PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Thời vàng son của 10 đại mỹ nhân Hoa ngữ

Thứ ba, 18/03/2014 09:56

Cùng nhìn lại thời xuân sắc rực rỡ của 10 mỹ nữ một thời đình đám Cbiz.

Làng giải trí Hoa xưa nay nổi tiếng nhiều mỹ nữ, ai nấy đều tài năng xuất chúng. Trải qua thời gian, dù có người đã không còn hoạt động nghệ thuật nhưng sắc đẹp của họ vẫn thường xuyên được nhắc đến, "gây thương nhớ" fan hâm mộ.

Cùng nhìn lại thời xuân sắc rực rỡ của 10 mỹ nữ một thời đình đám Cbiz:

Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà từng là ngôi sao hàng đầu, huyền thoại điện ảnh Hoa ngữ những năm 70 cho đến những năm 90. Bà được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân Đông Nam Á và người tình lý tưởng - "Forever dream lover" với số phim diễn vai chính lên đến con số hàng trăm.

Mặc dù sớm rời bỏ sự nghiệp nghệ thuật để ổn định cuộc sống riêng nhưng những câu chuyện về bà vẫn còn lưu truyền trong làng giải trí.

Vương Tổ Hiền

Vương Tổ Hiền nổi tiếng khắp Trung Quốc và nhiều nước châu Á với vai Nhiếp Tiểu Thiện trong bộ phim Thiện Nữ U Hồn – Ghost Story.

Hình ảnh ma nữ với đôi mắt long lanh như hồ nước nhưng ẩn chứa đầy sát khí, mái tóc dài thướt tha trong gió và khí chất thanh tịnh thoát trần để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

 

Nhưng thật đáng tiếc, vì vướng mắc chuyện tình cảm mà Vương Tổ Hiền đã sớm bỏ nghiệp diễn trở về quê hương,  bất chấp lời đề nghị khẩn khoản quay lại làng giải trí của khán giả mến mộ.

Trịnh Bội Bội

Trịnh Bội Bội là "Đệ nhất đả nữ" của điện ảnh Hoa ngữ. Cô từng được mệnh danh là Ảnh hậu võ hiệp, và có vị trí rất quan trọng với nền điện ảnh Trung Quốc.

Đúng lúc sự nghiệp và sắc đẹp đang ở đỉnh cao, cô lại đột ngột tuyên bố giải nghệ để kết hôn, sinh con. Mặc dù hiện tại, nhan sắc không còn rực rỡ như xưa nhưng cô vẫn là hiệp nữ không thể thay thế trong lòng khán giả hâm mộ.

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc là minh tinh dành được nhiều danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất trong các giải điện ảnh uy tín của Trung Quốc và Thế giới. Cô từng khẳng định tài năng qua các phim "Tâm trạng khi yêu", "Clean", "2046"..

Trương Mạn Ngọc được đồng nghiệp tôn trọng và ngưỡng mộ bởi tính cách giản dị, khiêm tốn và thân thiện, đặc biệt là thái độ sống tích cực và lạc quan.

 

Tăng Hoa Thiến

Tăng Hoa Thiến sở hữu vẻ đẹp rất dịu dàng và duyên dáng. Cô từng có mặt trong danh sách 5 mỹ nhân đẹp nhất TVB, là "Cửu long nữ" của Hồng Kông. Tăng Hoa Thiến mang vẻ đẹp trong sáng tự nhiên và từng là người tình trong mộng của tài tử Lương Triều Vỹ.

Châu Hải My

Châu Hải My từng gây ấn tượng khó quên với vai nàng Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký, Tiểu Phù Dung trong Đại náo đồ thiên long.

Mặc dù trong phim Châu Hải My luôn giữ hình ảnh gợi cảm quyến rũ nhưng ngoài đời cô rất giản dị, dễ gần. Sở hữu ngoại hình xuất chúng, phong thái thanh cao nên cô luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với người đối diện.

 

Trần Hồng

Trần Hồng sở hữu vẻ đẹp mĩ miều bẩm sinh. Cô có tài năng diễn xuất xuất sắc với nhiều vai diễn khác nhau, từ cổ trang đến hiện đại, từ cô gái sắc sảo đến nhu nhược yếu mềm. Trần Hồng đã kết hôn với đạo diễn Trần Khải Ca và hiện đang hỗ trợ chồng thực hiện nhiều bộ phim "bom tấn" trên cương vị giám chế sản xuất.

Châu Huệ Mẫn

Cô là ngôi sao đầu tiên được trao tặng danh hiệu Ngọc nữ ở Hồng Kông, là mĩ nữ thuần khiết, nữ thần trong mộng của hầu hết chàng trai xứ cảng suốt những cuối năm 80 đến giữa năm 90.

Châu Huệ Mẫn đẹp ở mọi góc nhìn, từ cặp lông mày thanh tú đến mái tóc đen mềm mại, giọng nói nhẹ nhàng. Không những thế, cô có tài năng toàn diện, biết viết nhạc, thông tường hội họa, thích viết văn, làm MC.

Chung Sở Hồng

Chung Sở Hồng được biết đến với danh hiệu Nữ thần sexy của Hoa ngữ. Vẻ đẹp và sự quyến rũ không thể  khước từ đã đưa cô trở thành một trong diễn viên ăn khách nhất Hồng Kông những năm 80.

Chung Sở Hồng luôn mang đến một hình tượng rực rỡ, tươi mới cộng thêm chút phong tình, vóc dáng hoàn hảo khiến  bao chàng trai ngày đêm mơ tưởng.

Chu Ân

Chu Ân có vẻ đẹp hài hòa từ các đường nét trên khuôn mặt đến đường cong cơ thể. Cô luôn tỏa sáng và hấp dẫn cho dù mặc bất kỳ bộ trang phục nào.

Chu Ân từng góp mặt trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Tân Tây Du Ký với "vua hài" Châu Tinh Trì hay đảm nhiệm vai Hoàng Dung trong phim Anh hùng xạ điêu, diễn cặp với Trương Trí Lâm.

Theo Khampha.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới