PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Thu 12 tỷ sau 2 ngày chiếu, liệu tên Thanh Hằng có phải 'bảo chứng' phòng vé?

Thứ sáu, 20/12/2019 08:18

Có nhiều ý kiến đánh giá về vai diễn của "chân dài 1m12" tuy nhiên xét một cách công bằng, dù là thế nào thì Thanh Hằng ở đâu, thì vẫn nằm yên ở đó.

Sau 2 ngày chiếu sneak show và công chiếu "Chị Chị Em Em" đã có rất nhiều nhận xét, bàn tán về nội dung phim cũng như cách diễn xuất của các nhân vật thì có thể coi đây là bộ phim đã tạo nên một cơn sốt cho mảng phim Việt vào thời điểm cuối năm. Và chỉ sau 2 ngày chiếu, Chị Chị Em Em đã thu được 12 tỷ, một con số đáng nể của phim Việt.

Hầu hết khán giả khi bước ra khỏi rạp đều phải thốt lên rằng "Chị Chị Em Em" là một phim được đầu tư chỉn chu, một sự bứt phá lớn trong màn ảnh Việt bấy lâu nay, "xé toạc" mọi khuôn khổ, mở hướng Tây hoá, như một bộ phim giải trí quốc tế.

Bắt đầu phim một cách chậm rãi để khắc họa tính cách của từng nhân vật và rồi kết thúc bất ngờ đó là một trong những ngụ ý của đạo diễn Kathy Uyên khiến khán giả càng tò mò, cố tìm hiểu rõ nội tâm nhân vật, để khi mọi thứ ập đến khiến họ "nhức não" rồi lại "khó chịu" vì chưa thể giải tỏa hết được mọi cảm xúc.

Có nhiều ý kiến đánh giá về vai diễn của "chân dài 1m12" tuy nhiên xét một cách công bằng, dù là thế nào thì Thanh Hằng ở đâu, thì vẫn nằm yên ở đó.

Thanh Hằng sau hơn 1 năm mới trở lại với điện ảnh ,đảm nhận vai diễn nặng kí, tâm lý nhân vật Thiên Kim là cán cân giữa tình yêu dành cho gia đình, trách nhiệm trên vai và tình cảm dành cho Nhi (Chi Pu). Không giống như những vai diễn trước đây của siêu mẫu họ Phạm, cô đã có một sự trải nghiệm hoàn toàn mới.

Ở những phân đoạn diễn tả tâm lý giằng xé, Thanh Hằng đã tải cảm xúc trong từng tiếng thở như một sự dồn nén không thể thoát ra. Khó ai có thể diễn vai một tiểu thư xinh đẹp, giàu có nhưng lại cô đơn, có một thế giới nội tâm cực kì phức tạp tốt hơn "chân dài 1m12", chỉ bởi đơn giản những trải nghiệm trong cuộc sống đã đủ tạo nên một Thanh Hằng đôi khi diễn không cần thoại vẫn khiến người xem day dứt.

Nếu tinh ý, soi kĩ những gì mà Thanh Hằng thể hiện sẽ thấy được cô đóng phim bằng cảm xúc, mang đến một tiểu thư Thiên Kim mạnh mẽ, ấm áp như chính con người thật của mình. Và suốt 10 năm với những vai diễn đình đám, điều ai cũng có thể dễ dàng nhận ra chính là lối diễn nội tâm, thể hiện cảm xúc đa dạng qua từng tính cách nhân vật mà Thanh Hằng hóa thân. Cảm xúc sẽ chạm đến cảm xúc và dù là tiểu thư Thiên Kim hay là Thanh Hằng thì mọi thứ ở đâu vẫn nằm yên ở đó, cô vẫn là cái tên "bảo chứng" của phòng vé, là người được nhiều đạo diễn săn đón và được nhắc đến mỗi khi xuất hiện dù với vai trò là người mẫu hay diễn viên.

So với những vai diễn mờ nhạt trước đây của Chi Pu thì "Nhi" một nút sáng trong sự nghiệp diễn viên của cô khi hội tụ đủ các yếu tố: ngây thơ, dịu dàng, ranh ma, thủ đoạn…và chắc hẳn người chị diễn cùng Chi Pu là Thanh Hằng đã giúp cô rất nhiều khi tạo cảm hứng để "Nhi" có tâm lý thoải mái thể hiện tính cách nhân vật của mình.

Nói về tuổi nghề, sự trải đời thì chắc chắn Chi Pu, Lãnh Thanh đều không thể qua Thanh Hằng. Chính sự trải nghiệm cuộc sống cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diễn xuất, "chân dài 1m12" đã gần như tiết chế rất nhiều về cách diễn, biết đặt cảm xúc đúng chỗ để không lấn lướt 2 diễn viên trẻ, tạo cơ hội để Chi Pu và Lãnh Thanh có thể diễn xuất tốt nhất, làm nên một sự hài hòa tổng thể cho bộ phim. Vì thế nếu có điểm trừ cho phim chắc chắn không phải ở cách diễn xuất của 3 diễn viên bởi tất cả đều rất vừa vặn tròn vai.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới