PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Thương ngày nắng về' - Bộ phim 'lận đận' nhất nhì màn ảnh Việt: Hết tạm ngưng vì dịch lại phải xoay tua kịch bản vì scandal diễn viên

Chủ nhật, 31/07/2022 10:52

Để có được thành công như ngày hôm nay, cả ekip "Thương ngày nắng về" đã phải vượt qua không ít những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ phim.

Được khán giả đón nhận mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu lên sóng, không thể bàn cãi về sức nóng và độ thu hút của "Thương ngày nắng về" trong làng phim Việt. Với kịch bản hấp dẫn cùng dàn diễn viên quy tụ đầy đủ từ gạo cội đến sao mai, "Thương ngày nắng về" sớm trở thành "bộ phim gia đình quốc dân" dù phải trải qua không ít những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Để có được thành công như ngày hôm nay, cả ekip "Thương ngày nắng về" đã phải vượt qua không ít những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ phim

Tạm dừng phát sóng vì... trở tay không kịp

Theo thông tin ban đầu từ đơn vị sản xuất phim VFC thì "Thương ngày nắng về" có kịch bản được Việt hóa từ một bộ phim nổi tiếng của truyền hình Hàn Quốc, có thời lượng dự kiến 80 tập và được chiếu liền mạch, không chia phần.

Tuy nhiên khi đang phát sóng dở ở tập 33 thì bộ phim này đột ngột dừng phát sóng. Kèm theo đó, phía nhà sản xuất phim cho biết phim tạm khép lại ở phần 1, ngưng chiếu một thời gian, sau đó sẽ trở lại chiếu tiếp phần 2 nhưng chưa ấn định thời gian tái sóng cụ thể. Để giảm bớt sự hụt hẫng của khán giả, đơn vị này cũng ráo riết thực hiện phần ngoại truyện phim để tung ra trong dịp Tết Nguyên Đán.

Mặc dù dự tính ban đầu sẽ chiếu một mạch 80 tập nhưng "Thương ngày nắng về" đã buộc phải tạm ngưng phát sóng một thời gian sau khi tập 33 lên sóng

Theo tìm hiểu được biết, lý do thật sự của việc phim "Thương ngày nắng về" đang chiếu lại phải dừng là do đoàn phim "trở tay không kịp". Cụ thể, cũng giống như các phim truyền hình khác do VFC sản xuất, "Thương ngày nắng về" được làm theo hình thức "cuốn chiếu", vừa làm vừa chiếu với số lượng tập "dôi" ra đủ để dự phòng phát sóng.

Tuy nhiên, thời gian cuối năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, kèm theo một số vướng mắc về bối cảnh quay và nhân sự trong ekip làm phim nên việc ghi hình các tập phim không diễn ra đúng như kế hoạch mà bị chậm trễ, dẫn đến số lượng tập phim đã quay không đủ để lấp sóng như dự phòng, khiến bộ phim này buộc phải ngừng chiếu đột ngột. Sự việc này cũng đã ngay lập tức được báo cáo lên lãnh đạo VTV để có sự chấn chỉnh kịp thời. Đây cũng là sự việc khá hy hữu xảy ra trong "vũ trụ phim ảnh VTV".

"Trở tay không kịp" vì dịch, ekip "Thương ngày nắng về" buộc phải tạm ngưng phát sóng

Cùng với việc tạm ngừng phát sóng "Thương ngày nắng về", phía VFC đã đưa ra phương án lấp "sóng" màn ảnh nhỏ bằng một bộ phim khác là "Lối về miền hoa".

"Lối về miền hoa" là cái tên nối sóng giữa lúc "Thương ngày nắng về" tạm ngưng chiếu

"Bão chỉ trích" vì xây dựng kịch bản quá drama

Bị cho là quá ham drama, biên kịch của "Thương ngày nắng về" đã nhận không ít "gạch đá" sau hàng loạt bi kịch vùi dập Vân Khánh (Lan Phương) ở phần 2 bộ phim.

Cụ thể là trong những diễn biến của phần 2 "Thương ngày nắng về", Khánh đau khổ lúc chồng đem tiền đi đầu tư rồi thua lỗ, ngày ngày đều sống trong lời chì chiết của mẹ chồng, chị chồng. Bi kịch đẩy lên đỉnh điểm trong tập 20, cô bị chính chị chồng giăng bẫy, gán cho tội lăng loàn. Hôn nhân của Khánh và Đức vì vậy cũng đến bờ vực tan vỡ.

Vân Khánh bị "chôn vùi" trong bi kịch đến nỗi khán giả đặt tên cho phần 2 "Thương ngày nắng về" là "Cuộc đời của Khánh"

Những bi kịch liên tục xảy đến với Khánh mang lại cảm giác mệt rũ rời, bức bối cho khán giả. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc và đặt ra thắc mắc cho đạo diễn, biên kịch lúc xây dựng loạt biến cố cho những nhân vật chính gây ức chế, phi lý.

Hàng loạt biến cố ập lên đầu Khánh khiến khán giả không khỏi cảm thấy khó chịu, bức xúc

Điều này đã gây sức ép khủng khiếp đến ê kíp "Thương ngày nắng về", đặc biệt là những biên kịch của bộ phim. Không thể tiếp tục im lặng, nữ biên kịch Thu Thủy đã buộc phải lên tiếng giãi bày với khán giả về lý do xây dựng kịch bản có phần "nhẫn tâm" với Vân Khánh. Đồng thời, Thu Thủy cũng khẳng định về tương lai tươi sáng của cô chị cả nhà mẹ Nga để "mọt phim" yên tâm và ngừng "gạch đá".

Nhận "gạch đá" dữ dội từ "mọt phim", biên kịch Thu Thủy buộc phải lên tiếng phân trần, hứa hẹn về tương lai tốt đẹp cho Khánh

Cắt vai Đức "xoăn" giữa chừng vì scandal

Gây chú ý mạnh mẽ với khán giả "Thương ngày nắng về" bởi nét diễn hài hước, đúng chất một Đức "xoăn" khù khờ, nhu nhược, Hồng Đăng bỗng dưng lại vướng vào ồn ào không đáng có. Dù hiện tại nam diễn viên vẫn chưa chính thức lên tiếng làm rõ thực hư.

Giữa lúc đang là cái tên "hot hit" với vai Đức "xoăn" trong "Thương ngày nắng về", Hồng Đăng lại vướng ồn ào đời tư

Hồng Đăng bỗng "biến mất" trên màn ảnh nhỏ

Điều này buộc biên kịch "Thương ngày nắng về" phải thức trắng đêm soạn lại nội dung, nhằm tìm cách loại bỏ được Đức "xoăn" ra khỏi phim một cách hợp lý và mượt mà nhất, không gây khó chịu cho khán giả.

Trong tập phim của "Thương ngày nắng về" phần 2 lên sóng vào tối 12/7, biên kịch đã cao tay khi xử lí triệt để nhân vật Đức xoăn. Cụ thể, cảnh bà Hiền từ dưới quê lên thành phố để gặp bạn bè và đã gọi điện thoại cho con trai. Nhưng trùng hợp thay, Đức xoăn đã gọi cho mẹ trước để thông báo đi công tác. Theo lời bà Hiền, công ty của Đức có dự án mới nên anh phải đi công tác xa dài ngày. Bà Hiền dặn dò Đức yên tâm làm việc, không phải lo nghĩ ngợi gì cả.

Hồng Đăng không xuất hiện trong tập phim của "Thương ngày nắng về" cả về hình ảnh lẫn giọng nói sau khi lùm xùm nổ ra

Điều đáng nói là phân đoạn này chỉ có lời bà Hiền, còn Đức của Hồng Đăng thì không xuất hiện cả hình lẫn tiếng. Đây được xem là "lời khai tử" cho Đức "xoăn" trong chặng cuối của "Thương ngày nắng về".

Việc Hồng Đăng dính vào scandal đã ảnh hưởng không ít đến phim khi nội dung được thay đổi, Khánh lẻ loi trong bữa cơm gia đình trong khi Vân Vân lẫn Vân Trang đều có nửa kia kế bên. Việc thiếu sót đi một Đức "xoăn" hài hước, khù khờ khiến bộ phim như mất đi thứ gia vị cần thiết, lập tức đông đảo khán giả lên tiếng "biểu tình", đòi ê kíp "Thương ngày nắng về" tìm cách đưa Đức "xoăn" trở lại phim nhưng lực bất tòng tâm.

Khán giả nhớ Đức "xoăn", đòi ekip "Thương ngày nắng về" đưa Hồng Đăng quay lại nhưng lực bất tòng tâm

Quang Hùng (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới