PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Thuốc độc" với tương lai phim Hoa ngữ

Thứ bảy, 05/11/2011 09:52

Những cảnh khoe thân trong phòng tắm đang bị các đạo diễn sa đà quá trớn, gây phản cảm với dư luận.

1. Bộ phim Mật thất 2 vừa ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 27/10 đã nhận được nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Mặc dù trước đó ảnh hậu trường của siêu mẫu hàng đầu Hoa ngữ Châu Vỹ Đồng đã khiến fan hâm mộ phải xuýt xoa khen ngợi nhưng hầu hết khán giả sau khi xem phim lại không mấy tán thành việc lạm dụng tình tiết “nhạy cảm” của đạo diễn.

Cảnh tắm của Châu Vỹ Đồng trong "Mật thất 2" (Căn phòng bí mật 2)

Những góc máy đặc tả gây tò mò cho người xem

Cụ thể nhất là cảnh tắm trần trong đêm với thời lượng dài hơn mức cần thiết của nữ diễn viên chính. Đây là trường đoạn được miêu tả gay cấn và ly kỳ, có tác dụng hiệu quả trong việc diễn giải mối quan hệ giữa nhân vật nữ phóng viên xinh đẹp (Châu Vỹ Đồng) và bạn trai (Tô Hữu Bằng). Tuy nhiên, trên thực tế người xem chỉ cảm nhận được màn khoe thân táo bạo dành cho “chân dài Đài Loan”. Bên cạnh đó, sự sắp xếp cứng nhắc dành cho “thám tử” Tô Hữu Bằng cũng trở nên không hợp lý khi chàng trai này luôn xuất hiện trong trạng thái “gợi cảm”: bán nude, bơi lội thả dáng…

"Ngũ A Ka" Tô Hữu Bằng cũng không chịu "kém" sao trẻ

Ngoài ra, để chống đỡ cho nội dung nhạt nhẽo, nhà sản xuất đã đan cài nhiều cảnh phòng the “nóng bỏng” của cặp đôi Dương Khôn và Nghê Hồng Khiết. Theo tiết lộ của chính nữ diễn viên 8X họ Nghê, đây là tình tiết được bổ sung ngoài kịch bản theo yêu cầu đạo diễn nhằm mục đích tạo ấn tượng với người xem.

Dương Khôn và Nghê Hồng Khiết trong "Mật thất 2"

2. Cũng vào thời gian này, “Nếu thật lòng xin hãy bấm chuông 2 lần” (Love Please Press the Bell Twice) đã gây xôn xao dư luận khi phá vỡ quy tắc của thể loại phim truyền hình thần tượng trong cách xử lý tình tình tiết “nóng”. Trường đoạn bị lên án nhất là màn “mục sở thị” bất ngờ trong phòng tắm giữa nhân vật nam chính Nhậm Gia Khải (Hà Nhuận Đông) và cô gái trẻ Trịnh Tiểu Tương (Trương Quân Ninh). Không giống với trường đoạn ý nhị lướt qua của Từ Hy Viên, La Chí Tường ở “Chuyển giác tình yêu”, đạo diễn “Love Please Press the Bell Twice” trực tiếp để Trương Quân Ninh khỏa thân diễn xuất. Sự táo bạo này sau đó đã bị Bộ văn hóa yêu cầu xử lý bằng cách dùng họa tiết che đậy phần "nhạy cảm" của diễn viên và lồng nhạc hài hước để nhằm “giảm nhiệt”.

Cảnh phim "Love Please Press the Bell Twice"

3. Xu thế đưa cảnh tắm “nóng bỏng” trong phim còn xuất hiện ở một số bộ phim Trung Quốc gần đây như “Tình yêu vô biên giới”, “Đường Bá Hổ, Điểm Thu Hương 2”… Nhìn vào những loạt ảnh hậu trường được đạo diễn giới thiệu quảng bá, fan hâm mộ phải “choáng’ vì những cảnh “khẩu vị nặng” giữa các cặp diễn viên trên phim.

Phan Vỹ Bá trong phim thần tượng "Tình yêu không biên giới"

4. Mới đây, “Thiên sơn mộ tuyết” cũng gặp “họa” vì cảnh nhạy cảm của hai diễn viên chính. Theo sắp xếp, Dĩnh Nhi khoác trên mình chiếc áo sơ mi của bạn trai (Lưu Khải Vy) và tiến dần vào bồn tắm. Từng hành động chậm rãi kết hợp với gương mặt “căng thẳng” của chàng trai trẻ và nhạc nền trữ tình đưa đẩy, người xem không thôi liên tưởng tới màn ái ân hoan hỷ. Dù chỉ miêu tả dừng lại ở đó nhưng rõ ràng tình tiết này cũng rất khác so với những bộ phim tâm lý “thời quá khứ”: Thành thật với tình yêu, Ngôi nhà hạnh phúc hay Bản tình ca mùa đông

Cảnh phim "Thiên sơn mộ tuyết" bị yêu cầu cắt bỏ cảnh "người lớn" trước khi ra mắt khán gỉa

Kết: Không thể phủ nhận rằng cảnh “nóng” hay cụ thể hơn là cảnh tắm trong phim đã mang đến thành công và hiệu quả nhất định cho tác phẩm. Tuy nhiên, điều này không thể đồng nghĩa với việc thay đổi hoàn toàn bản chất của tác phẩm, định hướng sai lệch trọng tâm mà bộ phim muốn nói hoặc thể hiện với người xem. Xét một cách tổng quan, phương pháp kích thích thị giác nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả mà các đạo diễn Hoa ngữ đang sử dụng thể hiện sự sa đà quá trớn và gây phản cảm với dư luận.

24h