xác minh đã bị rò rỉ lên YouTube, dường như cho thấy kỹ thuật thay thế khuôn mặt được sử dụng để đặt đầu của Natalie Portman lên trên cơ thể của Lane. (Clip này nằm trong một bài viết trên blog của tạp chí Dance Wendy Perron, nơi  đã viết về câu chuyện của Lane hồi đầu tháng này.) Đầy bức xúc, cô cho biết: "Họ muốn khán giả nghĩ rằng Natalie Portman là một thần đồng, một thiên tài về ballet và thực sự làm việc cật lực như một nghệ sĩ ballet trong một năm rưỡi cho bộ phim. Tất cả chỉ vì giải Oscar. Việc chuyển đổi mạnh mẽ Natalie Portman thành một nghệ sĩ ballet sẽ là một câu chuyện vững chắc đủ để cô ấy thành công tại giải Oscar. Đó là một sự hạ thấp nghề nghiệp không chỉ với tôi mà còn cho tất cả những ai đang theo đuổi môn nghệ thuật này. Bạn biết không? Tôi đã làm điều này suốt 22 năm đấy! Bạn nghĩ có thể trở thành một nghệ sĩ dương cầm trong một năm rưỡi ư, thậm chí nếu bạn là một ngôi sao điện ảnh?" Nói về Natalie Portman, cô cho biết:"Với quan điểm một vũ công chuyên nghiệp, cô ấy không giống như một vũ công ballet, cô ấy không thể nhảy trong đôi giày múa. Và cô ấy không thể di chuyển cơ thể của mình, mọi chuyển động của cô ấy rất cứng. Tôi đã phải hướng dẫn cô ấy rất nhiều trong một năm rưỡi, cô ấy đã mất rất nhiều trọng lượng và thực sự cô ấy luôn cố gắng để có thể làm đúng phương pháp và trông như một vũ công múa ballet."
Dù sao đi nữa thì Natalie Portman vẫn thuyết phục được phần lớn khán giả đã xem qua Black Swan  
Riêng về Natalie Portman, cô không giấu việc sử dụng thế thân trong một số phân đoạn. Cô cho biết:"Bạn biết đấy, không phải bạn có thể làm tất cả mọi thứ trong một năm rưỡi. Dĩ nhiên là tôi không thể nào có thể bắt kịp các nghệ sỹ chuyên nghiệp. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã làm mọi thứ một cách hết sức mình" Sarah Lane khẳng định cô không ghen tỵ với Natalie Portman về thành công của vai diễn mà đây chỉ là "một thiệt thòi, bất hạnh, cho tên tuổi của tôi". Sở dĩ có điều này là vì trong tất cả các hoạt động sau này của đoàn làm phim, thậm chí trên đĩa phát hành sau đó cũng đều không có tên của Sarah Lane trong bộ phim. Hôm qua, các nhà làm phim đã chính thức lên tiếng: "Chúng tôi đã may mắn có được Sarah Lane để có thể hoàn thành các bước nhảy phức tạp, chúng tôi khen ngợi và đánh giá cao về những gì cô ấy đã làm. Tuy nhiên, Natalie mới chính là người đã thực hiện hầu hết các cảnh khiêu vũ trong bộ phim này."
Theo Afamily